Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Ý nghĩa đích thực của Giáng Sinh

Ý nghĩa đích thực của Giáng Sinh

Ngày mở ys-nghia-dich-thuc-cua-giang-sinhmắt chào đời là ngày mang một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với bất cứ ai bởi vì nó đánh dấu cho một sự kiện trọng đại rằng từ đây một con người bước vào thế giới. Đây là một quà tặng vô giá mà Thiên Chúa dành cho thụ tạo của Ngài. Quả thật, phép lạ đầu tiên và lớn nhất là sự hiện diện của một con người trong cuộc trần này.
Hài Nhi Giêsu cũng có một ngày chào đời như thế. Biến cố này không chỉ đơn thuần là chuyện một em bé được sinh ra, nhưng nó còn ảnh hưởng đến cả vận mệnh và ơn cứu độ của toàn cõi thế. Bởi lẽ, Đấng được sinh ra đêm nay là vị cứu tinh, là đường, là sự thật và là sự sống. Như thế, việc Con Thiên Chúa giáng sinh mở ra cho con người một con đường đến tận trời cao. Nơi đó, con người tìm được chân lý và sự sống vĩnh hằng. Bởi thế, nên trong đêm Giáng Sinh, cả muôn loài thụ tạo hoan ca tưng bừng, ngập tràn hạnh phúc vì một Hài Nhi đã được sinh ra và Thiên Chúa đã đến viếng thăm dân Người.
Ai đó có thể chưa cảm nhận được hết ý nghĩa đích thực của Giáng Sinh, vì cánh cửa tâm hồn họ còn khép lại trước biến cố này. Có khi họ là chủ quán trọ cứ đóng cửa cài then không muốn cho Hài Nhi vào. Có khi họ là những người dân thờ ơ hoặc quá bận rộn đến nỗi quên mất Hài Nhi Giêsu đang chờ họ thăm viếng. Có khi họ là những người quá vội vàng, bận tâm lo toan nhiều chuyện đến nỗi hững hờ, thờ ơ rồi quên mất: đêm nay Ngôi Hai bỏ cõi trời xuống thế!
Giáng sinh này, lòng tôi đã sẵn sàng rộng mở để sống biến cố Con Chúa hạ sinh chưa? Hay ít ra tôi có dừng lại để chuẩn bị máng cỏ tâm hồn tương xứng cho Chúa Hài Đồng ngự vào không? Chúng ta cần chuẩn bị, cần mở rộng tâm hồn để đón Chúa, để việc Hài Nhi Giêsu giáng sinh mang đến cho đời ta một ý nghĩa tuyệt vời: “bình an, hạnh phúc, sự sống đời đời và tình yêu của Thiên Chúa!”
Với chút tâm tình này, các bạn hãy cùng tôi đi vào câu chuyện của một Em Bé chào đời, với nhiều ý nghĩa thật to lớn:
Giuse Phạm Đình Ngọc, S.J.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét