Trang

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Hạnh phúc và sự thoả nguyện



Hạnh phúc và sự thoả nguyện

(EMTY) - Chúng ta tự làm cho bản thân hoặc hạnh phúc hoặc khốn khổ. Và cả hai đều như nhau. - Carlos Castaneda (1925-1998)

Kiên quyết giữ tâm trạng hạnh phúc và vui vẻ; bạn sẽ tạo được một sức mạnh vô biên chống lại những khó khăn. - Helen Keller (1880-1968)

Con người thường hay đếm những khó khăn, nhưng lại không đếm những niềm vui. Nếu họ cộng tổng số lại, họ sẽ nhận ra rằng mỗi một số mệnh đều có đủ hạnh phúc cho mình. - Fyodor Dostoevsky (1821-1881)

Hạnh phúc không ở nơi hoàn cảnh của chúng ta nhưng ở nơi bản thân chúng ta. Nó không phải là điều chúng ta nhìn thấy, như cầu vồng chẳng hạn, hoặc là điều chúng ta cảm nhận, như sức nóng của một ngọn lửa chẳng hạn. Hạnh phúc là chính chúng ta. - John B. Sheerin (1906-1992)

Tôi học được cách đây rất lâu rằng những người hạnh phúc nhất chính là những người làm nhiều điều nhất cho tha nhân. - Booker T. Washington (1856-1915)

Hạnh phúc giống như con bươm bướm, khi bạn rượt đuổi, nó luôn xa tầm với của bạn, nhưng nếu bạn ngồi xuống yên lặng, nó sẽ đậu xuống bên bạn. - Nathaniel Hawthome (1804-1864)

Hạnh phúc thật sự hiện hữu nơi những phẩm chất thuộc về tinh thần: tình yêu, cảm thông, kiên nhẫn, chịu đựng, tha thứ và còn nhiều điều khác nữa. Vì những phẩm chất ấy mang đến hạnh phúc cho chúng ta và cả những người khác. - Dalai Lama XIV (1935 TCN)

Nghệ thuật sống hạnh phúc chính là khả năng cảm nhận được hạnh phúc từ những điều bình thường. - Henry Ward Beecher (1813-1887)

Chỉ có thể sống hạnh phúc mãi mãi bằng cách sống hạnh phúc từng ngày. - Margaret Bonnano (1950 TCN)

Nếu chúng ta nỗ lực mang hạnh phúc đến cho người khác, thì hạnh phúc cũng sẽ đến với chính chúng ta. Để có được niềm vui, chúng ta phải cho đi niềm vui, và để gìn giữ niềm vui, chúng ta phải phân phát nó. - John Templeton (1912-2008)

Hạnh phúc không tuỳ thuộc vào bề ngoài của sự việc, nhưng tuỳ thuộc vào cách bạn nhìn chúng. - Leo Tolstoy (1828-1910)

Giá như chúng ta ngừng cố gắng để cảm nhận hạnh phúc, chúng ta có thể có được thời gian tốt đẹp. - Edith Wharton (1862-1937)

Hãy làm việc thiện và bạn sẽ nhận ra hạnh phúc đang đến với bạn. - James Freeman Clarke (1810-1888)

Bạn làm đẹp lòng Chúa bất cứ khi nào bạn thật tâm vui vẻ và mỉm cười.

Hạnh phúc thật sự không đến từ sự ích kỷ hay những mưu cầu cá nhân để có được sự thoả mãn hoặc vui thích, nhưng đến từ việc tìm thấy Chúa và mang đến cho những người khác tình yêu, hạnh phúc và sự sống của Ngài. Và rồi, hạnh phúc sẽ đuổi theo, bắt kịp và vây quanh bạn mà chẳng cần bạn tìm kiếm nó.

Đừng làm hỏng những gì bạn có bởi việc ao ước những gì bạn không có. - Epicurus (341-270 TCN)

Để thoả nguyện, chỉ hãy suy nghĩ bạn sẽ hạnh phúc nếu bạn mất đi mọi thứ bạn có lúc này và rồi có lại nó. - Vô danh

Sự thoả nguyện chính là viên ngọc trai đắt giá, bất cứ ai đánh đổi nó với 10.000 điều ước chính là thực hiện một sự trao đổi khôn ngoan và hạnh phúc. - John Balguy (1686-1748)

Sự mãn nguyện dài lâu và đích thực không được tìm thấy trong hoàn cảnh hay trong của cải vật chất của chúng ta, nhưng chính trong việc ở gần với Thiên Chúa và làm theo kế hoạch của Ngài dành cho cuộc sống của chúng ta. - Virginia Brandt Berg

Nghi Ân dịch

Nguồn: truyenthongconggiao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét