Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

GIÁO LÝ VẤN ĐÁP : Nhập Thể là gì ?

GIÁO LÝ VẤN ĐÁP : Nhập Thể là gì ?

Nhập thể : Incarnation (Tiếng Latinh incarnatio (incaro, flesh : có nghĩa là vào trong thể xác) tiếng  Hy lạp là sarkosis, hayensarkosis, dựa trên Tin Mừng của Thánh Gioan (1:14kai ho Logos sarx egeneto, "Và Lời đã thành xác phàm, và đã lưu trú nơi chúng tôi".
Nhập thể là mầu nhiệm và tín điều Ngôi Lời mặc lấy xác phàm đó là Chúa Giêsu Kitô, Trong Ngài nhân tính, gồm có một thể xác (do Đức Trinh Nữ Maria sinh ra) và một linh hồn, kết hợp với thiên tính trong một ngôi vị.
Hai bản tính đó không lẫn lộn với nhau, vẫn giữ đặc tính và tác động, nhưng hợp nhất mật thiết trong một ngôi vị.
Mầu nhiệm này hết sức quan trọng, vì biến cố Con Thiên Chúa làm Người là chiếc triện son niêm phong bản chương trình cứu chuộc. Đó là biến cố định đoạt tất cả lịch sử cứu chuộc. Mọi biến cố khác trong chương trình đều phải hướng về biến cố này. Trước biến cố nhập thể, mọi biến cố khác chỉ là những hậu quả hoặc xa hoặc gần (nếu không có biến cố này chúng ta sẽ không có Đấng Cứu Thế). Do đó, Giáo Hội quy định khi đọc kinh Tin Kính, chúng ta phải cúi đầu khi đọc đến đoạn : "Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần Người đã nhập thể trong lòng Trinh Nữ Mara, và đã làm Người".

http://www.dccthaingoai.com/index.php?option=com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét