Trang

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

PHÉP LẠ THÁNH THẾ CHIRATTAKONAM

PHÉP LẠ THÁNH THẾ CHIRATTAKONAM
GIÁO PHẬN TRIVANDRUM, ẤN ĐỘ, 5 THÁNG 5, 2001

Phép lạ Thánh Thể Chirattakonam ngày 5 tháng 5, 2001 ở Trivandrum, Ấn Đô. được Vatican công nhận trong thời gian gần đây,

Hình ảnh một người đàn ông giống như Chúa Giêsu đội mạo gai xuất hiện trong Mình Thánh. Đức Tổng Giám mục giáo phận Trivandrum là Cyril Mar Baselice đã viết là, “Chúng ta - những người có đức tin - đã nhìn thấy những điều mà chúng ta hằng tin tưởng…Nếu Chúa muốn nhắn nhủ một điều nào đó với chúng ta qua Phép Lạ này, hẳn là chúng ta phải có câu trả lời.”

Ngày nay, Mặt nhật giữ Thánh Thể nhiệm mầu vẫn còn được bảo tồn trong nhà thờ.

Linh mục Johnson Karnoor là Cha sở nhà thờ có Phép lạ Thánh Thể ở Ấn Độ đã tường thuật lại là: “Vào ngày 28 tháng 4, năm 2001, chúng tôi bắt đầu Tuần cửu nhật thánh Giuđa Thátđê, như thông lệ hàng năm. Lúc 8 giờ 49 sáng, tôi trưng Mặt nhật với Mình Chúa Cực Thánh ra cho mọi người chiêm bái. Sau khi chầu Thánh Thể một lúc, tôi bỗng thấy có ba chấm nhỏ hiện ra trong Mình Thánh Chúa. Tôi liền ngưng cầu nguyện để quan sát kỹ hơn, và cũng mời những tín hữu có mặt ở đó cùng chiêm ngưỡng ba chấm ấy. Tôi cũng yêu cầu mọi người tiếp tục cầu nguyện, và sau đó để Mặt nhật lại trong Nhà tạm . Ngày 30 tháng 4, tôi cử hành Thánh Lễ như thường lệ. Ngày hôm sau tôi đi đến Trivandrum. Sáng thứ bảy ngày 5 tháng 5, năm 2001, tôi mở cửa nhà thờ để chuẩn bị cho Thánh Lễ như thường lệ. Sau khi mặc áo lễ, tôi liền đến ngay Nhà tạm để xem Thánh Thể trong Mặt nhật có gì thay đổi không. Tôi nhận thấy có một hình ảnh giống như khuôn mặt người ta hiện ra trong Thánh Thể. Tôi rất xúc động và cùng những người khác quỳ xuống, chúng tôi bắt đầu cầu nguyện. Tôi đã nghĩ là chỉ có tôi nhìn thấy mà thôi, nên tôi hỏi người phục vụ bàn thờ có thấy gì không? Ông ta trả lời rằng: “Con thấy hiện ra hình một người đàn ông trong Thánh Thể”. Cùng lúc ấy tôi nhận thấy các tín hữu ở đó đều đang chăm chú nhìn vào Mặt nhật. Chúng tôi bắt đầu chầu Thánh Thể, và cùng với thời gian trôi qua, hình ảnh này lại càng trở nên rõ hơn. Tôi không có can đảm nói lên được điều gì, mà chỉ biết khóc mà thôi. Theo lệ thường khi chầu Thánh Thể, chúng tôi đọc môt đoạn Kinh Thánh. Bài đọc hôm ấy trích từ Phúc Âm Gioan chương 20, khi Chúa Giêsu hiện ra với thánh Tôma tông đồ và bảo ngài nhìn kỹ vào các vết thương. Tôi chỉ nói được vài lời trong bài giảng; vì tôi còn phải đi qua giáo xứ Kokkodu kế bên để làm Lễ. Tôi đã tức khắc nhờ một nhiếp ảnh gia chuyên môn đến để chụp hình Thánh Thể có mang hình nét mặt con người. Hai giờ đồng hồ sau hình được in ra: thời gian càng qua lâu hơn, thì nét mặt người trong mỗi tấm hình chụp lại hiện ra rõ ràng hơn hình ảnh trước.”

Có thể xem hình ảnh của Phép lạ Thánh Thể này bằng cách vào mạng The Real Presence.org .Xong nhấn vào Eucharists , Miracles, Tiếng Việt ; Phép lạ của các quốc gia, cuối cùng nhấn vào Phép lạ xảy ra ở India- Nước Ấn Đô,Chirattakonami

Bách Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét