Trang

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

PHÉP LẠ THÁNH THỂ

PHÉP LẠ THÁNH THỂ
ALBORAYA-ALMACÉRA (Tây Ban Nha, 1348)
Ngay cả loài cá cũng biết tôn thờ Thánh Thể
Ghi chú: Đây là Phép Lạ Thánh Thể xảy ra ở Alboraya, Spain. Những hình ảnh về Phép lạ này đã từ Vatican đi công du khắp nơi trên thế giới và được triển lãm tại Joliet , Chicago vào năm 2007    

Phép lạ Thánh Thể xảy ra năm 1348 ở thành phố Alboraya – Almacéra, thuộc nước Tây Ban Nha, gợi cho chúng ta nghĩ đến cuộc đời thánh Phanxicô khi còn sống đã cho thấy là, nếu con người biết sống hoàn toàn trong ơn nghĩa Chúa, thì tất cả tạo vật do Chúa tạo thành đều có thể sống hòa hợp với nhau.

Một vị linh mục mang Mình Thánh Chúa đựng trong Chén thánh đến cho một người bệnh ở bên kia sông.  Ngài cưỡi trên lưng lừa để qua sông.  Nhưng dòng nước chảy quá mạnh làm ngài bị té xuống sông.  Trong tay linh mục vẫn giữ chặt Chén Thánh, nhưng Mình Thánh Chúa Cực Trọng lại bị rớt cả trong dòng nước.  Nước cuốn trôi Thánh Thể đến khúc sông phía trước mặt.  Linh mục vừa than thở và nài xin Chúa thứ tha vì lỡ làm rớt Thánh Thể xuống sông, vừa cố gắng vùng vẫy ra khỏi dòng sông lầy lội.  
Và sau đó Cha đã gặp những người đang đánh cá ở gần đấy, họ kể cho ngài nghe là họ đã chứng kiến một cảnh tượng thật lạ lùng.  Họ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy có ba con cá đang lội đứng  tại nơi dòng sông đổ ra biển.  Trong miệng mỗi con cá đó đều có ngậm một vật hình đĩa tròn nhỏ màu trắng, giống như là Thánh Thể.     

Linh mục này chạy vội về nhà thờ lấy một Chén thánh khác, và tức tốc chạy đến nơi ấy.  Trong lòng ngài không hề đắn đo xem lời của các ngư dân đã kể có thực hay không.  Khi đến tận nơi , ngài vui mừng và ngạc nhiên đến sửng sờ, khi thấy ba con cá kỳ lạ vẫn còn ở tại chỗ người ta chỉ.  Chúng ngậm Thánh Thể trong miệng và đứng thẳng lên, hầu như vươn cao lên trên mặt nước, trông giống như ba chiếc cúp trao giải thưởng nhỏ nhắn.  Linh mục đến quỳ bên bờ sông, tay đưa Chén thánh về phía những con cá ấy, và ngài cầu nguyện thật sốt sắng.  Ba con cá liền bơi đến gần linh mục, và nhả Thánh Thể chúng đang ngậm trong miệng vào Chén thánh linh mục đang nâng trong tay.  Sau đó chúng vẫy đuôi tạm biệt, và lặn vào trong lòng biển.  Đến lúc đó linh mục mới nhìn lại đám đông đang ở chung quanh ngài, tất cả mọi người ở đấy cùng chứng kiến cảnh tượng lạ lùng này. 

Ngày nay vẫn còn rất nhiều hồ sơ được lưu trữ, là bằng chứng của Phép Lạ Thánh Thể Alboraya.  Ngay giữa trung tâm thành phố Alboraya có một kiến trúc bằng kim loại với hình con cá lội đứng, trong miệng ngậm Thánh Thể.  Một ngôi giáo đường được dựng nên cạnh bên dòng sông nơi xảy ra phép lạ.  Cánh cửa vào nhà thờ có chạm hình hai con cá hai bên, và bên trong nhà thờ có đặt hai bức tranh diễn tả lại Phép Lạ Thánh Thể đã xảy ra. 

Có thể xem hình ảnh của Phép lạ Thánh Thểnày bằng cách vào mạng The Real Presence.org .Xong nhấn vào Eucharists ,  Miracles,  Tiếng Việt ; Phép lạ của các quốc gia, cuối cùng nhấn vào Phép lạ xảy ra ở Spain, Tây Ban Nha –Alboraya Almacera                

Bách Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét