Hãy chạy đến với các thánh trong mọi cảnh trạng cuộc đời

Khi các bạn bước vào đời chúng ta, và ở mọi giai đoạn sau đó, chúng ta hy vọng và cầu nguyện cho sự an toàn và hạnh phúc. Cho dù chúng ta là cha mẹ, giáo chức hay những người làm việc với giới trẻ ở một lãnh vực nào, chúng ta hãy ý thức rằng cần có những người tận tâm và yêu thương giúp trẻ em hoàn thành sứ mệnh Chúa giao khi chúng lớn lên.

Cám ơn Chúa đã trao ban cho chúng ta những vị thánh, mẫu gương cho mọi mẫu người để giúp đỡ chúng ta trong bất luận hoàn cảnh nào. Dưới đây là 7 vị thánh được coi như là mẫu gương...

Cho thai nhi – Thánh Gianna Molla (1922-1962)

Là một bác sĩ, một người vợ và một người mẹ, Gianna đã qua đời khi quyết định mang thai đứa con thứ tư cho đến ngày sinh nở, dù nữ thánh mắc bệnh ung thư. Nữ thánh đã trở thành người bảo trợ cho những đứa trẻ chưa sinh và mẹ của chúng.

Cho trẻ sơ sinh – Thánh Nicholas thành Tolentino (c. 1246-1304)

Một cha mẹ biết mình không thể có con, các ngài đã hành hương đến một ngôi đền dành kính Thánh Nicholas, Vị thánh này đã trở thành một tu sĩ và luôn cổ võ kiến tạo hòa bình, qua việc giảng thuyết và chữa lành.

Dành cho thiếu nữ – Thánh Catherine thành Genoa (1447-1510)

Catherine là con người hăng say cầu nguyện, cảm thấy được mời gọi sống đời tu trì nhưng thay vì đi tu, cô buộc phải bước vào một cuộc hôn nhân sắp đặt lúc 16 tuổi. Nhưng Cô đã dẫn dắt chồng mình đến với đức tin và cuối cùng họ cùng nhau phục vụ người nghèo.

Dành cho thanh niên nam – Thánh Gioan Bosco (1815-1888)


Mồ côi cha từ năm 2 tuổi, John đã phụ giúp gia đình và luôn có tấm lòng yêu thương trẻ em ngay từ khi còn nhỏ. Cuối cùng, Bosco đã thành lập được một khánh lễ viện để giúp đỡ các thanh thiếu niên nghèo và bị bỏ rơi…

Cho mọi hoàn cảnh – Thánh Giuse, phu quân của Mẹ Maria

Ai có thể sánh ví là một vị thánh mẫu mực hơn hơn là người cha nuôi của Chúa Giêsu? Ngài là một người thợ mộc và là bạn của Đức Maria, Ngài sẽ lắng nghe và đáp lời các thiên thần để đến hướng dẫn bạn...

Cho thanh thiếu niên và thanh niên – Thánh Charles Lwanga (1860-1886)

Charles là một trong những vị tử vì đạo ở Uganda. Ngài bị giết trong cuộc đàn áp Mwangan lúc mới 26 tuổi. Dù là con của vua, ông đã bí mật rửa tội và cố gắng bảo vệ những trẻ em dưới quyền chăm sóc của mình.