Trang

Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

GIA ĐÌNH TRUYỀN GIÁO THEO CÁCH THỨC MỚI

GIA ĐÌNH TRUYỀN GIÁO THEO CÁCH THỨC MỚI



Thánh Phaolô vừa lo lắng vừa mạnh mẽ nói: “Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16). Rao giảng Tin Mừng là lệnh truyền mạnh mẽ và dứt khoát của Chúa Giêsu Kitô cho các môn đệ: “Như Chúa Cha sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21). Mỗi Kitô hữu, qua bí tích Rửa tội, vì vậy phải làm sứ giả rao giảng Tin Mừng theo đặc sủng và cách thức mà Chúa Thánh Thần ban cho mình.

Tôi xin chia sẻ một cách thức rao giảng Tin Mừng phù hợp với con người và thời đại hôm nay, vốn ưa chuộng chứng nhân hơn thầy dạy: đó là con đường của cái đẹp hoặc vẻ đẹp, nghĩa là bày tỏ cho người chưa biết Chúa thấy vẻ đẹp của tình yêu Thiên Chúa cũng như của đức tin Kitô giáo, ngang qua chính đời sống chứng tá hằng ngày của mình. Bằng vẻ đẹp Kitô giáo đó, các tín hữu sẽ thu hút được sự chú ý và quan tâm của người chưa tin Chúa, rồi dần dần, thuyết phục được người tin Chúa yêu mến và tin tưởng vào đức tin của các tín hữu. Người Việt Nam chúng ta gọi đây là “con đường của mật”: mật ngọt chết ruồi. Một giọt mật có sức mạnh hấp dẫn hơn cả thùng dấm chua! Truyền giáo hôm nay kiểu chua cay gắt gỏng, cưỡng ép, thô lỗ, cửa quyền, hách dịch, thì chắc chắn sẽ thất bại.


Con đường của vẻ đẹp cũng chính là đường hướng mục vụ mà Thượng Hội Đồng Giám Mục Ngoại Thường về Gia Đình trong hai tuần qua, và kết thúc ngày hôm nay, 19.10.2014, đề ra cho các gia đình Công giáo. Gia đình các tín hữu hãy làm sáng lên vẻ đẹp của gia đình con của Chúa, thu hút sự chú ý của các gia đình chưa tin khác bằng vẻ đẹp nét hạnh phúc của gia đình có Chúa. Hãy làm cho những người chưa tin Chúa trầm trồ nói về gia đình có Đạo rằng: “Kìa xem gia đình có Đạo sống hạnh phúc yêu thương nhau biết bao!” Xin Chân phước giáo hoàng Phaolô VI cầu bầu cùng Chúa cho Hội Thánh và các gia đình Công giáo được sống tinh thần yêu thương và làm chứng cho Chúa Kitô trong thế giới hôm nay. Amen. 

LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét