Trang

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

GIÁO LÝ YOUCAT : 1-2


GIÁO LÝ YOUCAT


Số 1. Chúng ta sống trên mặt đất này vì mục đích gì?

Chúng ta sống trên mặt đất này đề nhận biết và yêu mến Thiên Chúa, để làm điều tốt theo ý muốn của Ngài, và để mai ngày được lên thiên đàng [1-3, 358]

Là con người nghĩa là chúng ta đến từ Thiên Chúa và trở về cùng Thiên Chúa. Nguồn gốc của không chỉ là cha mẹ, nhưng còn xa hơn thế. Chúng ta đến từ Thiên Chúa, mọi hạnh phúc trên trời dưới đất đều ở nơi Ngài, và chúng ta mong mỏi được vào trong hạnh phúc vĩnh cửu và vô hạn của Ngài. Trong khi chúng ta đang sống dưới đất, đôi khi chúng ta cảm thấy Tạo Hóa của chúng ta rất gần, và cũng đôi lúc lại chẳng thấy gì cả. Để giúp chúng ta có thể tìm về được quê thật của mình, Thiên Chúa đã sai Con của Ngài đến với chúng ta, Ngài giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và mọi sự dữ, và dẫn đưa chúng ta cách chính xác đến sự sống thật. Ngài là “đường, là sự thật, và là sự sống” (Ga 14,6). Thiên Chúa muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý (1Tm 2,4)
Bạn không thể tưởng được Thiên Chúa quan tâm bạn đến mức nào; Ngài quan tâm đến bạn như thể không còn ai khác trên trái đất.
(JULIEN GREEN, 1900-1998, tác gia Pháp)
Người ta phải biết con người và những điều thuộc về con người để yêu họ. Người ta phải yêu Thiên Chúa và những điều thuộc về Thiên Chúa để biết Ngài.
(BLAISE PASCAL, 1623 – 1662, nhà toán học và là triết gia Pháp)
Thiên Chúa là Tình Yêu (1Ga 4, 16b)

Số 2. Tại sao Thiên Chúa đã tạo dựng chúng ta?

Thiên Chúa đã tạo dựng chúng ta từ tình yêu tự do và vô vị lợi. [1-3]
Họ có được điều này từ Tạo Hoá của họ. Mặc dù Thiên Chúa là một mầu nhiệm, chúng ta vẫn có thể nghĩ về ngài bằng cách thức của con người và nói rằng: Từ sự “dư đầy” của tình yêu của Ngài, Ngài đã tạo dựng chúng ta. Ngài muốn chia sẻ niềm vui vô tận với chúng ta, những kẻ được dựng nên từ tình yêu Ngài.
Giới hạn của tình yêu là yêu không giới hạn
(THÁNH PHANXICÔ DE SALES, 1567-1622, một giám mục lỗi lạc, nhà hướng dẫn thiêng liêng khôn ngoan, nhà sáng lập dòng tu, và là tiến sĩ Hội Thánh)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét