Trang

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

KINH NGHIỆM SỨC MẠNH CỦA TÌNH YÊU QUÁ HỚP!

KINH NGHIỆM SỨC MẠNH CỦA TÌNH YÊU QUÁ HỚP!



LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Chuyện tình "như phim Hàn" này tôi chứng kiến tận mắt nên thường kể trong các lớp giáo lý Hôn Nhân, cụ thể tại giáo xứ Thái Hà DCCT vào Chúa Nhật 12.1.2014 hôm qua.

Nhiều năm trước, khi còn đi truyền giáo tại Cà Mau, một tối kia, tôi ra bến xe Cà Mau để về Sài Gòn mua ít đồ cho dịp lễ Giáng Sinh tại giáo điểm. Xe rời bến được ít phút và vẫn còn trong thành phố, thì tôi nhận thấy qua cửa sổ một chàng thanh niên đi xe máy kè kè bên xe. Vì ngồi sát bác tài, tôi nói bác tài để ý anh đó, có gì lạ lắm. Ít phút sau, trong xe có chuông điện thoại. Giọng một cô gái trẻ cất lên: “Anh về đi, tôi không còn yêu anh đâu!” Rồi cúp máy. Rồi lại chuông. Cuộc đối thoại này cứ lặp đi lặp lại vài lần.

Sau đó, tôi để ý thấy chàng thanh niên vọt lên phía trước xe chúng tôi. Tôi bất chợt lưu ý bác tài coi chừng anh này làm liều lao đầu vào xe chúng tôi thì chết. Kakaka giống phim tình Hàn Quốc quá! Nhưng điều tôi lo sợ không xảy ra. Chuyện khác xảy ra. Anh ta lao lên trước và bất ngờ lao xe sang bên phải cả mình lẫn xe lao xuống sông, vì lúc này chúng tôi đã ra khỏi thành phố và hai bên đã là sông.

Mọi người trên xe nhốn nháo khi thấy cảnh đó. Một chị phụ nữ liền nhỏ nhẹ nói cô gái nên xuống xe để xem anh chàng tội nghiệp kia số phận ra sao rồi. Dù sao cũng là tình một thuở. Nhiều người khác cũng góp lời với cô gái. Và sau cùng, cô gái đồng ý. Bác tài dừng xe. Cô gái bước xuống. Nhiều bà nhiều cô chép miệng thương cho xấp nhỏ yêu đương ra nông nỗi ấy. Đâm đầu xuống cả sông.


Chúng tôi không biết số phận anh chàng tội nghiệp kia ra sao nhưng đã chứng kiến đủ sức mạnh của tình yêu dừng được cả chuyến xe đêm, cả bước chân cứng cỏi dứt bước ra đi của cô gái kia, dù sao cô cũng đã phải dừng lại. Ôi, chàng trai si tình tội nghiệp. Anh đã thành công, dừng được bước chân người yêu! Nhưng có người cho anh ngu quá! Dại gì phải liều cả mạng sống mình như thế! 

Ôi trên thế gian, tình là cái chi chi… 

http://nhomloichuadcct.blogspot.com/2014/01/kinh-nghiem-suc-manh-cua-tinh-yeu-qua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét