Trang

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Ngẫm Nghĩ Về Cuộc Đời

Ngẫm Nghĩ Về Cuộc Đời
 
   Đng bao gi trách móc bt k ai trong cuc sng ca bn. Người Tt s cho bn Hnh Phúc.  Người Xu cho bn Kinh Nghim.  Người Ti T nht cho bn Bài hc,. và  người Tuyt Vi Nht s cho bn KNim.
 
   Đng ha khi đang vui! Đng trli khi đang nóng  gin! Đng quyết đinh khi đang bun! Đng cười khi người khác không vui!  
 
     Cái gì mua được bng tin, cái đó r.
 
    Ba năm hc nói, mt đi hc cách lng nghe.Chng đường ngàn dm luôn bt đu bng 1 bước đi. Đng a tòng ghen ghét ai đó, khi mà h chng có li gì vi ta.
 
   Tuy trong rng có nhiu cây đi th c ngàn năm, nhưng người sng th đến 100 tui không nhiu. Bn th lm cũng ch sng đến 100 tui (t l 1 trên100.000 người). Nếu bn sng đến 70 tui, bn s còn 30 năm. Nếu bn th 80 tui, bn ch còn 20 năm. Vì l bn không còn bao nhiêu năm đ sng và bn không th mang theo các đ vt bn có, bn đng có tiết kim quá mc. (trên 50t mng tng năm, qua 60t mong hàng tháng, ti 70t đếm mi tun, đến 80t đi vài ngày, được 90t… ngơ ngác mt mình vi giờ phút dài thăm thm!).
 
Bn nên tiêu nhng món cn tiêu, thưởng thc nhng gì nên thưởng thc, tng cho thiên h nhng gì bn có th cho, nhưng đng đ li tt c cho con cháu. Bn chng hmun chúng tr nên nhng k ăn bám.
 
   Đng lo lng v nhng gì s xy ra sau khi bn ra đi, vì khi bn đã tr v vi cát bi, bn s chng b nh hưởng bi li khen hay tiếng chê bai na đâu.
 
    Đng lo lăng nhiu qúa v con cái vì con cái có phn s ca chúng và chúng s  t tìm cách sng riêng. Đng tr thành k nô l ca chúng. Đng mong ch nhicon cái. Con biết lo cho cha m, dù có lòng vn quá bn rn vì công ăn vic làm và các ràng buc khác nên không th giúp gì bn. Các con vô tình thì có th s tranh giành ca ci ca bn ngay khi bn còn sng, và có khi còn mun bn chóng chết đ chúng có th tha hưởng các bt đng sn của  bn. Các con ca bn cho rng chuyn chúng tha hưởng tài sn ca bn là chuyn dĩnhiên nhưng bn không th đòi dphn vào tin bc ca chúng.
 
     Vi nhng người thuc la tui 60 như bn, đng đánh đi sc kho vi tài lc na. Bi vì tin bc có th không mua được sc kho 
 
    Khi nào thì bn thôi làm tin? và có bao nhiêu tin là đ (tin muôn, tin triu hay my chc triu)? Dù bn có c ngàn mu rung tt, bn cũng ch ăn khong 3 lon go mi ngày; dù bn có c ngàn dinh th, bn cũng ch c mt  ch rng 8 mét vuông đ ng ngh ban đêm.Vy chng nào bn có đ thc ăn và có đ tin tiêu là tt ri. Nên bn hãy sng cho vui v. Mi gia đình đu có chuyn bun phin  riêng.  Đng so sánh vi người khác v danh vng và đa v trong xã hi và con ai thành đt hơn, nhưng bn hãy so sánh  v hnh phúc, sc khe và tui th
 
    Đng lo nghĩ v nhng chuyn mà bn không th thay đi vì chng được gì, mà li còn làm hi cho sc khe bn…Bn phi to ra s an lc và tìm được nim hnh phúc ca chính mình. Min là bn phn chn, nghĩ toàn chuyn vui và làm nhng vic b mu mi ngày mt cách thích thú thì bn tht đã sng hnh phúc tng ngày.
 
     Mt ngày qua là mt ngày bn mt đi, nhưng mt ngày trôi qua trong hnh phúc là  mt ngày bn “được”. Khi bn vui thì bnh tt slành; khi bn hnh phúc thì bnh schóng hết. Khi bn vui và hnh phúc thì bnh s chng đến bao gi.Vi tính khí vui v, vi th thao th dc thích đáng, thừơng xuyên ra ánh sáng mt tri, thay đi thc phm đa dng, ung thuc b va phi, hy vng rng bn s sng thêm 20 hay 30 năm tràn tr sc khe.Và nht là biết trân qúy nhng điu tt đp quanh mình và còn Bn bè na… h đu làm cho bn cm thy tr trung và có người cn đến mình. Không có h chc chn bn scm thy lc lõng, bơ vơ.

 
Xin chúc bn mi điu tt đp nht.(Xin chia s nhng điu này vi tt c nhng người quen ca bn đã trên 60 tui hay nhng người không bao lâu na cũng s trên 60)/.
 
KHÔNG TÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét