Trang

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Đức Thánh Cha kêu gọi thần học qui trọng tâm vào lòng từ bi

Đức Thánh Cha kêu gọi thần học qui trọng tâm vào lòng từ bi

VATICAN. ĐTC Phanxicô kêu gi các hc gi thuc mi ngành thn hc làm sao đ nhng lãnh vc nghiên cu ca h phn ánh tm quan trng trung tâm ca lòng t bi trong Tin Mng.
 Trong thư gi đến ĐHY Mario Poli, TGM giáo phn Buenos Aires, cũng là Đi chưởng n Đi hc Công Giáo Argentina, nhân dp k nim 100 năm thành lp phân khoa thn hc ti đây, ĐTC khng đnh rng: ”Nếu không có lòng t bi, thì nn thn hc, giáo lut, và công vic mc v ca chúng ta có nguy cơ sa ly trong nhng điu nh nht có tính cht bàn giy, hoc sa vào mt ý thc h, t bn cht, nó mun thun hóa mu nhim. Hiu thn hc là hiu Thiên Chúa là Tình Thương.
 Lá thư mang ch ký ca ĐTC ngày 3-3-2015 và được công b ti Vatican ngày 9-3-2015. Trong thư ĐTC cũng nhc nh rng ”Sinh viên thn hc ti Đi hc Công Giáo Argentina phi được hun luyn đ không tr thành nhng thn hc gia ”vin bo tàng” tích tr các d kin và thông tin v Mc Khi mà không biết thc s phi làm gì vi nhng kiến thc đó; h càng không được tr thành nhng người bàng quan nhìn lch s. Nhà thn hc được đào to ti Đi hc Công Giáo Argentina phi là mt người có kh năng xây dng quanh mình tình người, thông truyn chân lý Kitô thn linh vi chiu khích thc s là nhân bn, ch không phi là mt nhà trí thc không có tài năng, mt nhà đo đc không có lòng nhân hoc ch mt chuyên gia v điu thánh thiêng”.
 ĐTC cũng xác quyết rng ”Nhà thn hc tt, cũng như v mc t tt, phi ”có mùi” ca dân chúng và đường ph, và vi suy tư ca h, h đ du và rượu cha lành nhng vết thương ca con người. Thn hc phi biu l Giáo Hi vn là mt ”bnh vin dã chiến”, sng smng cu đ và cha lành ca mình trong thế gii.
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét