Trang

Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

GIÁO LÝ VẤN ĐÁP : Tại Sao Thiên Chúa Làm Người ?

GIÁO LÝ VẤN ĐÁP : Tại Sao Thiên Chúa Làm Người ?

Có it là bốn lý do sau đây :
1/ Thiên Chúa đã làm người cho chúng ta để cứu vớt chúng ta bằng cách hòa giải chúng ta với Thiên Chúa (do tội và hậu quả của tội chúng ta bị tách rời khỏi Thiên Chúa mãi mãi). "Chính Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta và đã sai Con Ngài xuống làm hy lễ đền bồi cho tội lỗi chúng ta" (1 Ga 4,10; 4,14); (GLGHCG 457).
2/ Thiên Chúa làm người, để chúng ta biết tình yêu của Thiên Chúa (GLGHCG 458). "...để những ai tin vào Ngài sẽ không bị hư mất, nhưng được sống đời đời" (Ga 3,16).
3/ Thiên Chúa đã làm người để trở thành khuôn mẫu sự thánh thiện của chúng ta (GLGHCG 459). Ngài đến để chỉ cho chúng ta biết kế hoạch và mục đích của đời sống chúng ta, chỉ cho chúng ta nhận ra căn tính cuối cùng của mình, để mạc khải con người với nhau cũng như mạc khải Thiên Chúa cho nhân loại.
4/ Điểm quan trọng nhất đó là Thiên Chúa làm người, để chúng ta được  "thông phần vào bản tính thần linh" (2 Pr 1,4). Ngài làm người để con người có thể trở thành {con} Thiên Chúa. Ngài biến đổi "sự sống tự nhiên" của chúng ta thành "sự sống siêu nhiên".
Nhờ Thiên Chúa làm người, chúng ta được làm  anh em của Thiên Chúa- người. Không phải anh em theo bản tính, nhưng do hồng ân của ân sủng, vì tư cách nghĩa tử này cho phép chúng ta thực sự tham dự vào sự sống của Con Một Thiên Chúa (GLGHCG 654)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét