Trang

Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

NHƯ MEN TRONG BỘT

THỨ HAI 27.07 - Tuần XVII Thường Niên
Xh 32:15-24.30-34; Mt 13:31-35
Khi ấy, Đức Giê-su trình bày cho dân chúng nghe một dụ ngôn khác. Người nói: “Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men.”
NHƯ MEN TRONG BỘT
Cha Charles de Foucauld sống giữa sa mạc Sahara để tu thân tích đức, chiêm niệm, chầu Thánh Thể và sống bác ái. Cha xin Chúa ban cho một người có cùng lý tưởng nhưng chẳng thấy ai. Vì thế, nếu xét bề ngoài thì cha quả là thất bại!
Thế nhưng hạt giống ấy sau một thời gian chôn vùi đã đâm chồi nẩy lộc: các Hội dòng theo tinh thần của cha mọc lên khắp nơi trên khắp thế giới. Cha xin một người, Chúa ban cho có hàng trăm, hàng nghìn Tiểu đệ, Tiểu muội theo tinh thần của cha.
Một nắm men có thể làm dậy cả khối bột. Men Nước Trời tức là ơn thánh, dù ngấm ngầm, nhưng hiệu nghiệm giữa thế giới và trong tâm hồn con người. Ơn thánh không đến theo kiểu bùng nổ, hào nhoáng để lôi kéo gây sự chú ý của mọi người, nhưng đến cách âm thầm nơi các bí tích và trong thánh lễ hằng ngày. Khi ấy, ơn Chúa, như men trong bột, có sức làm lớn lên và biến đổi tâm hồn con người và thế giới.
Lạy Chúa, xin cho dân Chúa trở nên dấu chỉ của hạt giống và men Nước Trời trong thế gian này, cho tới ngày Nước Chúa được hoàn tất trong vinh quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét