Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Chân trần, dép tuột, CHÚA ĐI TÌM AI?



THỨ BẢY - Ngày Dành Kính MẸ MARIA
-----------------------------------------------------
Chân trần, dép tuột, CHÚA ĐI TÌM AI?

Trên linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, một trong những chi tiết gây tò mò nhiều nhất đó là đôi dép bên còn bên tuột của Chúa Giêsu Hài Nhi đang được Đức Mẹ ôm chặt vào lòng. Những tò mò sẽ phần nào được sáng tỏ khi chúng ta chiêm ngắm chính đôi chân của Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa nhập thể làm người và ở giữa chúng ta, với chủ đề “Chân Chúa” trong Kinh Thánh. Hạn như, bạn hãy tưởng tượng mình là cô Ma-ri-a đang ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy (x. Lc 10,39), vì chân Chúa Giêsu biểu tượng cho nơi chốn và nguồn ân sủng của Thiên Chúa, hạn như: “Thiên hạ ra xem sự việc đã xảy ra. Họ đến cùng Đức Giê-su và thấy kẻ đã được trừ quỷ đang ngồi dưới chân Đức Giê-su, ăn mặc hẳn hoi và trí khôn tỉnh táo. Họ phát sợ (Lc 8,35). Và chúng ta có thể cầu nguyện: “Ôi, Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp, xin giúp chúng con đón nhận được tất cả ân sủng bình an và thương xót của Chúa Giêsu. Đôi chân Chúa Con đang tất tả đi tìm các con chiên lạc, đến độ chiếc còn chiếc rớt, xin đến với gia đình con, tâm hồn con, và tìm thấy chúng con nhé! Amen.”

“Chân Chúa” biểu tượng sự hiện diện uy nghi của Thiên Chúa

Ngày ấy, Người sẽ dừng chân trên núi Ô-liu, đối diện với Giê-ru-sa-lem về phía đông. Núi Ô-liu sẽ chẻ ra ở giữa, từ đông sang tây, làm thành một thung lũng rộng lớn;một nửa quả núi sẽ lui về phía bắc và một nửa về phía nam (Dcr 14,4)

Họ nhìn thấy Thiên Chúa của Ít-ra-en; dưới chân Người như có nền lát bằng lam ngọc, trong vắt như chính bầu trời (Xh 24,10)

ĐỨC CHÚA phán thế này:”Trời là ngai của Ta, và đất là bệ dưới chân Ta.Các ngươi sẽ xây cho Ta nhà nào, và nơi nào sẽ là chốn Ta nghỉ ngơi?(Is 66,1)

Đừng chỉ đất mà thề, vì đất là bệ dưới chân Người. Đừng chỉ Giê-ru-sa-lem mà thề, vì đó là thành của Đức Vua cao cả (Mt 5,35)

Người cầm trong tay một cuốn sách nhỏ mở sẵn, Người đặt chân phải lên biển, chân trái lên đất (Kh 10,2)

Các môn đệ thờ lạy dưới chân Chúa Giêsu

Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói: “Chào chị em !” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người (Mt 28,9)

Các tội nhân tìm đến chân Chúa Giêsu và được cứu

Thấy Đức Giê-su, anh la lên, sấp mình dưới chân Người, và lớn tiếng nói rằng: “Lạy ông Giê-su, Con Thiên Chúa Tối Cao, chuyện tôi can gì đến ông ? Tôi xin ông đừng hành hạ tôi!” (Lc 8,28)

Cô Ma-ri-a lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giê-su, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm (Ga 12,3)

Người đau khổ tìm đến chân Chúa Giêsu và được cứu

Có những đám người đông đảo kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành (Mt 15,30)

Bỗng có một người tên là Gia-ia đi tới; ông là trưởng hội đường. Ông sụp xuống dưới chân Đức Giê-su, nài xin Người vào nhà ông (Lc 8,41)

Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người (Mc 7,25)

Khi đến gần Đức Giê-su, cô Ma-ri-a vừa thấy Người, liền phủ phục dưới chân và nói: “Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết”(Ga 11,32)
------------------------------------
LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét