Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Tình yêu của Thiên Chúa





Tình yêu của Thiên Chúa
Nhờ Thập giá của Đức Giêsu, chúng ta biết được tình yêu của Thiên Chúa.
Xin giúp con hiểu rõ hơn về : Thập Giá mặc khải cho ta biết tình yêu của Thiên Chúa? Thập giá nguồn ơn cứu độ?
Con cám ơn.
M.H. 
Xin trả lời chị.
Để hiểu thập giá mặc khải cho biết tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta có thể lấy câu Ga3,16 làm khởi điểm. “Thiên Chúa đã ban Con Một”: Thiên Chúa Cha chỉ có một Người Con. Do đó, khi cho Người Con ấy xuống thế làm người, Thiên Chúa như ban tặng chính lòng dạ của Người. Đây là một sự liều lĩnh, bởi vì ban Con Một của mình xuống trần gian là đi từ tình trạng đầy đủ tuyệt đối đến tình trạng thiếu thốn tuyệt đối, rồi đi vào trong thế giới con người là thế giới của những kẻ thù địch. Nhưng Thiên Chúa bày tỏ tối đa tình yêu của Người khi đi cho đến cùng trong hành vi ban tặng: Người Con đã sống một cuộc đời nghèo khó, đã bị bắt, bị kết án bất công, và bị xử tử đau đớn nhất và nhục nhã nhất.
Để hiểu thập giá là nguồn ơn cứu độ, chúng ta có thể suy niệm bản văn Pl 2,6-11. Ađam và Eva đã chọn không yêu mến Thiên Chúa hết lòng, khi không vâng phục (x. St 3). Chính hành vi không yêu mến và không vâng phục này đã di họa cho toàn thể loài người. Để có thể cứu được loài người, cần có một hành vi vâng phục tối đa, có thể diễn tả một tình yêu thẳm sâu. Cái chết đau đớn nhất và nhục nhã nhất của Đức Giêsu trên thập giá thực hiện được đòi hỏi này: “Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự” (c. 8). Dĩ nhiên, để thực sự được cứu độ, chúng ta phải thật lòng đón nhận ơn tha thứ và sống theo giáo huấn của Đức Giêsu.
Trả lời như trên, chỉ là một tóm tắt, một gợi ý nhằm giúp chị tiếp tục đọc Lời Chúa và khám phá thêm nữa tình yêu thẳm sâu của Thiên Chúa.
Thân mến,
kinhthanhvn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét