Trang

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

NGUYỆN VỌNG BÊN NHÀ TẠM






NGUYỆN VỌNG BÊN NHÀ TẠM

Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu



Chìa khóa nhỏ kia ơi
Tôi phải phát ghen thôi,
Mỗi ngày em được mở
Nhà tạm của Chúa Trời.
Nhưng tôi cũng có thể,
Với đức tin mạnh mẽ
Mở được cửa nhà chầu,
Ẩn mình bên Thánh Thể.
***
Tôi ước mong được cháy,

Nơi cung thánh Chúa Trời
Ánh diệu huyền le lói.
Như đèn chầu kia thôi.
Nhưng lửa thiêng tôi đó
Là kiếm nhiều linh hồn,
Mỗi ngày dâng cho Chúa,
Làm họ cháy yêu thương. . .
Tôi ghen lúc bình minh,
Hời đá thánh xinh xinh!
Như nơi hang diễm phúc,
Được Thiên Chúa giáng sinh.
Lạy Chúa xin đoái thương
Ngự đến trong linh hồn,
Khác xa loài đá lạnh,
Hồn mà Chúa khát mong
***

Hỡi khăn thánh mỹ miều!
Tôi ghen biết bao nhiêu,
Em được làm khăn trải
Cận kề Đấng tôi yêu.
Xin Mẹ đổi tim con
Thành khăn thánh trinh trong.
Để đỡ nâng hình bánh
Nơi Giêsu náu nương

***

Đĩa thánh ôi! tôi ghen. . .
Vì Chúa ngự trên em,
Ôâi lạy Chúa cao cả
Thương ngự đến thân hèn.
Cho toại niềm mong mỏi
Đợi chi lúc chiều đời,
Bây giờ đây ngự đến,
Tôi thành Mặt Nhật thôi.

***

Ước chi như Chén thánh
Chứa đựng Máu Chúa Trời!
Nhưng tôi mỗi buổi lễ
Đã được rước lấy rồi.
Hồn tôi Chúa ưa thích
Hơn chén ngọc bình vàng,
Trên bàn thờ, Máu Thánh
Cho tôi, chảy tuôn dòng.

***

Giêsu, cây nho thánh,
Chắc Người đã hiểu rồi,
Con là chùm nho đỏ
Muốn tan nát vì Người.
Dưới bàn ép tiêu điều
Con chứng tỏ tình yêu.
Chẳng ước điều chi khác,
Muốn hủy tế mỗi chiều.

***

Phúc thay con được lựa
Để hy sinh vì Chúa,
Như những hạt lúa mì;
Hạnh phúc nào hơn nữa!
Bạn yêu, xin mau đến
Con là một hiền thê
Con say sưa nhan thánh.
Hãy đồng hóa con đi

1896.
Xuân Thu dịch từ "Mes desir près du Tabermacle".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét