Trang

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

«Yêu là cho đi tất cả» đã ở trong tay hàng trăm ngàn bạn trẻ

«Yêu là cho đi tất cả» đã ở trong tay hàng trăm ngàn bạn trẻ



cath.ch, Pierre Pistoletti, 2016-07-29
Phân phối «Yêu là cho đi tất cả» gần công viên Blonia, Krakow
Trong các ngày JMJ, 40 thiện nguyện viên đã được huy động để phân phối hơn 200’000 ấn bản của quyển sách “Yêu là cho đi tất cả”. Sau kinh nghiệm phi thường này, nhóm làm sách “được rũ sạch, nhưng hạnh phúc”.
“Những ngày này chúng tôi đã sống kinh nghiệm người gieo giống, xơ Anne-Véronique Rossi trong hội đồng xuất bản giải thích. Chúng tôi đã phân phối hàng ngàn ấn bản «Yêu là cho đi tất cả» ở công viên Blonia mênh mông. Chúng tôi cũng có mặt ở Đền thờ Lòng Thương xót Chúa». Bốn nhóm thiện nguyện được huy động để làm việc trong vòng bốn ngày từ 7h30 sáng đến 11 giờ khuya.
“Thần Khí hiện diện”
Tất cả không phải dễ để phân phối một triệu quyển như dự trù ở các ngày JMJ. Nhóm đã phải đối diện với vài trạng huống bất ngờ. “Tôi ở Krakow đã 8 ngày, xơ Anne-Véronique giải thích. Ngay từ đầu, ban tổ chức nói với chúng tôi họ không có chỗ để cất sách. Sau đó đến vấn đề phân phối. Trong tất cả các kinh nghiệm này, tôi giữ trong lòng kinh nghiệm Thần Khí hiện diện, xơ mỉm cười nói. Cứ cánh cửa này đóng thì cánh cửa kia mở. Như thế suốt cả tuần”.
Kết quả, nhóm đã phát tại chỗ 211’000 quyển. Các ấn bản tiếng Pháp, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Ukraina đều được phát. Chỉ còn tồn kho tiếng Ba Lan, Rumania, Đức và Nga. Tuần vừa qua, khoảng 650’000 ấn bản đã được giao đến các địa phận có đón nhận các bạn trẻ đi ngày JMJ.
Có bao nhiêu ơn gọi?
Cuộc phiêu lưu sẽ chấm dứt vào ngày 29 tháng 7 đối với nhóm thiện nguyện Thụy Sĩ. Họ sẽ không phát sách vào cuối tuần. Một hôm trước khi về Thụy Sĩ, các nhóm “được rủ sạch, nhưng hạnh phúc”. “Chúng tôi đã có những buổi gặp gỡ tuyệt vời. Tôi đặc biệt nghĩ đến các nữ tu người Syria, xơ Anne-Véronique cho biết. Họ đã trốn khỏi Liban và sẽ mang sách theo họ. Chúng tôi đã cũng đã gặp nhiều bạn trẻ và gia đình, với họ chúng tôi đã có những buổi trao đổi sâu đậm”.
Cuối cùng, sẽ có bao nhiêu ơn gọi qua việc phân phối này? “Tháng 9 năm ngoái, khi chúng tôi phân phối sách ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo hoàng đã nói: ‘Nếu phát 50 000 quyển sách mà có một ơn gọi thì cũng đã đủ.’ Quý vị biết đó, tôi nghĩ việc này không còn thuộc phần chúng tôi. Phần còn lại, là niềm vui đã tham dự vào một cuộc phiên lưu vượt quá sức tưởng tượng của chúng tôi”.
“Yêu là cho đi tất cả”
“Yêu là cho đi tất cả” là cả một phép lạ nhỏ của nhà in. Quyển sách đầu tiên hết chỉ là một tuyển tập về đời sống thánh hiến của các tu sĩ ở Thụy Sĩ vùng nói tiếng Pháp, nhưng sau đó đã trở thành một dự án toàn cầu. Theo lời yêu cầu  riêng của Đức Phanxicô, tập sách nhỏ các chứng tá chỉ dày 224 trang đã trở thành phương tiện hiệp thông quan trọng nhất của Năm Thánh Hiến 2015. Hai triệu rưỡi ấn bản đã được in ở nhà in – trong đó 2 triệu quyển đã được in ở nhà in Saint-Paul ở Fribourg trong 16 thứ tiếng khác nhau.
Marta An Nguyễn chuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét