Trang

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Vì sao những tấm thẻ này gây cảm hứng cho một người công giáo lớn tuổi lập một ứng dụng (app)

Vì sao những tấm thẻ này gây cảm hứng cho một người công giáo lớn tuổi lập một ứng dụng (app)


catholicnewsagency.com, Mary Rezac, 2016-08-14
Tom_Riles_handwritten_affirmation_cards_Reprinted_with_permission_credit_Leonard_Ortiz_The_Orange_County_Register_CNA_81216_Thẻ ghi lại viết bằng tay của ông Tom Riles. (Leonard Ortiz / The Orange County Register).
Quận Cam, Calif., 14 tháng 8 năm 2016. Trong suốt 25 năm, ông Tom Riles đã mang một chồng thẻ chỉ mục trong túi áo.
Trên những tấm thẻ viết tay bằng chữ hoa rõ ràng, Tom Riles viết tháu những câu Kinh Thánh và những câu trích dẫn ghi lại bằng mực xanh, đen và đỏ để tạo cảm hứng cho ông trong suốt cả ngày.
Lý do là 25 năm về trước, ông Riles nhận thấy có một cái gì đó cần phải thay đổi từ thái độ của mình, sau khi ông bị từ chối một việc làm, cạo kẹo cao su dính ở vỉa hè với một máy rửa tại nơi sau-này-là quê hương của ông: New Jersey.
Ông nói với hãng tin công giáo CNA “Thái độ của tôi còn tệ hơn một cú đấm bình thường nữa… Rồi sau đó có người đưa cho tôi cuốn sách ‘Sức mạnh của suy tư tích cực’ của tác giả Norman Vincent Peale.”
Peale là một Kitô hữu. Ông khuyến khích độc giả viết xuống những trích dẫn truyền cảm hứng để đọc trong ngày, hầu thay đổi cách suy nghĩ và cuối cùng là thay đổi lối sống của họ.
Làm theo lời khuyên đó, ông Riles, bây giờ 67 tuổi, là ông của 10 đứa cháu, chẳng bao giờ còn giống như xưa.
Ông nói: “Tôi tự tập dùng những câu khẳng định tích cực trong suốt cả ngày để dẫn tôi tới sự hiện diện của Chúa, và khi tôi ở trong sự hiện diện của Chúa, tôi cảm thấy bình an và có niềm vui.” Đó là lý do tại sao ông Riles muốn biến ý tưởng thẻ chỉ mục của mình vào một ứng dụng (app) để mọi người trên khắp thế giới có thể dùng.
Bốn năm trước, ông Riles bắt đầu dùng điện thoại thông minh để lên lịch thông báo với các ghi nhận trong ngày của mình. Khi ông nói điều này với người bạn Aaron Horvath – nhà phát triển ứng dụng – ở nhà thờ thì bạn ông đề nghị lập ra một ứng dụng.
Tháng trước hai người đã phát động chiến dịch gây quỹ Kickstarter $30,000 để lập một ứng dụng di động miễn phí và gửi ra thông điệp tích cực và khẳng định, theo nhịp độ người sử dụng chọn lựa. Horvath nói với tờ The Orange County Register: “Tom chứng minh rằng công nghệ không chỉ dành cho nghìn năm-quá độ-cà phê. Nếu bạn có một ý tưởng, một đam mê và một kinh phí, thì không có ranh giới trong thế giới công nghệ.”
Riles nói: Tên của ứng dụng là Trên Đường (OnPath), bởi vì các trích dẫn có thể đưa con người trở lại với sự hiện diện của Chúa và giúp họ suốt ngày đi đúng đường.
Đối với ông, Riles cho biết, thẻ chỉ mục giúp ông nhớ đến Chúa trong cuộc sống bình thường hàng ngày, cũng như trước các sự kiện lớn lao, như khi ông thi trắc nghiệm để làm thuyền trưởng của một tàu đánh cá tại Jersey Shore. Con gái ông cũng dùng chúng trước khi cô dự thi bằng chuyên môn để hành nghề y tá.
Và 15 năm trước, khi bác sĩ chẩn đoán ông bị rối loạn máu nghiêm trọng, ông đã có thể nhớ lại sự hiện diện của Chúa, ngay cả khi sự chẩn đoán này đã làm cuộc đời ông thay đổi. Trong một lần khám bệnh thường xuyên, ông biết cơ thể mình sản xuất quá nhiều máu. Trước kia ông chưa bao giờ hiến máu – Ông nói: “Tôi đã luôn quá bận rộn và ghét kim chích” – Người ta đã phải rút ra một số máu dư của ông ngay lập tức.
Trong khi ngồi tại phòng hồi sức ăn nhẹ với nước uống và kẹo, ông nghĩ máu của mình có thể được dùng để giúp người khác. Ông nhìn thấy y tá vứt máu của mình đi. “Khi tôi nhìn thấy họ quẳng máu của tôi vào thùng rác, tôi gần như mắc nghẹn với cục kẹo Lorna Doone, và tôi hỏi y tá là cô làm gì vậy?”
Nhưng máu của ông có quá nhiều hồng cầu, nên phải bỏ.
“Vì vậy, lúc đó tôi đã quỳ xuống và nói với Chúa Giêsu, con cảm ơn Chúa … vì đã mang con đến điểm này trong cuộc sống của con. Con thậm chí không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng nhờ lòng thương xót và tình yêu của Chúa, Chúa sẽ mang điều tốt lành của sự việc này đến cho người khác.”
Kể từ đó, Riles thực hiện việc tổ chức vận động hiến máu và truyền cảm hứng cho những người khác hiến máu.
“15 năm và 200 lít máu trong thùng rác trước đây, nhờ ân sủng và lòng thương xót của Chúa, tôi vẫn còn sống … và Chúa đã truyền cảm hứng cho tôi qua những khẳng định và những đoạn Kinh Thánh để tôi nói chuyện với người khác, những người đã được truyền cảm hứng để hiến máu cứu mạng sống người khác.”
Ông Riles nói: “Quá trình xây dựng ứng dụng mới chỉ bắt đầu.”
“Cần một làng để xây dựng một ứng dụng di động,” ông nói. Ông vẫn cần những người ủng hộ để có kinh phí $30.000 cần thiết, cũng như những trích dẫn bổ sung và, tất nhiên, lời cầu nguyện để mọi việc diễn ra theo ý muốn của Chúa.
“Tôi xin mọi người gửi cho tôi một số câu trích dẫn có ý nghĩa với họ, những trích dẫn đã cho họ bình an và niềm vui và đưa họ đến gần với Chúa Kitô hơn trong những năm qua.”
Một số trích dẫn yêu thích của Riles gồm:
“Tôi tin rằng tôi luôn được Chúa hướng dẫn, tôi tin rằng tôi sẽ luôn rẽ phải trên đường, và tôi tin rằng Chúa sẽ mở đường ở nơi nào không có đường.”
Ông cũng thích câu Philíphê 4:13: “Tôi có thể làm được mọi sự nhờ Chúa Kitô thêm sức mạnh cho tôi.”
Riles cho biết ông đã rất tầm thường để tham dự vào tiến trình lập ra một ứng dụng ở độ tuổi của ông – “Con tôi nghĩ rằng đó là tiếng cú kêu. Khi tôi ngồi trước máy tính, thì như thử tôi ngồi chết cứng bốn giờ. ”
Nhưng mỗi khi ông bị cám dỗ để nghĩ “Tại sao là tôi?”, thì ông thay đổi luận điệu thành “Tại sao không phải là tôi, nhờ ân sủng của Chúa?”, Ông nói.
“Nhờ ân sủng của Chúa, ứng dụng này sẽ được đi vào điện thoại của mọi người trên khắp thế giới để khi họ nhận được những khẳng định, nó sẽ trở thành một công cụ mang lại hòa bình, niềm vui và nhiều ơn lành với sự hiện diện của Chúa”.
Trương Ngọc Thạch chuyển ngữ
Tom_Riles_handwritten_affirmation_cards_Reprinted_with_permission_credit_Leonard_Ortiz_The_Orange_County_Register_CNA_81216_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét