Trang

Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Sống khỏe mạnh theo Kinh Thánh

Sống khỏe mạnh theo Kinh Thánh



 Táo, nho, dầu ô-liu, mật ong, hành, cá, lựu,… hoặc các gia vị như gừng, tỏi,… đều được coi là “siêu thực phẩm”, đồng thời cũng được Kinh Thánh đề cập.

Hãy cố gắng tìm hiểu và sống khỏe mạnh như Chúa muốn!
141228008Ô-LIU
Dầu của lá ô-liu được dùng trong thời xưa để chữa lành các vết thương và được dùng làm chất khử trùng.
HẠT
Trái óc chó, trái hồ trăn và hạnh nhân có khả năng làm giảm cholesterol xấu. Chúng chứa nhiều protein, chất xơ, có thể duy trì thể trọng.
Ông Ít-ra-en bảo các con: “Các con cứ làm thế này: hãy đem trong bao bị một số đặc sản địa phương và đưa xuống làm quà cho ông ấy: ít nhũ hương, ít mật ong, nhựa thơm và mộc dược, đào lạc và hạnh nhân” (St 43:11).
LÚA MÌ
Lúa mì chứa nhiều protein, vitamin B2, đồng, chất xơ, và dễ tiêu hóa. Lúa mì giúp ngăn ngừa tiểu đường vì nó ít glycemic. Kinh Thánh nói: “Phần ngươi, ngươi hãy lấy lúa mì, lúa mạch, đậu tằm, đậu nâu, kê và lúa miến, rồi bỏ tất cả vào một cái vò mà làm bánh. Ngươi nằm nghiêng một bên bao nhiêu ngày – ba trăm chín mươi ngày -, thì trong bấy nhiêu ngày ngươi sẽ ăn bánh ấy” (Ed 4:9).
HÀNH
Hành cải thiện việc sản sinh vitamin C, làm giảm viêm nhiễm, điều chỉnh lượng đường máu, và ngăn ngừa một số chứng ung thư. Kinh Thánh cho biết rằng đám dân ô hợp sống giữa dân Ít-ra-en bắt đầu thèm ăn, cả con cái Ít-ra-en cũng khóc lóc mà nói: “Ai sẽ cho chúng ta có thịt ăn đây? Nhớ thuở nào ta ăn cá bên Ai-cập mà không phải trả tiền, rồi nào dưa gang, dưa bở, nào hẹ, nào hành, nào tỏi. Còn bây giờ đời ta tàn rồi; mọi thứ đó hết sạch, chỉ còn thấy man-na thôi” (Ds 11:4-6).
GIẤM
Giấm tác dụng như chất khử trùng, làm sạch cơ thể, chứa các loại vitamin A, B1, B2 và B6. Giấm cũng có khả năng làm tăng chức năng nhận thức, làm giảm thèm ăn. Trong sách Rút có đề cập giấm: Đến bữa ăn, ông Bô-át nói với Rút: “Con lại gần đây, lấy bánh chấm vào nước dấm mà ăn” (Rút 2:14).
LỰU
Lựu có khả năng làm hạ huyết áp, làm giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư, và có lợi cho người bị trầm cảm.
ĐẬU
Kinh Thánh đề cập nhiều loại thực phẩm, trong đó có đậu : “Khi vua Đa-vít đến Ma-kha-na-gim, ông Sô-vi con ông Na-khát, từ thành Ráp-ba của con cái Am-mon, ông Ma-khia con ông Am-mi-ên, từ Lô Đơ-va, và ông Bác-di-lai người Ga-la-át, từ Rốc-lim, đem giường, chậu, bát đĩa, lúa mì, lúa mạch, bột, gié lúa rang, đậu tằm, đậu nâu, mật ong, sữa chua, chiên dê và bê sữa, đến dâng cho vua Đa-vít và dân ở với vua” (2 Sm 17:27-29). Đậu làm giảm cholesterol, giảm nguy cơ bệnh tim và bệnh loãng xương. Có nhiều loại đậu vừa ngon vừa bổ dưỡng như đậu nành, đậu vằn, đậu trắng, đậu tây,…
Cuộc đời mỗi người khác nhau, có thể dài hoặc ngắn, thậm chí rất ngắn, nhưng vấn đề là sống đúng Thánh Ý Chúa. Tác giả Thánh Vịnh cầu nguyện: “Xin dạy chúng con đếm tháng ngày mình sống, ngõ hầu tâm trí được khôn ngoan. Lạy Chúa, xin trở lại! Ngài đợi đến bao giờ? Xin chạnh lòng thương xót những tôi tớ Ngài đây. Từ buổi mai, xin cho đoàn con được no say tình Chúa, để ngày ngày được hớn hở vui ca. Xin ban tặng chúng con niềm hoan hỷ, bù lại những tháng năm Ngài đã bắt nếm nhục nuốt sầu” (Tv 90:12-15).
Mỗi ngày khởi đầu là một hành trình mới, chúng ta luôn cần sự hiện diện của Thiên Chúa: “Xin cho chúng con được vui hưởng lòng nhân hậu của Chúa là Thiên Chúa chúng con” (Tv 90:17). Lòng thương xót của Thiên Chúa là “món ăn” bổ dưỡng nhất để chúng ta có thể sống khỏe mạnh đúng nghĩa – cả tâm linh và thể lý. Lòng Chúa thương xót chính là Thánh Thể, siêu thực phẩm chúng ta phải dùng hằng ngày.
TRẦM THIÊN THU (Viết theo Beliefnet.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét