Trang

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 10): Chúa Giê-su sẵn sàng đến những nơi Ngài chưa từng đến

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 10): Chúa Giê-su sẵn sàng đến những nơi Ngài chưa từng đến

“Bấy giờ bi quyet lanh dao 10tôi nghe tiếng Chúa Thượng phán: “Ta sẽ sai ai đây?Ai sẽ đi cho chúng ta?” Tôi thưa: “Dạ, con đây, xin sai con đi.” Is 6:8
 Có sự khác nhau giữa các vùng miền
 Trái dứa được trồng rất nhiều ở Hawaii nhưng lại không thể trồng được ở Alaska. Không khí từng vùng miền tác động đến cây trồng. Khí hậu có ảnh hưởng rất lớn với sự tăng trưởng của hạt giống.
 Tương tự như thế, bạn là một hạt giống. Công việc mưu sinh và sản phẩm bạn kinh doanh cũng là những hạt giống. Vì vậy, có lẽ bạn cũng cần thay đổi địa điểm và bối cảnh để có được thành công mỹ mãn hơn.
Con người là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Bạn sẽ chẳng bao giờ thành công nếu không tương giao với nhiều thành phần con người khác nhau. Đôi lúc không dễ đến với họ. Bạn cần phải ra khỏi sự thoải mái, quen thuộc ở nhà hay ở văn phòng để đến với người khác hầu đạt được thành công vượt bậc.
 Thời gian gần đây tôi rất đỗi ngạc nhiên khi chiêm ngắm cuộc đời Chúa Giê-su. Ngài không ngừng di chuyển, Ngài liên tục đi hết nơi này đến nơi khác.
bi quyet 10“Khi Ðức Giêsu ở trên núi xuống” (Mt 8:1). “Khi Ðức Giêsu vào thành Caphácnaum” (Mt 8:5). “Ðức Giêsu đến nhà ông Phêrô” (Mt 8:14). “Ðức Giêsu xuống thuyền” (Mt 8:23). “Khi Ðức Giêsu sang bờ bên kia, và đến miền Gađara” (Mt 8:28).
Chúa Giê-su không ngừng xuất hiện, khởi hành, ra đi đến những nơi mới. Ngài tìm cách đến với những con người mới. Ngài giảng dạy cho con người thuộc nhiều thành phần khác nhau với những nền tảng khác nhau.
Một số người họ chẳng bao giờ đến với bạn đâu. Bạn cần phải đến nhà của họ, thành thị của họ và môi trường nơi họ đang sống.
Đã có lần, Chúa Giê-su bảo các môn đệ đi lên gác. Họ đã ở đó suốt cho đến khi họ nhận ra Thần Khí của Chúa. Ngài rao giảng cho năm trăm người thì ba trăm tám mươi người không nghe theo Ngài. Thậm chí sau khi đã nhận biết sự phục sinh của Ngài và những phép lạ Ngài làm, chỉ có một trăm hai mươi trong số năm trăm người thật sự nghe theo giáo huấn của Ngài. Nhưng những ai mong muốn đi đến một nơi khác – gác trên – thì nhận được ân sủng từ Thần Khí Chúa.
Abraham, tổ phụ của dân tộc Israel cũng đã đi đến những vùng đất mới trước khi nhận được những phúc lành của Chúa. (St 12:1,2)
Ông Giuse cũng có được thành công rực rỡ nơi xứ người, nước Ai Cập.
Bà Ruth sẵn lòng rời bỏ gia đình mình ở Moab để đến Bethlehem với Naomi. Nơi đó bà gặp Boaz, người quản lý tài chính của cộng đồng, và kết hôn với ông ấy.
 Thật chẳng mấy khó khăn để đến với những ai biết mở lòng.
Đôi khi bạn cần đi đến nơi mà bạn chưa từng đến để có thể nếm trải thành công vượt bậc mà bạn mong muốn có được.
Chúa Giê-su đã làm như vậy.
Cầu Nguyện
Lạy Cha, con biết rằng Cha có kế hoạch cho con. Xin hãy giúp con luôn sẵn lòng đi đến những nơi con chưa từng đến hầu từ đó Cha giúp con kiến tạo thành công mà con chưa từng có được. Con nguyện xin nhờ Đức Giê-su Kitô. Amen.
Câu Hỏi
Khi bạn thay đổi công việc, công ty, địa điểm làm việc, bạn trải nghiệm những lợi ích gì?
Khi đối mặt với những thách đố bạn đã chuẩn bị cho bản thân hay giúp đỡ người khác thế nào để nhận ra cơ hội chứ không phải những rào cản?
Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 51-54.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét