Trang

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

CÙNG HỌC HỎI LỜI CHÚA CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH NĂM B



CÙNG HỌC HỎI LỜI CHÚA
CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH NĂM B
Tin Mừng thánh Gioan 10,11-18




I. TIN MỪNG

11 Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.12 Người làm thuê, vì không phải là mục tử, và vì chiên không thuộc về anh, nên khi thấy sói đến, anh bỏ chiên mà chạy. Sói vồ lấy chiên và làm cho chiên tán loạn,13 vì anh ta là kẻ làm thuê, và không thiết gì đến chiên.14 Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi,15 như Chúa Cha biết tôi, và tôi biết Chúa Cha, và tôi hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.

16 Tôi còn có những chiên khác không thuộc ràn này. Tôi cũng phải đưa chúng về. Chúng sẽ nghe tiếng tôi. Và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử.17 Sở dĩ Chúa Cha yêu mến tôi, là vì tôi hy sinh mạng sống mình để rồi lấy lại.18 Mạng sống của tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình. Tôi có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống ấy. Đó là mệnh lệnh của Cha tôi mà tôi đã nhận được."

11 I am the good shepherd. A good shepherd lays down his life for the sheep.

12 A hired man, who is not a shepherd and whose sheep are not his own, sees a wolf coming and leaves the sheep and runs away, and the wolf catches and scatters them.

13 This is because he works for pay and has no concern for the sheep.

14 I am the good shepherd, and I know mine and mine know me,15 just as the Father knows me and I know the Father; and I will lay down my life for the sheep.

16 I have other sheep that do not belong to this fold. These also I must lead, and they will hear my voice, and there will be one flock, one shepherd.

17 This is why the Father loves me, because I lay down my life in order to take it up again.

18 No one takes it from me, but I lay it down on my own. I have power to lay it down, and power to take it up again.  This command I have received from my Father."


II. TRẮC NGHIỆM
01. Đức Giáo Hoàng nào đã thiết lập Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Gọi?
a. Đức Giáo Hoàng Piô XII
a. Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII
a. Đức Giáo Hoàng Phaolô VI
a. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II
02. Lần đầu tiên khi thiết lập Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Gọi được ấn định vào ngày lễ gì?
a. Chúa nhật thứ 2 của lễ Phục sinh
b. Chúa nhật thứ 4 của lễ Phục sinh
c. Chúa nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
d. Chúa Nhật Thánh Tâm  Chúa Giêsu.
03. Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Gọi được thiết lập vào năm nào?
a. Năm 1959
a. Năm 1962
a. Năm 1964
a. Năm 1978
04. Dân Do Thái là dân du mục. Cuộc đời họ gắn liền với đoàn vật và những đồng cỏ. Nên khi Đức Giêsu đưa ra hình ảnh người mục tử và đoàn chiên, người Do Thái hiểu ngay tức khắc. Người là Mục tử nhân lành. Ta là đoàn chiên của Người. Người lãnh đạo đoàn chiên bằng cách gì ?
a. Không phải bằng uy quyền áp chế,
b. Không bằng kỷ luật khắc nghiệt
c. Nhưng bằng tình yêu tha thiết.
d. Cả a, b và c đúng.
05. Tình yêu của Người Mục tử nhân lành được biểu lộ qua những khía cạnh nào ?
a.  Hiểu biết,
b. Quan tâm chăm sóc
c. Hy sinh cho đoàn chiên.
d. Cả a, b và c đúng.
06. Mục tử nhân lành làm gì cho đoàn chiên?
a. Bỏ chạy khi thấy sói đến.
b. Giết thịt những con chiên béo.
c. Hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.
d. Cả a, b và c đúng.
07. Bổn phận con chiên với chủ chiên là gì?
a. Tôn kính và mến yêu.
b. Vâng lời và hợp tác.
c. Biết chủ mình và theo chủ mình.
d. Cả a,b và c đúng.
IV. CÂU LỜI CHÚA GHI NHỚ VÀ HỌC THUỘC LÒNG
Mục Tử nhân lành
hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.
Tin Mừng thánh Gioan 10,11
Lời giải đáp
CÙNG HỌC HỎI LỜI CHÚA
CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH NĂM B
Tin Mừng thánh Gioan 10,11-18
II. TRẮC NGHIỆM
01. a. Đức Giáo Hoàng Phaolô VI
02. b. Chúa nhật thứ 4 của lễ Phục sinh
03. a. Năm 1964
04. d. Cả a, b và c đúng.
05. d. Cả a, b và c đúng.
06. c. Hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.
07. d. Cả a,b và c đúng.
NGUYỄN THÁI HÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét