Trang

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Chân phước Carlo Acutis, Tôi tớ Chúa

 Chân phước Carlo Acutis, Tôi tớ Chúa

Trên trang synod.va/content/synod/fr.html

Từ Lời nói đầu của Đức Hồng Y Angelo Comastri

Carlo Acutis qua đời rất trẻ, ở tuổi 15, vì căn bệnh ung thư máu cấp tính, anh để lại trong lòng những ai biết anh một cảm giác vô cùng trống trải và một lòng ngưỡng mộ sâu đậm cho đời sống nội tâm đích thực của anh với Chúa Kitô, một cuộc đời ngắn ngủi nhưng sâu xa. Kể từ khi anh được rước lễ lần đầu năm 7 tuổi, anh chưa bao giờ bỏ rước lễ hàng ngày. Trước hoặc sau thánh lễ, anh đều đến cầu nguyện trước Nhà Tạm để kính thờ Chúa trong Mình Thánh Chúa. Mẹ Maria là bạn tâm giao của anh và anh lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Tính hiện đại và tính thời sự của Carlo được kết hiệp hoàn hảo qua đời sống sâu đậm với Thánh Thể và qua lòng kính mến Đức Mẹ của anh, đã làm cho anh thành một thanh niên đặc biệt, được mọi người ngưỡng mộ và yêu mến.

Carlo nói: “Mục tiêu của chúng ta phải là vô hạn, không hữu hạn. Vô cực là Quê hương của chúng ta. Từ mãi mãi, chúng ta đã luôn được mong đợi ở Thiên đàng”. Câu anh thích nói: “Tất cả đều được sinh ra là bản gốc, nhưng nhiều người chết như bản sao”. Để hướng về mục tiêu này và không chết như bản sao.  Anh còn nói: “La bàn của chúng ta phải là Lời của Chúa, và chúng ta phải thường xuyên đối diện với la bàn này. Nhưng với mục tiêu cao cả như vậy, chúng ta cần có phương tiện đặc biệt: các bí tích và lời cầu nguyện. Đặc biệt, Carlo đặt bí tích Thánh Thể vào trọng tâm đời sống của mình mà anh cho đó là “con đường dẫn đến Thiên đàng.”

Carlo rất giỏi về tất cả những gì liên quan đến vi tính, đến mức các bạn và những người đã tốt nghiệp máy tính đều xem anh là thiên tài. Ai cũng ngạc nhiên khi thấy khả năng hiểu được các bí mật máy tính mà bình thường chỉ những người có trình độ đại học mới có thể hiểu. Carlo thích giải lập trình, lên phim, tạo trang web, đó là không nói đến việc anh biên tập và dàn trang. Ngoài anh còn làm thiện nguyện cho người nghèo, người lớn tuổi và trẻ em.

Nói tóm lại, thanh niên trẻ của giáo phận Milan là một bí ẩn. Trước khi qua đời, anh dâng đau đớn của mình để cầu nguyện cho Giáo hoàng và cho Giáo hội.

“Luôn kết hiệp với Chúa Giêsu là chương trình sống của tôi”. Carlo đã nói lời này trước khi qua đời, xác định điểm nổi bật cuộc đời ngắn ngủi của anh: sống với Chúa Giêsu, cho Chúa Giêsu, trong Chúa Giêsu. (…) “Tôi chết trong hạnh phúc vì tôi không lãng phí thì giờ vào những chuyện không đẹp lòng Chúa”. Carlo cũng xin chúng ta một điều tương tự: anh xin chúng ta kể Tin Mừng bằng cuộc sống của mình, để mỗi chúng ta có thể là một ngọn hải đăng soi đường cho người khác.

Giuse Nguyễn TùnLâm dịch

http://phanxico.vn/2020/10/11/chan-phuoc-carlo-acutis-toi-to-chua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét