Trang

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Đức Mẹ hiện ra 8 lần với Mariette

Đức Mẹ hiện ra 8 lần với Mariette

Aleteia.org, Larry Peterson, 2016-08-26
Chúa ban ân sủng của Ngài cho chúng ta, cho dù xác tín của chúng ta như thế nào.
Banneux là một thành phố nhỏ của nước Bỉ. Vào thời Hitler lên cầm quyền, Mariette Beco, một cô bé 11 tuổi đã sống một vài chuyện mà thời đó không có gì làm ồn ào.
web-mariette-beco-004-public-domainEm lần chuỗi trước khi đi ngủ
Mariette, chị cả trong gia đình có 7 người con, em sinh ngày 25 tháng 3-1921, vào ngày lễ Đức Mẹ Truyền Tin. Gia đình em không đi lễ, em không được học đạo. Cha em là người công giáo nhưng không giữ đạo từ nhiều năm nay, ông cũng không để tâm xem con có đi lễ hay không.
Tuy vậy, Mariette giữ tràng chuỗi và thỉnh thoảng em lần hạt trước khi đi ngủ.
Bà rất đẹp và có một ánh sáng rạng ngời bao phủ Bà
Ngày 15 tháng 1 năm 1933, Mariette đứng ở cửa sổ nhà bếp chờ em trai Julien về. Trời lạnh và tuyết rơi bên ngoài. Gió thổi phần phật trên mái nhà tạo nên một tiếng động đáng lo.
Khi em nhìn màn đêm buông xuống, em thấy một Bà ở ngoài sân. Bà rất đẹp và có một ánh sáng rạng ngời bao phủ. Bà đi chân trần và mặc một chiếc áo trắng dài, mang thắt lưng màu xanh da trời. Một hoa hồng óng ánh ở dưới chân Bà. Mariette để ý thấy Bà bay vài xăng-ti-mét trên mặt đất. Bà đưa tay ra ra dấu em đến gần Bà.
“Mẹ nhìn mẹ. Bà rất đẹp, Bà cười với con, con muốn đi ra ngoài”
Mariette định thần, nghĩ rằng mình không thể nào thấy như vậy. Em nghĩ đây là phản ảnh chiếc đèn dầu, em đem nó đi để ở một phòng khác. Sau đó em trở lại cửa sổ, Bà vẫn còn  đó. Mariette gọi mẹ để nói cho mẹ biết em thấy Bà. Mẹ em lắc đầu: “Thấy cái gì cũng thấy”.
Mariette khăng khăng, mẹ em chế nhạo em: “Có thể đó là Đức Mẹ”. Rồi bà nhún vai, kéo màn lại và bỏ đi xa.
Mariette mở màn ra: “Mẹ nhìn mẹ, Bà rất đẹp. bà cười với con, con muốn đi ra ngoài”. “Mariette, con không đi đâu hết, con ngừng nói lăng nhăng được không, con khóa cửa lại giùm mẹ”. Khi em quay lại gần cửa sổ thì Bà không còn ở đó nữa. Em nhớ lại tràng chuỗi ở thắt lưng Bà, em về phòng lấy tràng chuỗi của mình ra cầu nguyện. khi em trai Julien về, em kể chuyện em đã thấy: nó cười vào mũi và nói chị khùng rồi.
web-mariette-beco-public-domain“Nguồn suối này dành cho tất cả mọi quốc gia để an ủi những người bệnh”
Ba ngày sau, ngày 18 tháng 1, Mariette chạy ra khỏi nhà vào khoảng 7 giờ tối. Cha của em đi theo em. Em chạy chung quanh sân và bỗng nhiên em quỳ gối xuống. Bà ở trước mặt em, ở cuối sân. Cha của Mariette kinh ngạc đứng sau gốc cây quan sát.
Bà ra dấu Mariette đi theo Bà, em đi theo. Cha em đi theo và thấy Mariette quỳ gối thêm một lần nữa. Em ở gần một giòng nước và em nghe: «Con để tay trong nước! Giòng nước này là của Ta. Chào con và hẹn gặp lại con».. Rồi Bà biến mất.
Cha của em không thấy Bà, nhưng ông đã được biến đổi: ông đi xưng tội với linh mục Jasmin và muốn đi lễ và rước lễ lại.
Đức Mẹ hiện ra 8 lần với Mariette, lần cuối cùng là ngày 2 tháng 3-1933. Trong các lần hiện ra này, Bà nói với Mariette: «Ta là Nữ Trinh của những Người Nghèo. Giòng nước này là cho các quốc gia, để an ủi người bệnh».
Đức Mẹ xin xây một nhà nguyện nhỏ và xin cầu nguyện thật nhiều: Ta là Mẹ của Đấng Cứu Chuộc Giêsu Kitô. Con hãy cầu nguyện thật nhiều».
web-mariette-beco-002-public-domainĐức Mẹ của những người nghèo
Năm 1942, Giám mục địa phận Liège chứng nhận việc tôn kính Đức Mẹ Maria dưới danh hiệu Đức Mẹ của những Người Nghèo. Năm 1949, Đức Giáo hoàng Piô XII công nhận các vụ hiện ra của Đức Mẹ.
Mariette Beco có một cuộc sống bình thường với những lúc lên lúc xuống. Mariette đau khổ vì vấn đề gia đình, rồi bà săn sóc một người khuyết tật. Bà sống kín đáo và ít giữ đạo. Bà không muốn nói chuyện với các phóng viên muốn biết thêm về mình. Năm 2008, bà xin có một tuyên bố cho kỷ niệm năm thứ 75 lần Đức Mẹ hiện ra và đã giải thích sự kín đáo của mình: «Tôi không là gì hơn một người đưa thư, tôi chỉ phát thư. Người phát thư không có gì quan trọng».
Bà sống đến tuổi 90 và ngược với Bernadette của Lộ Đức và các em bé ở Fatima hay Thánh Catherine Labouré, đức tin của bà không sâu đậm.
Chúa ban ân sủng của Ngài cho chúng ta, cho dù xác tín của chúng ta như thế nào.
Đức Mẹ Banneux đã nhắn sứ điệp của mình cho Mariette, chắc chắn cô bé này là duy nhất và đặc biệt dưới mắt Chúa và Mẹ của Ngài.
Marta An Nguyễn chuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét