Trang

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

GIÁO LÝ VẤN ĐÁP : Tại sao Đức Maria được gọi là Mẹ Giáo Hội ?

GIÁO LÝ VẤN ĐÁP : Tại sao Đức Maria được gọi là Mẹ Giáo Hội ?

Đức Mẹ là Mẹ Giáo Hội bởi vì :
1/ Bà thụ thai và sinh ra Chúa Giêsu Kitô, Người lập ra Giáo Hội và là đầu của Giáo Hội. Đầu và thân thể không thể tách rời nhau. Bà là Mẹ của Ngài, anh em của chúng ta, nên bà cũng là mẹ của toàn thể nhân loại.
2/ Bà hoàn toàn nhận biết và đã quảng đại hy sinh Con mình trên thập giá, Bà thật sự chấp nhận khổ đau đến cùng cực để cộng tác vào chương trình cứu độ của Con mình.
3/ Bà đứng chết lặng dưới chân thập giá, Chúa Giêsu đã không an ủi hay trối trăng cho Bà - như thói thường- mà lại trao cho Bà một nhiệm vụ tối quan trọng đó là làm Mẹ Giáo Hội, khi nói : "Này là con Bà" (Ga 19:27)
4/ Bà chăm sóc Giáo Hội tiên khời từ ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống (ngày thành lập Giáo Hội) cho đến khi Bà được về trời cả hồn lẫn xác.
5/ Tất cả ân sủng, do công nghiệp Chúa Giêsu nhận được bởi cái chết đau thương của Ngài trên thập giá, được ban phát cho chúng ta qua Mẹ chí thánh của Ngài -Đấng trung gian các ân sủng-. Và Bà vẫn tiếp tục chăm sóc và quan phòng chúng ta những chi thể của Giáo Hội như Mẹ chúng ta, bởi lời cầu xin, sự can thiệp thần thế của Bà trên thiên quốc nơi ngai báu của Con Bà.
Công Đồng Vaticanô II tin nhận rằng : Giáo Hội ở đâu Đức Maria ở đó. Đức Maria ở đâu, Chúa Thánh Thần “linh hồn của Giáo Hội” cũng ở đó (x. LG7), cùng với Chúa Cha và Chúa Con.

http://www.dccthaingoai.com/index.php?option=com_content&view=article&id=499:ti-sao-c-maria-c-gi-la-m-giao-hi-&catid=92:giao-ly-vn-ap&Itemid=233

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét