Trang

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

CHUỖI MÂN CÔI, QUÀ TẶNG CỦA THIÊN CHÚA.



CHUỖI MÂN CÔI, QUÀ TẶNG CỦA THIÊN CHÚA.


Theo các nhà Thánh Mẫu học, chuỗi Mân Côi là quyển Tin Mừng thu nhỏ, là chìa khoá mở cửa kho tàng hồng ân Thiên Chúa, là sợi dây nối kết tình Chúa, Mẹ với nhân loại và nối kết muôn con người giữa cuộc sống trần gian. Ta có thể nói: Chuỗi Mân Côi là quà tặng của Thiên Chúa, ngang qua Đức Trinh Nữ Maria.


Lược qua dòng thời gian, qua ngôn ngữ của các thánh, giúp chúng ta nhận ra những hữu hiệu và ơn ích qua tràng chuỗi và lời kinh Mân Côi.


Trước sự hung hãn của quân thổ hồi, Đức Thánh Cha Pio V đã kêu gọi mọi thành phần dân Chúa hướng về Mẹ Maria qua tràng chuỗi Mân Côi.


Ngày 7/10/1571, tại vịnh Lepanto quân thổ hồi đã thất bại một cách thảm hại, đem lại bình an cho đạo thánh Chúa. Đức thánh cha Pio V đã chọn ngày 7/10 hằng năm để tôn vinh, kính nhớ và tạ ơn Đức Mẹ Mân Côi.


Ngày 13/10/1917, Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ chăn cừu nơi làng Fatima, Mẹ đã phán:"Ta là Vương Nữ Mân Côi".

Thánh Bônaventura:" Nếu ta chào kính Mẹ bằng kinh Kính Mừng thì Mẹ Maria sẽ chào lại ta bằng ơn phúc".


Thánh Alano:"Những ai ân cần ca tụng Mẹ bằng Kinh Mân côi, đều mang biểu hiệu trọng đại là người được tiền định hưởng vĩnh phúc".


Thánh Benado:"Kinh Mân côi có sức xua đuổi ma quỷ và làm cho hỏa ngục kinh hoàng khi nghe Danh Thánh Maria".

Nhờ sự khôn ngoan Chúa ban, những nhà khoa học, kỹ sư và nhà sản xuất đã cho ra đời những chiếc Smartphone. Những sản phẩm ấy giúp cho con người liên kết với nhau, dẫu cách xa nhau ngàn dặm; nhờ những chiếc Smartphone mà con người có thể thăm hỏi, chúc mừng, tìm việc, tư vấn sức khoẻ...


Hiện nay, những chiếc Smartphone như vật bất ly thân đối với con người, từ cậu học sinh cho đến bậc cao niên, người ta sở hữu và sự dụng những sản phẩm ấy mọi lúc, mọi nơi và người ta cảm thấy tự hào khi sở hữu những chiếc Smartphone đắt tiền.


Kính Mừng Maria đầy ơn phúc...Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con..., đây chẳng phải là lời chúc mừng, thăm hỏi và cầu khẩn mọi sự với Thiên Chúa ngang qua Mẹ Maria sao?

Qua những mầu nhiệm: Vui, Sáng, Thương, Mừng khi nguyện kinh Mân Côi, chẳng phải là lúc chúng ta cùng với nhau thực tại hoá cuộc đời và công cuộc Cứu Độ nhân loại của Thiên Chúa, ngang qua Đức Kitô và Mẹ Thánh của Ngài sao?


Chẳng phải khoa trương, không quá cường điệu, khi chúng ta ví tràng chuỗi Mân Côi như những chiếc Smartphone trong đời sống Đức Tin và cầu nguyện của người Kitô hữu. Vì qua chàng chuỗi Mân Côi, chúng ta tập tành sống đời chiêm niệm để thanh tịnh tâm hồn, chúng ta cùng với nhau chúc tụng, ngợi khen, cảm tạ và cầu khẩn Thiên Chúa những ân sủng cần thiết cho đời sống hiện tại và mai sau qua sự trợ giúp của Mẹ Maria.

Giữa xã hội đang dần tha hoá về đạo đức, đang dần đánh mất căn tín đích thực của người Kitô hữu, đang lo lắng, sợ hãi vì sự ác tăng cao... Thiên Chúa, ngang qua Đức Trinh Nữ Maria đã tặng ban cho chúng ta tràng chuỗi Mân Côi là phương thế giúp chúng ta cầu nguyện, là vũ khí giúp chúng ta chống trả ba thù, và là hàng rào bảo vệ ta khỏi mọi điều tai ương...


Noi gương Đức thánh cha Pio V, các Thánh Nhân, chúng hãy sử dụng, hãy quảng bá tràng chuỗi và lời kinh Mân Côi như những chiếc Smartphone. Tin chắc khi chúng ta sử dụng chiếc Smartphone là tràng chuỗi Mân Côi, đường link của chúng ta sẽ không bị nghẽn mạch, vì Mẹ Maria chính là tổng đài giúp đường link của chúng ta nối kết với Thiên Chúa một cách tuyệt hảo.


Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ luôn nhắc nhở và giúp chúng con cầu nguyện qua lời kinh mà Mẹ yêu thích và luôn mời gọi. Đó chính là lời kinh Mân Côi. Amen.

Anton Lương Văn Liêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét