Trang

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Những câu chuyện cảm động về người cha



Những câu chuyện cảm động về người cha
 
Câu chuyện thứ 1: Con có còn dư đồng nào không?

Học lớp 12, tôi không có thời gian về nhà xin tiền ba như 2 năm trước. Vì thế, tôi viết thư cho ba rồi ba đích thân lên đưa cho tôi. Từ nhà đến chỗ tôi trọ học chừng 15 km. Nhà nghèo không có xe máy, ba phải đi xe đạp. Chiếc xe gầy giống ba... 
Cuối năm, làm hồ sơ thi đại học, tôi lại nhắn ba. Lần này, sau khi đưa cho tôi một trăm ngàn, ba hỏi : "Có dư đồng nào không con?". Tôi đáp:"Còn dư bốn ngàn ba ạ". Ba nói tiếp : "Cho ba bớt hai ngàn, để lát về, xe có hư như lần trước thì có tiền mà sửa". Ba về, tôi đứng đó, nước mắt rưng rưng...
(ST) 


Câu chuyện thứ hai: Quà con tặng bố 

Có một người cha nghèo đã quở phạt đứa con gái 3 tuổi của mình vì tội lãng phí cả một cuộn giấy gói quà màu vàng. Tiền bạc eo hẹp, người cha nổi giận khi đứa bé cắt cuộn giấy quý ra thành từng mảnh nhỏ trang trí một cái hộp giấy.   

Sáng sớm hôm sau, đứa con gái nhỏ vẫn mang hộp quà đến nói với cha: "Con tặng bố!". Người cha cảm thấy bối rối vì cơn giận dữ của mình tối hôm trước, nhưng rồi cơn giận dữ lại bùng lên khi ông mở ra, thấy cái hộp trống rỗng. 

Ông mắng con gái. Đứa con gái nhỏ ngước nhìn cha, nước mắt rưng rưng, thưa: "Bố ơi, đó đâu phải là cái hộp rỗng, con đã thổi đầy những nụ hôn vào hộp để tặng bố mà!". 

Người cha giật mình. Ông vòng tay ôm lấy đứa con gái nhỏ cầu xin con tha thứ. 

Đứa con gái nhỏ, sau đấy không bao lâu, qua đời trong một tai nạn. Nhiều năm sau, người cha vẫn khư khư giữ cái hộp giấy bên mình, mỗi khi gặp chuyện nản lòng, ông lấy ra một nụ hôn tưởng tượng và nghĩ đến tình yêu mà đứa con gái bé bỏng của ông đã thổi vào chiếc hộp. 

Trong cuộc sống, chúng ta đã và sẽ nhận được những chiếc hộp quý giá chứa đầy tình yêu và những nụ hôn vô tư từ con cái của chúng ta, từ bạn bè, gia đình. Trên đời này, chúng ta không thể có được tài sản nào quý giá hơn những chiếc hộp chứa đầy tình yêu vô tư như thế.(ST)


Câu chuyện thứ ba: Ngọn nến không cháy

Trong thành phố nọ có hai cha con sống với nhau rất vui vẻ, hạnh phúc. Một hôm, đứa bé gái chẳng may bị bệnh và ra đi mãi mãi. Người cha quá đau khổ , tuyệt vọng, quay lưng lại với tất cả mọi người. Ông chẳng thiết tha gì với cuộc sống nữa. Ông tự nhốt mình trong phòng và khóc mãi.

Một hôm, ngưòi cha ngủ thiếp đi và ông mơ thấy một giấc mơ kỳ lạ. Trong giấc mơ, ông gặp một đoàn người rước đèn. Tất cả ngọn đèn đều lung linh toả sáng, trừ ngọn đèn của đứa bé cuối. Đứa bé ấy cầm một ngọn nến không được thắp sáng. Nhìn kỹ hơn, ông nhận ra đứa bé ấy chính là đứa con gấi bé bỏng của mình. 

Ông tiến lại gần và hỏi con rằng: " Tại sao nến của con lại không cháy?". Bé gái đã đáp rằng: " Con đã cố lắm nhưng không được cha à! Mỗi lần con thắp lên ngọn nến thì những gịot nước mắt của cha lại dập tắt hết ngọn nến của con". 

Đến đó thì người cha choàng tỉnh. Từ đó, ông lấy lại thăng bằng, lại sống vui vẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh bởi ông không muốn những giọt nước mắt của ông lại dập tắt ngọn nến hi vọng của con ông. 

Nước mắt chỉ có thể xoa dịu phần nào chứ không thể làm tan biến hoàn toàn nỗi mất mát lớn lao. Hãy cứ khóc khi bạn cần, nhưng hãy đứng lên vững vàng bạn nhé! Bởi ngoài kia, đâu đó, ở một nơi nào đó, người thân của bạn đang nhìn bạn mỉm cười.
(ST)


Câu chuyện thứ tư: Đấu giá cuối cùng

Có một người đàn ông yêu thích mỹ thuật. Ông ta say mê đến mức gần như sống vì niềm say mê của mình. Sưu tập tranh là mục tiêu cả đời của ông. 

Ông làm việc rất chăm chỉ để dành tiền tiết kiệm nhằm mua thêm các tác phẩm hội họa cho bộ sưu tập của mình. Ông mua rất nhiều tác phẩm của các họa sỹ nổi tiếng.

Người đàn ông này đã góa vợ. Ông chỉ có một người con trai. Ông đã truyền lại cho con mình niềm say mê sưu tầm đó. Ông rất tự hào về con trai của mình khi anh ta cũng trở thành một nhà sưu tầm nổi tiếng như ông.

Một thời gian sau, đất nước bỗng có chiến tranh. Người con trai, cũng như mọi thanh niên khác, lên đường tòng quân. Và sau một thời gian thì câu chuyện xảy ra…

Một hôm, người cha nhận được một lá thư thông báo rằng người con đã mất tích khi đang làm nhiệm vụ. Người cha đau khổ đến tột cùng. Thật là khủng khiếp khi người cha không thể biết được điều gì đang xảy ra với con mình. Vài tuần sau ông nhận được một lá thư nữa. Lá thư này báo với ông rằng con ông đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ông gần như chết đi một nửa người. Thật khó khăn khi đọc tiếp lá thư đó, nhưng ông vẫn cố. Trong thư, người ta báo rằng con ông đã rút lui đến nơi an toàn. Nhưng thấy trên bãi chiến trường vẫn còn những đồng đội bị thương, con ông đã quay lại và đưa về từng thương binh một. Cho đến khi đưa người cuối cùng về gần đến khu vực an toàn thì con ông đã trúng đạn và hy sinh.
Một tháng sau, đến ngày Noel, ông không muốn ra khỏi nhà. Ông không thể hình dung được một Noel mà thiếu con trai mình bên cạnh. Ông đang ở trong nhà thì có tiếng chuông gọi cửa. Đứng trước cửa nhà là một chàng trai tay cầm một bọc lớn.

Chàng trai nói "Thưa bác, bác không biết cháu, nhưng cháu là người mà con bác đã cứu trước khi hy sinh. Cháu không giàu có, nên cháu không biết đem đến cái gì để đền đáp cho điều mà con bác đã làm cho cháu. Cháu được anh ấy kể lại rằng bác thích sưu tầm tranh, bởi vậy dù cháu không phải là một họa sỹ, cháu cũng vẽ một bức chân dung con trai bác để tặng cho bác. Cháu mong bác nhận cho cháu."

Người cha đem bức tranh vào nhà, mở ra. Tháo bức tranh giá trị nhất vẫn treo trên lò sưởi xuống, ông thay vào đó là bức chân dung người con. Nước mắt lưng tròng, ông nói với chàng trai "Đây là bức tranh giá trị nhất mà ta có được. Nó có giá trị hơn tất cả các tranh mà ta có trong căn nhà này." 

Chàng trai ở lại với người cha qua Noel đó rồi hai người chia tay. Sau vài năm, người cha bị bệnh nặng. Tin tức về việc ông qua đời lan truyền đi rất xa. Mọi người đều muốn tham gia vào cuộc bán đấu giá những tác phẩm nghệ thuật mà người cha đã sưu tầm được qua thời gian.

Cuối cùng thì buổi bán đấu giá cũng được công bố vào ngày Noel năm đó. Các nhà sưu tầm và những nhà đại diện cho các viện bảo tàng đều háo hức muốn mua các tác phẩm nổi tiếng. Toà nhà bán đấu giá đầy người.

Người điều khiển đứng lên và nói "Tôi xin cám ơn mọi người đã đến đông đủ như vậy. Bức tranh đầu tiên sẽ là bức chân dung này..."

Có người la lên "Đó chỉ là chân dung đứa con trai ông cụ thôi! Sao chúng ta không bỏ qua nó, và bắt đầu bằng những bức có giá trị thật sự?"

- Người điều khiển nói "Chúng ta sẽ bắt đầu bằng bức này trước!" 

- Người điều khiển bắt đầu "Ai sẽ mua với giá $100?" 

- Không ai trả lời nên ông ta lại tiếp "Ai sẽ mua với giá $50?" 

- Cũng không có ai trả lời nên ông ta lại hỏi "Có ai mua với giá $40?" 

Cũng không ai muốn mua. Người điều khiển lại hỏi "Không ai muốn trả giá cho bức tranh này sao?" Một người đàn ông già đứng lên "Anh có thể bán với giá $10 được không? Anh thấy đấy, $10 là tất cả những gì tôi có. Tôi là hàng xóm của ông cụ và tôi biết thằng bé đó. Tôi đã thấy thằng bé lớn lên và tôi thật sự yêu quý nó. Tôi rất muốn có bức tranh đó. Vậy anh có đồng ý không?"

Người điều khiển nói "$10 lần thứ nhất, lần thứ nhì, bán!"

Tiếng ồn ào vui mừng nổi lên và mọi người nói với nhau "Chúng ta có thể bắt đầu thật sự được rồi!" Người điều khiển nói "Xin cảm ơn mọi người đã đến. Thật là vinh hạnh khi có mặt những vị khách quý ở đây. Bữa nay chúng ta sẽ dừng tại đây!"

Đám đông nổi giận "Anh nói là hết đấu giá? Anh vẫn chưa đấu giá toàn bộ các tác phẩm nổi tiếng kia mà?" Người điều khiển nói "Tôi xin lỗi nhưng buổi bán đấu giá đã chấm dứt. Mọi người hãy xem chúc thư của ông cụ đây, NGƯỜI NÀO LẤY BỨC CHÂN DUNG CON TÔI SẼ ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC BỨC TRANH CÒN LẠI! Và đó là lời cuối cùng!”


NGÀY CỦA CHA

Father's Day là ngày lễ dành cho các ông bố thường được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Vậy còn gì ý nghĩa hơn khi được các mẹ mời đi xem những thước phim thật hay dành cho ngày Father's Day 
1. The Pursuit of Happyness - Mưu Cầu Hạnh Phúc
Đạo diễn: Gabriele Muccino
Diễn viên: Will Smith, Jaden Smith,..

Lấy bối cảnh thành phố San Francisco vào năm 1981, The Pursuit of Happyness là câu chuyện về Chris (Will Smith) - một nhân viên bán mặt hàng máy soi xương luôn gặp khó khăn về tài chính. Khi nợ nần chồng chất do không bán được hàng, vợ anh đã bỏ đi và để lại cậu con trai 4 tuổi Christopher Jr. (Jaden Smith). Điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi Chris và con trai bị tống ra khỏi căn hộ và trở thành những kẻ vô gia cư. Họ đã phải đi tha hương cầu thực ở khắp mọi nơi để kiếm sống, thậm chí phải ngủ trong nhà vệ sinh ở một ga tàu điện. Bằng nghị lực và ý chí mạnh mẽ, Chris đã nỗ lực không ngừng để mưu cầu hạnh phúc và đảm bảo cho cậu con trai yêu quý một tương lai tốt đẹp.
The Pursuit of Happyness là một bộ phim cảm động về ý chí đấu tranh của con người cũng như tình phụ tử cao quí. Đây là tác phẩm điện ảnh được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật. The Pursuit of Happyness sẽ khiến cho bạn cảm thấy thấm thía về ý nghĩa thực sự của hai từ "Hạnh phúc". Trong cuộc đời, con người luôn đi kiếm tìm hạnh phúc mà không hề biết rằng hạnh phúc thực sự là do chính con người tạo ra.

2. What A Girl Wants - Điều Con Gái Muốn 
Đạo diễn: Dennie Gordon
Diễn viên: Amanda Bynes, Colin Firth,... 

What A Girl Wants là một bộ phim tuổi teen đầy ý nghĩa dành cho cha và con gái. Bộ phim kể về cuộc hành trình đến Anh để tìm lại cha của Daphne (Amanda Bynes) - 1 cô nàng xinh đẹp người Mỹ. Tại Anh, Daphne vô cùng bất ngờ khi biết cha mình lại là một nhà chính trị gia nổi tiếng đang tranh cử chức Thủ tướng. Vốn quen lối sống phóng khoáng, hiện đại của Mỹ; giờ đây Daphne phải hòa nhập với cuộc sống gò bó và đầy kiểu cách của một gia đình quý tộc Anh mẫu mực. Cô còn phải đối phó trước những âm mưu, toan tính của bà mẹ và cô chị kế đầy tham vọng. Mối quan hệ giữa hai cha con Daphnesẽ như thế nào?

Với khung cảnh lãng mạn của thành phố London cùng với những tình tiết hài hước nhẹ nhàng nhưng đề cao tình cảm gia đình, What A Girl Wants là lựa chọn tuyệt vời hơn hết để các bạn nữ thổ lộ: "Bố ơi. Con yêu bố lắm. Dù có khi bố xem trọng sự nghiệp của mình hơn gia đình ta."



3. Pinocchio - Cậu Bé Người Gỗ
Đạo diễn: Hamilton Luske Ben Sharpsteen
Diễn viên lồng tiếng: Dickie Jones, Mel Blanc,...

Là một trong những bộ phim hoạt hình kinh điển của hãng Walt Disney, Pinocchio đã từng chinh phục biết bao thế hệ trẻ em và cả người lớn trên toàn thế giới bởi câu chuyện cảm động về cậu bé người gỗ biết đi và nói. Nội dung phim nói về Geppeto - một người thợ mộc già sống cô đơn luôn mong muốn có một đứa con nên ông đã tạo ra một cậu bé đồ chơi bằng gỗ và đặt tên là Pinocchio. Đến một ngày, cô tiên xanh xuất hiện và ban phép cho Pinocchio được trở thành người. Geppeto mừng rỡ, sung sướng coi Pinocchio như một thành viên trong gia đình và dành cho cậu mọi tình yêu thương của một người cha thực thụ. Tuy nhiên, như bao đứa trẻ khác,Pinocchio cũng mang những thói hư tật xấu như nói dối, tham lam và cậu đã bị trừng phạt. Pinocchio buộc phải trải qua rất nhiều thử thách để trở lại làm người và về trong vòng tay của người cha thân yêu.

Pinocchio ẩn chứa nhiều bài học giản dị mà sâu xa có ý nghĩa giáo dục đối với trẻ em. Tình cha con giữa Pinocchio và người thợ mộcGeppeto đã thực sự khiến người xem cảm động. Đó cũng chính là lý do mà bộ phim hoạt hình này lọt vào danh sách 100 phim hay nhất mọi thời đại của tạp chí Time. 

4. Taken - Cưỡng Đoạt

Đạo diễn: Pierre Morel
Diễn viên: Liam Neeson, Maggie Grace, Famke Janssen,...

Nếu cha bạn là một người yêu thích phim hành động thì Taken sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong ngày này. Câu chuyện xảy ra ở thủ đô Paris tráng lệ của nước Pháp, khi cô gái trẻ Kim (Maggie Grace) đi du lịch và bị một băng nhóm buôn người bắt cóc. Bryan (Liam Neeson) - cha của Kim, vốn là một cựu điệp viên, đã quyết tâm lên đường đến Pháp để tìm lại cô con gái thân yêu. 
Vì đối với ông, Kim là tất cả. Bryan xông xáo qua biết bao hang ổ tội phạm mà không màng đến tính mạng. Liệu cha con Bryan và Kim có được đoàn tụ với nhau không?

Taken là một câu chuyện cảm động về tình phụ tử nhưng cũng không kém phần gay cấn. Nhân vật Bryan sẽ khiến người xem cảm phục trước tình thương con tuyệt đối. Vì con gái, Bryan có thể lạnh lùng, tàn nhẫn, độc ác nếu điều đó là cần thiết. Xem Taken để thấy rằng niềm vui và sự an toàn của con cái luôn là hạnh phúc lớn nhất của mỗi người cha. 


5. Big Fish - Cá Lớn

Đạo diễn: Tim Burton
Diễn viên: Ewan McGregor, Alison Lohman,... 


Những câu chuyện kể của người cha dành cho con cái mình từ khi chúng còn bé luôn góp phần ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách của những đứa trẻ sau này. Điều đó đã được thể hiện thật rõ nét trong bộ phim Big Fish của đạo diễn lừng danh Tim Burton. Khi còn nhỏ, anh chàng Will (Billy Crudup) đã được cha mình ru ngủ bằng những câu chuyện kể kỳ lạ về chính cuộc đời ông. Khi lớn lên, Will chán ngấy những câu chuyện mà cha kể đi kể lại và cho rằng ông luôn nói dối. Cậu bỏ đi và cắt đứt liên lạc với cha mình trong nhiều năm. Một ngày kia khi nghe tin cha của mình bệnh nặng sắp qua đời, Will cùng người vợ trẻ trở về mái nhà xưa để hòa giải với cha. Lúc này, anh quyết tâm đi tìm sự thật về những câu chuyện mà cha vẫn kể cho mình nghe từ thời ấu thơ...

Big Fish mang đến cho người xem những bài học quý giá về nhân cách sống, về nhiều loại tình cảm, trong đó có tình cha con. Kết cấu xen lẫn giữa hiện thực và quá khứ trong phim sẽ đánh thức những xúc cảm sâu kín nhất của con người khi nghĩ về cha và cả những ký ức về thời ấu thơ thân thuộc trong mỗi chúng ta. 


6. I Am Sam - Tôi Là Sam

Đạo diễn: Jessie Nelson
Diễn viên: Sean Penn, Dakota Fanning, Michelle Pfeiffer,...


Sam (Sean Penn) là một người đàn ông bị thiểu năng trí tuệ nhưng lại rất yêu thương cô con gái bé bỏng Lucy (Dakota Fanning) của mình. Lucy càng lớn càng xinh đẹp và thông minh. Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 7 của Lucy, 2 cha con họ bị chia cắt bởi Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em vì họ cho rằng với chỉ số IQ của 1 đứa trẻ lên 7, Sam không thể tiếp tục nuôi dạy được con gái mình đến lúc trưởng thành. Mất con, Sam đau khổ đến tột cùng và anh quyết tâm làm tất cả mọi thứ để giành lại quyền nuôi con. Những nỗ lực không ngừng cộng với tình yêu thương con tha thiết của Sam đã khiến cho nhiều người, trong đó có nữ luật sư Rita (Michelle Pfeiffer) - 1 người ít quan tâm đến gia đình, nhận ra giá trị đích thực của hạnh phúc và của tình yêu.

I Am Sam giống như một bản nhạc ngọt ngào ca ngợi tình phụ tử thiêng liêng, cao quý. Xã hội thay đổi khiến nhiều người cha, người mẹ chỉ mải lo kiếm tiền mà ít dành sự quan tâm cho con cái. Thông qua nhân vật Sam, bộ phim mang một thông điệp gửi đến người xem rằng hãy luôn biết trân trọng gia đình của mình bởi đó luôn là nơi chốn bình yên và ấm áp nhất của mỗi chúng ta.


7. The Game Plan - Kế Hoạch Làm Bố

Đạo diễn: Andy Fickman
Diễn viên: Dwayne Johnson, Madison Pettis,...

Siêu sao bóng bầu dục Joe Kingman (Dwayne Johnson) có một cuộc sống mà bất kỳ ai cũng phải mơ ước: tài năng, nổi tiếng, xe hơi xịn, một ngôi nhà hiện đại và luôn được các người đẹp vây quanh. Nhưng trong mùa giải mới lần này, một mặt Joe phải chịu áp lực dẫn dắt đội bóng của mình giành chức vô địch, mặt khác lại phải có trách nhiệm trở thành một ông bố mẫu mực đối với cô con gái 8 tuổi của mình - "hậu quả" của một phút "bồng bột" ngày trước mà suốt 8 năm anh không hay biết. Sự xuất hiện của cô con gái Peyton(Madison Pettis) đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Joe. Anh phải kể chuyện cho cô bé trước khi đi ngủ, phải đưa con gái đến lớp tập múa ballet như bao ông bố khác. Mọi "nhất cử nhất động" củaJoe đều có sự can thiệp của Peyton. Liệu anh có thể hoàn thành tốt 2 công việc cùng 1 lúc? Peyton có khiến Joe trở thành một người cha tốt biết quan tâm tới gia đình?

The Game Plan là một bộ phim hài nhẹ nhàng, tình cảm với sự tham gia của ngôi sao cơ bắp The Rock. Những tình tiết hài hước xoay quanh mối quan hệ giữa nhân vật Joe và cô con gái Peyton sẽ đem lại cho bạn và cha bạn những giây phút thoải mái và ấm cúng trước màn hình tivi trong ngày này. 


8. Big Daddy - Người Cha Vĩ Đại

Đạo diễn: Dennis Dugan
Diễn viên: Adam Sandler, Joey Lauren Adams,...

Với Big Daddy, người xem sẽ được những trận cười sảng khoái và nhớ thật nhiều sau khi xem xong phim. Sonny (Adam Sandler) - một chàng trai vô công rồi nghề lười biếng bất đắc dĩ trở thành cha của cậu nhóc Julian (Cole & Dylan Sprouse) sau khi bố cậu bé, cũng là bạn cùng phòng của Sonny có việc phải đi công tác xa. Lần đầu tiên làm "cha" với biết bao bỡ ngỡ đã đem lại nhiều rắc rối cho Sonny khi cậu nhóc Julian quậy tưng bừng. Những giải pháp và sáng kiến quái gở do "cha" Sonny nghĩ ra và thực hiện khi Julian tè dầm có thể khiến cho người xem cười nghiêng ngả. Nhưng những hình ảnh cuối cùng của phim lại khiến nhiều người phải rơi lệ.

Xem Big Daddy để biết rằng làm bố không hề dễ dàng nhưng là điều hạnh phúc nhất mà bất kỳ người đàn ông nào cũng mong muốn có được. Những bài học sâu sắc về gia đình, về tình cảm, về cuộc sống sẽ được truyền tải một cách nhẹ nhàng và đầy tinh tế thông qua những tình tiết hài hước trong suốt 93 phút của phim. 


9. Finding Nemo - Đi Tìm Nemo

Đạo diễn: Andrew Stanton
Diễn viên lồng tiếng: Alexander Gould, Albert Brooks, Willem Dafoe,... 

Bộ phim hoạt hình hay nhất của lễ trao giải Oscar năm 2004 cũng sẽ là món quà độc đáo để dành tặng cha trong Father's Day. Finding Nemo kể về cuộc hành trình đầy khó khăn, gian khổ của cá Marlin đi tìm đứa con thất lạc của mình là Nemo.

Cuộc sống ở Vỉa San Hô luôn ẩn chứa những cạm bẫy và nguy hiểm đối với các chú cá bé nhỏ. Thế nên, cá Marlin (Albert Brooks) luôn phải để mắt tới con trai Nemo (Alexander Gould). Vậy mà trong ngày đầu tiên đến trường, Nemo đã quên mất lời dặn của cha để rồi bị một tay thợ lặn bắt mất. Với sự giúp đỡ của những người bạn tốt, cá Marlin đã băng xuông đại dương để tìm lại con trai. Trên chặng đường đi tìm Nemo, cá Marlin đã trải qua biết bao hiểm nguy và gian nan. Liệu cha con họ có thể gặp lại nhau được hay không?

Với kỹ xảo 3D đẹp mắt khắc họa cuộc sống dưới đại dương một cách đầy sinh động, Finding Nemo đã chinh phục khán giả trên khắp thế giới. Câu chuyện về một chú cá nhỏ vượt qua bao sóng gió để đi tìm con trai mình cũng làm cho người xem thấy cảm phục. Finding Nemo từng được đánh giá là một tuyệt tác của thế giới phim hoạt hình 3D.


10. Kramer vs. Kramer - Gà Trống Nuôi Con

Đạo diễn: Robert Benton
Diễn viên: Dustin Hoffman, Meryl Streep, Justin Henry,...

Sau nhiều năm chung sống, 2 vợ chồng Ted (Dustin Hoffman) vàJoanna (Meryl Streep) đã có với nhau một đứa con. Trong thời gian ấy, Joanna bất ngờ ra đi bỏ lại Ted và cậu con trai nhỏ tuổi trong sự ngỡ ngàng. Một mình Ted "gà trống nuôi con" và càng ngày, tình cảm cha con giữa họ ngày càng sâu đậm. Bỗng nhiên một ngày nọJoanna trở về. Xinh đẹp và tự tin hơn trước rất nhiều. Joanna muốn nhận lại đứa con mà cô đã từng bỏ rơi và lẽ đương nhiên, Ted hoàn toàn không đồng ý. Họ đưa nhau ra tòa giành quyền nuôi con và Tedđã thất thế vì anh từng khiến con mình bị thương. Thu nhập của Tedcũng không đảm bảo cho đứa trẻ một cuộc sống đầy đủ trong khi giờ đây Joanna đã trở nên giàu có. Quyền nuôi con thuộc về Joannanhưng chính lúc ấy cô nhận ra rằng đã quá muộn để chia rẽ tình cảm sâu sắc giữa 2 cha con Ted

Được đánh giá là bộ phim kinh điển nhất về tình cha con, Kramer vs. Kramer từng đạt 5 giải Oscar quan trọng nhất vào năm 1980. Những ý nghĩa, những bài học sâu sắc về tình phụ tử, về hạnh phúc gia đình, về lương tri của con người được truyền tải trong phim có sức lay động mọi giác quan của công chúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét