Trang

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

VUI HỌC THÁNH KINH TẬP 14 : Ô CHỮ TÂN ƯỚC 22



NGUYỄN THÁI HÙNG


Các bạn thân mến,
để hiểu biết và thêm lòng
yêu mến Thánh Kinh,
chúng ta cùng vui học
qua những ô chữ sau.
Bạn hãy tìm trong những ô chữ này
có bao nhiêu nhân vật và địa danh
được nói tới trong Tân Ước ,
sao cho chữ này tiếp cận chữ kia, ngang-dọc-xéo-ngược-xuôi,
mà không cách quãng.
Vd ô chữ 22 : GIACOP, MESIA ...
Mọi trích dẫn và tên riêng
đều dựa trên bản dịch Thánh Kinh
Lời Chúa Cho Mọi Người 2005
của Nhóm Phiên Dịch
Các Giờ Kinh Phụng Vụ.
Chúc các bạn có những giây phút
vui và bổ ích.

VUI HỌC THÁNH KINH TẬP 14 : Ô CHỮ TÂN ƯỚC 22

(TRONG Ô CHỮ TÂN ƯỚC 22 CÓ ÍT NHẤT 21TỪ)




Đức Maria Là “Stella Matutina”
Sao Mai – sau Đêm Tối, nhưng luôn luôn tiên báo mặt trời.
maria45Cái gì là tiếp cận gần nhất làm trở ngại những biểu tượng , trong thế giới nhìn xem và cảm giác này, trình bày cho chúng ta những vinh quang của thượng giới thì ở bên ngoài nhận thức thể xác của chúng ta ? Những gì là những bằng chứng và hứa hẹn chính xác nhất ở đây, chúng có thể nghèo nàn, về những gì một ngày kia chúng ta hy vọng được xem thấy sau này, vừa xinh đẹp và hiếm quý ? Chúng có thể là gì đi nữa, nhưng chắc chắn Mẹ Thiên Chúa có thể khẳng định chúng là của mình. Và đúng là như thế. Hai trong chúng được quy cho Mẹ làm tước hiệu của Mẹ, trong Kinh Cầu của Mẹ – những vì sao ở trên trới và những bông hoa ở dưới đất. Mẹ đồng thời là Rosa Mystica và Stella Matutina.
Và trong hai tước hiệu này, cả hai đều  rất xứng hợp với Mẹ, Sao Mai trở thành tước hiệu đẹp nhất của Mẹ, và  vì ba lý do.
Lý do thứ nhất, hoa hường thuộc về trái đất này, còn ngôi sao thì được đặt trên trời cao.. Hiện nay, Đức Maria không dính dáng gì đến trần gian. Không có thay đổi nào từ lửa, từ nước,  từ đất, từ khí,  ảnh hưởng đến những ngôi sao ở bên trên ; chúng luôn luôn sáng chói và tuyệt diệu, ở mọi miền của trái đất, và cho mọi bộ tộc của loài người.
Thứ đến, hoa hường chỉ sống ngắn ngày và sự tàn phai của nó cũng chắc chắn như vẻ tươi đẹp và hương thơm ở đỉnh cao của nó vậy. Nhưng Mẹ Maria, giống như những vì sao, vẫn kéo dài mãi mãi, bây giờ cũng chói ngời như ngày Mông triệu thăng thiên của Mẹ vậy ; vẫn tinh tuyền,  hoàn hảo khi Con Mẹ đến phán xét, như hiện nay vậy.
Sau cùng, được làm Sao Mai là đặc quyền của Mẹ, báo hiệu trong mặt trời. Mẹ không chiếu sáng cho mình và tự mình, nhưng Mẹ là ánh phản chiếu Chúa Cứu Thế của Mẹ và của chúng ta, và Mẹ tôn vinh Người. Khi Mẹ xuất hiện trong bóng tối thì  chúng ta biết Người ở ngay kế bên Mẹ. Ngưới là Alpha và Omega, thứ nhất và cuối chót, khởi đầu và kết thúc. Hãy chú ý, Người đến nhanh và mang theo phần thưởng với Người, để trả lại cho ai nấy theo công việc họ làm. “Chắc chắn, Ta đến mau, Amen. Lạy Chúa Giêsu, xin ngự đến.”
Bản dịch của Lm. Phêrô Nguyễn Lân Mẫn, pss.
Nguồn : xuanbichvietnam


Lời giải đáp

VUI HỌC THÁNH KINH TẬP 14 : Ô CHỮ TÂN ƯỚC 21

(TRONG Ô CHỮ TÂN ƯỚC 21 CÓ ÍT NHẤT 20TỪ)



E (Lc 3,28)
ASE (Lc 3,36)
AXA (Mt 1,7)
EVÀ (2Cr11,3)
ÊLI (Lc 3,23)
ÊVÊ  (Lc 3,35)
SÊM (Lc 3,36)
SẾT (Lc 3,38)
AMỐT (Lc 3,25)
ARAM (Mt 1,3)
ÊLAM (Cv 2,9)
ÊLIA (Mc 6,15)
RAMA (Mt 2,18)
TÔMA (Ga 20,26)
XARA (Rm 9,9)
ÊLISA (Lc 4,27)
MARIA (Mt 2,11)
SALEM (Dt 7,1)
XAMỐT (Cv 20,15)
MESIA(Ga1,41)

NGUYỄN THÁI HÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét