Trang

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Tân-Phúc-Âm-hóa để thông truyền đức tin Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình


Tân-Phúc-Âm-hóa để thông truyền đức tin
Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình

(Một gợi ý mục vụ)
Tân-Phúc-Âm-hóa trước hết là đổi mới nhiệt huyết Loan báo Tin mừng trong sự kết hợp cá vị nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu ngày một hơn, và để từ đó mà xuất hiện những cách thế mới, sáng kiến mới, phương pháp mới trong các chương trình mục vụ của Hội Thánh. 
Qua Thư Chung của HĐGMVN ngày 10.10.2013, các Đức Giám mục kêu gọi Cộng đoàn Dân Chúa tại Việt Nam  tích cực tham gia vào công cuộc Tân-Phúc-Âm-Hóa trong kế hoạch ba năm 2014-2016. Đặc biệt, “trong năm 2014 sắp tới, chúng ta hãy cùng nhau Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình và thúc đẩy gia đình tham gia tích cực vào sứ vụ Loan báo Tin mừng. Hội Thánh được gọi là gia đình của Thiên Chúa và mỗi gia đình Kitô hữu được gọi là Hội Thánh tại gia. Việc canh tân Hội Thánh phải được bắt đầu từ mỗi gia đình, do đó, Hội Thánh đặc biệt quan tâm đến các gia đình” (5).
“Để thực hiện những mục tiêu trên, xin anh chị em hãy xây dựng gia đình mình thành một cộng đoàn cầu nguyện, sống tình yêu hợp nhất thủy chung, phục vụ sự sống và hăng say loan báo Tin mừng” (6). Như thế, các gia đình Kitô hữu, noi gương và bước theo Gia đình Thánh: Giêsu-Maria-Giuse luôn xin vâng theo chương trình cứu độ của Chúa Cha (số 1), nguyện để cho gia đình mình được Phúc Âm hóa, nghĩa là được thánh hóa nhờ làm cho Đấng Thánh Con Thiên Chúa hiện diện sâu đậm hơn trong gia đình (số 2-7), để rồi đồng thời mình cũng tham gia vào sứ vụ Phúc Âm hóa của Hội Thánh trong Thánh Thần đổi mới (số 8-12).
Để các gia đình, trong các cộng đoàn giáo xứ, cùng nhau suy tư, cử hành và sống lời kêu gọi trên của các vị mục tử, chúng tôi xin giới thiệu các đề tài về tình yêu-hôn nhân-gia đình sau đây như một gợi ý mục vụ cho 12 tháng của năm tới.
--------------------------------------------------------------
Ghi chú:
• Các bài ca ý lực do gợi ý của UB Thánh Nhạc.
• Logo do anh Gioan Trần Thế Vinh, giáo phận Phan Thiết
Chữ viết tắt các văn kiện:
CĐ Vat. II: AA: Apostolicam Actuositatem; AG: Ad Gentes;; GE: Gravissimum Educationis; GS: Gaudium et Spes; LG: Lumen Gentium; OT: Optatam Totius; PC: Perfectae Caritatis; SC: Sacrosanctum Concilium; UR: Unitatis Redintegratio; DH: Dignitatis Humanae
Các văn kiện khác: FC: Familiaris Consortio; EN: Evangelii Nuntiandi; HV: Humanae Vitae; EV: Evangelium Vitae; EE: Ecclesia de Eucharistia
Lm. Luy Nguyễn Anh Tuấn
Thư ký Ủy Ban Mục Vụ Gia Đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét