Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Ông Nô-ê

Ông Nô-ê

Câu chuyện về con tàu của ông Nô-ê (Noah's Ark) là câu chuyện Kinh Thánh được tường thuật trong sách Sáng Thế. Câu chuyện này cũng có trong Sura 71 của Kinh Cô-ran (Qu’ran). Ngoài sách Sáng Thế, ông Nô-ê còn được nói tới trong sách Sử Biên Niên 1, sách I-sai-a, sách Ê-dê-ki-en, Phúc Âm theo Thánh Mát-thêu và Lu-ca, Thư Do Thái, thư 1 và thư 2 của Thánh Phê-rô.

Có lẽ ai cũng đã từng nghe nói tới con tàu của ông Nô-ê, nhưng bạn có biết rõ người đàn ông này ngoài con tàu của ông? Chúng ta hãy nhìn cận cảnh vào ông Nô-ê và 7 điều mà bạn chưa từng biết về người đàn ông lịch sử này, người được mệnh danh là “công chính trong thời đại của ông”.

XÂY DỰNG
Ông Nô-ê mất 120 năm mới đóng xong tàu, và trong suốt 20 đầu của thời gian đóng tàu, ông Nô-ê không có con.

TUỔI
Ông Nô-ê 480 tuổi khi bắt đầu đóng tàu theo lệnh của Thiên Chúa.

THỜI GIAN
Ông Nô-ê và gia đình sống trên tàu 1 năm.

TỔ PHỤ
Ông Nô-ê là tổ phụ thứ 10 thời trước Đại Hồng Thủy.

RƯỢU

Nhiều nhà phê bình cho rằng ông Nô-ê là người đầu tiên phát hiện tác dụng của rượu. Nhiều người cho rằng ông Nô-ê là người đầu tiên uống rượu.

DO THÁI GIÁO
Do Thái giáo coi ông Nô-ê là “người mặc áo lông” vì họ cho rằng ông Nô-ê không cầu nguyện với Thiên Chúa mà chỉ lắng nghe Thiên Chúa và làm theo lệnh của Ngài. Nhiều người Do Thái tin rằng ông Nô-ê cảm thấy thoải mái khi làm ngơ với hàng xóm của ông.

KITÔ GIÁO
Theo Kitô giáo thời Trung Cổ, ông Nô-ê có ba con trai và ba người con này được coi là nguồn gốc dân tộc của ba châu lục: Sêm (Shem) ở Á châu, Kham (Ham) ở Phi châu, và Gia-phết (Japheth) ở Âu châu.


TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Beliefnet.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét