Trang

Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

QUẢNG ĐẠI CHO ĐI

Suy niệm Tin Mừng Chúa nhật 17 thường niên năm B

QUẢNG ĐẠI CHO ĐI

(Ga 6,1-15)
Một ngày nọ, Mẹ Têrêsa nhận được 15 đôla do một người bị bất toại đã 20 năm gửi tặng. Ông ta bị toàn thân bất toại chỉ còn bàn tay phải là có thể cử động được. Ông sống trong cô đơn và chỉ có một người bạn duy nhất là điếu thuốc lá.
Hôm ấy, Mẹ Têrêsa đến thăm, an ủi ông và ông đã nói với Mẹ: “Thưa Mẹ, con đã ngừng hút thuốc từ một tuần nay, và đây là số tiền con dành dụm được. Con xin biếu Mẹ để Mẹ mua cơm bánh cho những kẻ nghèo khó.”
Anh chị em thân mến,
Đó là cử chỉ bác ái anh hùng của một tâm hồn cao thượng! Thật vậy, trên đời này, không ai nghèo đến nỗi không có gì để chia sẻ với người khác và cũng không ai giàu đến độ không cần nhận thêm sự chia sẻ của anh chị em mình.
Cậu bé có năm chiếc bánh và hai con cá trong đoạn Tin Mừng hôm nay cũng quảng đại trao năm chiếc bánh và hai con cá cho Chúa để Ngài thực phép lạ cho hơn năm ngàn người được ăn no nê.
Quả thật, phép lạ hóa bánh ra nhiều là phép lạ của lòng quảng đại. Sống bên cạnh chúng ta còn rất nhiều người đang đói khát và đau khổ. Người ta ước tính trên thế giới này còn hơn 700 triệu người đang sống trong cảnh đói khát và thiếu thốn: đói khát cơm bánh, đói khát tình thương, và đói khát lẽ sống. Chúng ta tin chắc rằng lúc này đây Chúa cũng đang mời gọi chúng ta quảng đại trao ban chia sẻ cho họ.
Có lẽ có người sẽ nói thầm với Chúa rằng: Lạy Chúa, con chỉ có một ít tiền thôi, trong khi người nghèo bên con lại quá nhiều, con có cho bao nhiêu cũng chẳng thấm vào đâu?
Chúng ta cần nhớ rằng đối với Chúa, không phải là chúng ta cho đi với số lượng nhiều hay ít, nhưng quan trọng là tấm lòng quảng đại chia sẻ của chúng ta, để rồi từ đó, chính Chúa sẽ ra tay cứu giúp những con người khốn khổ.
Anh chị em thân mến,
Chúng ta cần cảm nghiệm được lòng quảng đại của Chúa đối với bản thân mình mỗi khi chúng ta ngồi vào bàn ăn dùng bữa, và đặc biệt khi chúng ta tham dự Bàn Tiệc Thánh Thể, để rồi chúng ta cũng sống quảng đại hơn với những anh chị em kém may mắn hơn chúng ta.
Lạy Chúa, xin mở rộng đôi mắt để chúng con thấy anh chị em đang cần đến chúng con; xin mở rộng con tim để chúng con biết yêu thương họ và xin mở rộng đôi tay để chúng con quảng đại trao tặng cho anh chị em chúng con. Amen.
(Lm. Vinc. Đỗ Minh Thăng)
 ·  · 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét