Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Vatican làm sáng tỏ Thượng Hội đồng về Gia đình sắp tới



 
Tác giả: 
 Jos. Tú Nạc, NMS
Vatican làm sáng tỏ Thượng Hội đồng về Gia đình sắp tới  

Chúa Nhật, 4 tháng Mười, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ khai mạc Thượng Hội đồng về gia đình. Sau đó, Thứ Hai, 5 Tháng Mười, 260 giám mục tham dự sẽ bắt đầu nghiên cứu Giáo Hội có thể đáp ứng trước những thách thức mà gia đình hiện nay đang phải đối mặt. Phiên họp đầu tiên sẽ bắt đầu với phát biểu khai mạc của Đức Thánh Cha và với lời chứng của một cặp vợ chồng.

Vatican đã quyết định thay đổi công thức đã được tiến hành vào năm ngoái. Sự thay đổi chính là số lượng các phiên họp toàn thể sẽ giảm, trong khi số lượng các cuộc họp chia theo ngôn ngữ sẽ tăng lên. Điều này sẽ tạo sự dễ dàng hơn để trao đổi ý tưởng và ấn tượng.

Các Hồng y chịu trách nhiệm giám sát Thượng Hội đồng, đã tái khẳng định sự cần thiết cho tất cả mọi người để nói một cách rõ ràng và nói lên quan điểm của mình.

Đức Hồng y Lorenzo Baldisseri, Tổng Thư ký, Thượng Hội Đồng Giám mục:
“Đức Thánh Cha đã kêu gọi những vấn đề được phát biểu với lòng can đảm và sự cởi mở, cả trong và ngoài lĩnh vực giáo hội. Đó là lý do tại sao không lấy làm ngạc nhiên khi có những quan điểm đối lập và tranh luận. Theo một cách nào đó giống như Công Đồng Vatican II.”

Ngoài ra, Thượng Hội đồng sẽ có nhiệm vụ giám sát các cuộc họp và đảm bảo rằng các tài liệu cuối cùng bao gồm tất cả những quan điểm.

Đức Hồng y Lorenzo Baldisseri:
“Đó là một cách để nắm chắc và giải tỏa bất kỳ sự nghi ngờ hoặc hoài nghi về sự thiếu sót nào. Ủy ban này sẽ bao gồm 10 người giám sát tất cả mọi khoản và tất cả các giai đoạn của Thượng Hội đồng. Giai đoạn cuối cùng của ủy ban sẽ được quyền phát biểu ý kiến và sẽ giải thích những gì được phát hiện.”   


Thượng Hội Đồng sẽ kéo dài hơn 3 tuần, gồm 18 phiên họp tập thể và 13 phiên họp nhóm. Trong mỗi phiên họp tập thể có 70 giám mục sẽ bàn bạc. Mỗi người sẽ được phát biểu trong 3 phút. Các cuộc họp nhóm sẽ được linh hoạt hơn. Họ sẽ được chia thành 20 nhóm, mà không có giới hạn bất kỳ thời gian.

Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét