Trang

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Đức Phanxicô với thánh Têrêsa và gia đình

Đức Phanxicô với thánh Têrêsa và gia đình



Vatican Insider – Andrea Tornielli 
Paris Match 2
Ký giả Caroline Pigozzi của tờ Paris Match vừa có cuộc phỏng vấn về nhiều chủ đề với Đức Giáo hoàng Phanxicô, tại Nhà trọ thánh Marta, Vatican.
Bà đã tặng ngài một bức họa thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, vị thánh yêu dấu của Đức Thánh Cha.
Và Đức Giáo hoàng Phanxicô giải thích lý do vì sao ngài sẽ phong thánh cho cha và mẹ của thánh Teresa Hài Đồng Giêsu.
‘Loius và Zelie Martin, cha mẹ của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, là một cặp vợ chồng phúc âm hóa, những người làm chứng về vẻ đẹp đức tin vào Chúa Kitô trong suốt cuộc sống của mình. Ở trong nhà và ngoài xã hội. Vợ chồng Martin nổi tiếng vì lòng hiếu khách, họ luôn luôn mở cửa nhà và cửa lòng cho mọi người, bất chấp nguyên tắc cư xử trưởng giả thời đó vốn thường lấy sự lịch thiệp để làm cớ khinh miệt người nghèo. Cả hai người, cùng với 5 người con gái, đã tận hiến, thời gian, sinh lực, và tiền bạc để giúp những ai cần kíp. Họ là những mẫu gương cụ thể của sự thánh thiện và đời sống vợ chồng.’
Pope Francis holds up a plaque with an image of Sancta Teresia during a meeting with journalists on his flight from Colombo to ManilaĐức Phanxicô cũng nói về lòng sùng kính của ngài với thánh Têrêsa:
‘Thánh Têrêsa là một trong những vị thánh nói nhiều nhất về ơn Chúa, về cách Chúa chăm sóc chúng ta, nắm tay chúng ta và cho chúng ta leo lên ngọn núi sự sống, chỉ cần chúng ta trao trọn cho ngài, để mình được Ngài đưa đi. Thánh Têrêsa Nhỏ, trong cuộc đời mình, hiểu rằng chính tình yêu, tình yêu hòa giải của Chúa Giêsu, đã thúc đẩy Giáo hội. Đây là những gì thánh Teresa Hài Đồng Giêsu dạy cho tôi. Tôi cũng thích những lời của chị thánh về ‘thói tò mò tọc mạch’ và đàm tiếu. Thánh nhân đơn giản để bàn tay Chúa nâng đỡ và đưa đi. Vậy nên, tôi thường xin thánh lo giúp các vấn đề, các câu hỏi mà tôi không đoán được kết quả, các hành trình tôi phải đi. Và tôi xin là, nếu thánh nhân đồng ý gánh đỡ giúp tôi việc này, xin hãy gởi cho tôi một bông hồng làm dấu chỉ. Và tôi thường được nhận hoa hồng đó …’
J.B. Thái Hòa chuyển dịc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét