Trang

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Linh mục Lombardi: Đức Phanxicô có ơn sủng của lòng dịu dàng trìu mến.

Linh mục Lombardi: Đức Phanxicô có ơn sủng của lòng dịu dàng trìu mến.

zenit.org, 2016-02-15
Tại Bệnh viện Nhi đồng Fernado Gomez, Mêhicô ngày 14 tháng 2-2016
Tại Bệnh viện Nhi đồng Fernado Gomez, Mêhicô ngày 14 tháng 2-2016
“Đức Phanxicô có một ơn, đó là ơn biểu lộ sự gần gũi là lòng dịu dàng trìu mến”, linh mục Lombardi xác nhận sau chuyến viếng thăm Bệnh viện Nhi đồng Federico Gomez ở Mêhicô ngày chúa nhật 14 tháng 2-2016. Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh có buổi họp báo về chương trình ngày chúa nhật 14-2 của Đức Giáo hoàng.
“Đúng, Đức Giáo hoàng thật sự có một ơn, đó là ơn biểu lộ sự gần gũi và lòng dịu dàng trìu mến, cả về mặt tiếp xúc thể hình khi ngài ôm, ngài vuốt ve… Ngài có một ước muốn lớn lao, một khả năng to lớn để làm cho tình yêu Chúa nơi một người nhận được tình yêu này và muốn nói với người khác về tình yêu này, qua tình yêu chân thật của đời sống kitô hữu”, linh mục nhận xét.
Trong chuyến viếng thăm bệnh viện, ngài đã nói đến tầm quan trọng – ngoài việc săn sóc và thuốc men – của “trị liệu bằng lòng dịu dàng trìu mến”: “Đôi khi chỉ một vuốt ve cũng giúp phục hồi được rất nhiều”! ngài nói. Nhân dịp này, ngài cũng cám ơn các nhân viên và các bệnh nhân về lòng dịu dàng trìu mến mà mình đã nhận được khi được đón tiếp niềm nở ở đây.
Linh mục Lombardi cho biết, việc tổ chức đón tiếp rất chu đáo trên mọi chặng đường, từ phi trường đáp trực thăng đến Trung tâm Nghiên cứu Ecatepec, nơi Đức Phanxicô dâng thánh lễ: “Một sự đón tiếp mang tính cách lễ hội và được chuẩn bị rất kỹ với các bài hát, các nhóm, các biểu ngữ mang màu cờ Tòa Thánh, cờ Mêhicô”, vv. Một đoạn đường 9 cây số trong hân hoan và trong sự nồng nhiệt của tất cả mọi người.
Linh mục cho biết, Đức Giáo hoàng cũng rất ngạc nhiên khi bay trực thăng trên không phận thành phố Mexico, ngài thấy “các dãy nhà trải ra vô tận, nhà này tiếp nối nhà kia.” “Làm sao chúng ta có thể loan báo đức tin cho dân chúng ở trong các thành phố khổng lồ này? Đường lối mục vụ nào có thể áp dụng?… Đó là những vấn đề mà cá nhân cựu Tổng Giám mục địa phận Buenos Aires đã cảm nhận, Mexico cũng là một thành phố lớn như thành phố Buenos Aires”, linh mục Lombardi nhấn mạnh.
Còn về thánh lễ ở Ecatepec, linh mục Lombardi cho biết, “theo thông lệ trong các bài giảng của mình, Đức Phanxicô trung thành với lịch phụng vụ”: Bài giảng chúa nhật đầu tiên Mùa Chay là bài giảng nói về sự trở lại, nhấn mạnh trên ba hình thức cám dỗ mà Chúa Giêsu Kitô đã bị: của cải, phù du và quyền lực.
“Các cám dỗ của Chúa Kitô là cánh cửa để chúng ta nhận định, để chúng ta xét mình về chính bản thân mình và về xã hội”, linh mục Lombardi ghi nhận.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét