Trang

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

NGÀY HỌP MẶT LỚP TÊRÊXA 2013




NGÀY HỌP MẶT LỚP TÊRÊXA 2013


Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu là bổn mạng của lớp Têrêxa Lê Bảo Tịnh 1972 được Giáo Hội mừng kính vào ngày 1 tháng 10. Nhưng để  thuận tiện cho anh em gặp mặt, năm nay, lớp Têrêxa họp lớp vào ngày Chúa Nhật 29 tháng 9 tại giáo xứ Vinh Hương.

Việc làm đầu tiên của Anh Chị Em lớp Têrêxa khi đến giáo xứ Vinh Hương là : đến thăm ngày bạn đã khuất mặt 20 năm nay : Anh Phanxicô Xavie Ninh Văn Thể (1993). Người Anh Em này chưa nhìn thấy mặt Anh Em một lần kể từ sau ngày rời khỏi mái trường Lê Bảo Tịnh thân yêu và Anh Em chỉ nhận ra Anh ngày Anh về với Cha từ ái.

Tại nghĩa trang giáo xứ Vinh Hương, Anh Chị Em lớp Têrêxa còn đến thăm chị Têrêxa Trần thị Khanh, người bạn đường của anh Đường đã ra đi lúc tuổi xuân thì, tính đến nay vừa tròn 12 năm (2001).

Anh Chị Em lớp Têrêxa cũng không quên người anh em Linh mục Cha Phaolô Nguyễn Công Minh vừa được Chúa gọi về.

Trong tâm tình ngày họp mặt, tại gia đình Anh Thể - Chị Tiến, giờ cầu nguyện nối kết tình thân của mọi người và dâng lên Thiên Chúa, cùng với Mẹ Maria và thánh bổn mạng Têrêxa, toàn bộ cuộc đời của mọi người, hiện diện hay vắng mặt, xin ngài chúc lành cho sự họp mặt và kết tình thân luôn mãi.

Trong bữa tiệc, mọi người cũng không quên chia sẻ những tâm tình của mình : có người lòng cảm thấy nao nao (như anh Vượng), có người lòng cảm thấy bồi hồi xúc động vì anh em nghĩ tới người bạn đã xa cách mà chúng ta có bổn phận phải đồng hành và nâng đỡ (như anh Mai), rồi cũng có những giọt nước mắt khi được các bạn hữu tưởng nhớ tới người em của mình (như chị Hồng) và còn rất nhiều cảm xúc dâng trào khác ... Trong giây phút này, gia tộc anh Thể (hiện tại còn một người anh Cả và 3 chị em gái) đại diện là anh Cả Nhân xin được chọn lớp Têrêxa làm linh tộc và sẽ sinh hoạt với lớp Têrêxa như một thành viên chính thức. Và chính trong những giây phút xúc động dâng trào (có thể là tác động của Chúa Thánh Thần nhờ lời bầu cử của Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu là bổn mạng của lớp Têrêxa) anh Sơn, trưởng nam của Anh Thể - Chị Tiến, thuộc Têrêxa Lê Bảo Tịnh thế hệ thứ 2, ước mong được tổ chức ngày họp mặt của Têrêxa Lê Bảo Tịnh 1972. Cám ơn anh Sơn cùng gia tộc anh Thể đã có những ưu ái dành cho lớp Têrêxa Lê Bảo Tịnh 1972 trong ngày gặp mặt hôm nay. Xin hẹn anh và gia đình một ngày gần đây.

Phút lưu luyến nào rồi cũng chia tay. Ra đi trong bịn rịn nhớ thương, hẹn ngày gặp lại.

Trên đường về, Anh Chị Em lớp Têrêxa đến thăm ông bà cố O Lý, và nhìn thấy những hình ảnh thân yêu của chính mình, những ‘ông nội – bà nội’ trong gia đình.

Để ngày họp mặt được thêm đông đảo và cũng để thuận tiện cho những anh chị em ở xa, kể từ lần sau, gia đình Têrêxa Lê Bảo Tịnh 1972 sẽ họp mặt vào ngày thứ bảy, hoặc Chúa Nhật tuần cuối cùng của tháng chín.

Xin Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu cầu bầu cho chúng ta biết làm mọi sự vì lòng yêu mến Chúa như Ngài đã dạy. 

Hẹn gặp Anh Chị Em Têrêxa Lê Bảo Tịnh 1972 tại Ban Mê Thuột vào năm 2014.

NGUYỄN THÁI HÙNG

XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY   














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét