Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

VUI MỪNG ĐỌC XONG BỘ KINH THÁNH CỰU ƯỚC

VUI MỪNG ĐỌC XONG BỘ KINH THÁNH CỰU ƯỚC


Ngày thứ Bảy 21.6.2014, ngày của Đức Mẹ, tôi đã đọc xong bộ Kinh Thánh Cựu Ước. Tôi đọc sách của Cha Giuse Nguyễn Thế Thuấn CSsR với 2318 trang, có dẫn nhập và chú thích cũng như phần đối chiếu bên lề mỗi trang. (Còn sách của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ thì 1835 trang, ấn bản năm 1998).  

Hoàn tất việc gì thì chính cảm giác sung sướng hoàn tất là phần thưởng lớn nhất cho người đó.

Hơn nữa và trên hết là tôi tin tôi được phúc lành của Chúa Giêsu hứa dành cho những ai lắng nghe Lời Chúa; còn thực hành Lời Chúa thì tôi vẫn phải cầu nguyện xin ơn Chúa giúp mỗi ngày. Chắc chắn Chúa luôn giúp tôi. Kinh Thánh giúp tôi thực hành đức Tin, đức Hy Vọng và đức Mến cách cụ thể mỗi ngày. 

Đọc trọn bộ Cựu Ước của Cha Thuấn thật sửng sốt vì những lời “chói tai”, những lời lên án nặng nề, nhưng có vậy mới thấm thía khi đọc những lời hứa cứu độ đầy lòng thương xót của Chúa. Tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người tội lỗi thật lạ! Những lời ấy đánh động lòng tôi và an ủi tôi sâu xa mỗi ngày.

Thật khó đọc trọn bộ Cựu Ước! May mà tôi có nền tảng kiến thức Kinh Thánh! Những kiến thức đó giúp tôi hiểu các trang Cựu Ước và càng hiểu thì càng thích đọc! Mỗi ngày tôi cũng rất thích dành 10-15 phút để đọc Kinh Thánh, nhờ vậy, hôm nay mới xong. Không đọc Kinh Thánh thì tôi thấy thiếu sót với Chúa lắm! Kinh nghiệm đọc và nhớ Kinh Thánh mỗi ngày đã giúp tôi đi dạy Kinh Thánh cách sống động, giảng tĩnh tâm từ nguồn Lời Chúa, vui sướng được thấy thêm nhiều người học và đọc Kinh Thánh,...

Tôi sẽ tiếp tục sang phần Kinh Thánh Tân Ước đây!

Nếu bạn muốn, cũng hãy thử đọc Kinh Thánh!


LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét