Trang

Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

THÔNG BÁO VỀ BẢN DỊCH VÀ PHÁT HÀNH SÁCH YOUCAT FOR KIDS - GIÁO LÝ CHO TRẺ EM

THÔNG BÁO VỀ BẢN DỊCH VÀ PHÁT HÀNH SÁCH YOUCAT FOR KIDS - GIÁO LÝ CHO TRẺ EM









Tác giả: Văn phòng Ủy ban Giáo lý Đức tin

Youcat for Kids, Sách giáo lý cho trẻ em, ấn bản tiếng Anh, dành cho trẻ em từ 8 đến 12 tuổi, đã được Đức Hồng Y Schoenborn giới thiệu cùng với đồng tác giả là bà Michaela von Heereman, và Đức Cha Brendan Leahy, người Ailen, trong Hội nghị mục vụ gia đình thế giới tại Dublin, thủ đô Ailen, vào ngày 22/8/2018.

Nguyên bản sách giáo lý này bằng tiếng Đức đã được xuất bản ngày 01/8/2018, sẽ được Ủy ban Giáo lý Đức tin – trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam chuyển dịch sang tiếng Việt.

Sách Giáo lý cho trẻ em bản Việt ngữ sẽ được xuất bản và phát hành tại Việt Nam trong thời gian tới đây, với sự liên kết giữa Nhà xuất bản Bayard VIệt Nam và Ủy ban Giáo lý Đức tin.

Cũng nên biết, Sách giáo lý ”Youcat for Kids” đã được soạn thảo trong vòng 6 năm qua (từ 2012), với sự cộng tác của một nhóm thần học gia và những người trách nhiệm về mục vụ thuộc 7 giáo phận tại Áo. Văn bản trước tiên được thử nghiệm tại các vườn trẻ và trong các gia đình. Với những nhận xét và phê bình từ các tổ chức giới trẻ và các ban mục vụ giới trẻ, văn bản sách giáo lý được cải tiến và đệ trình HĐGM Áo duyệt xét, trước khi gửi về Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin Mừng để xin phê chuẩn. Hồi tháng 5 năm nay (2018), Hội đồng này đã chuẩn y và xác nhận ”nihil obstat”, không có gì ngăn trở việc ấn hành.

Sách giáo lý ”Youcat for Kids” nối tiếp loạt sách giáo lý ”Youcat” cho giới trẻ được giới thiệu cách đây 7 năm và đã được dịch ra 72 thứ tiếng ở 5 châu, với hàng triệu cuốn.

Ủy ban Giáo lý Đức tin xin kính báo và kính mời quý độc giả đón đọc.

Văn phòng Ủy ban Giáo lý Đức tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét