Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Nguồn hạnh phúc thật sự


Nguồn hạnh phúc thật sự


Nguồn hạnh phúc thật sự
Ngài sẽ trở thành tất cả đối với bạn - và Ngài chính là nguồn hạnh phúc thật sự.
An Nhiên
Chúa Giêsu là Thiên Chúa của tôi.
Chúa Giêsu là vị Hôn Phu của tôi.
Chúa Giêsu là Tình Yêu duy nhất của tôi.
Chúa Giêsu là Tất Cả của tôi.
Chúa Giêsu là Mọi Thứ của tôi. - Mẹ Têrêsa
***
Thiên Chúa biết rõ có lúc trong cuộc sống bạn nhận ra rõ sự bất lực của bản thân, sự phù du nơi thân xác và nơi thế gian, và bạn thật sự cần Ngài.
Đó chính là lúc bạn nhìn thấy sự việc trong Thánh Thần, thông qua đôi mắt của Chúa, đôi mắt thực tế chân thực nhất và sâu sắc nhất. Đó chính là lúc bạn nhận ra rằng Chúa chính là trung tâm, là khởi điểm, là cùng đích, là ý nghĩa của mọi việc, và rằng nếu không có Ngài thì không có gì cả.
Kết quả cuối cùng của việc để bạn trải qua khó khăn chính là mang bạn đến một nơi thuộc thế giới tinh thần. Đây là nơi bạn kết thúc và Chúa bắt đầu. Đây chính là nơi bạn không là gì cả và Chúa là tất cả. Đây chính là nơi Chúa bước vào và chiếm hữu bạn.
Để bước đi gần hơn với Chúa, bạn phải chịu từ bỏ những gì thuộc về thế gian, nếu những việc ấy làm bạn xa cách Chúa. Bạn hỏi: “Làm thế nào tôi làm được như thế?” Bạn làm được như thế thông qua việc hướng mắt về thiên đàng, về cuộc sống vĩnh cửu; biết rằng những gì thuộc thế gian này chỉ là hư ảo chóng qua và mất đi, nhưng những gì thuộc về Thần Khí của Ngài sẽ tồn tại mãi mãi. Đó chính là cách nhìn vĩnh cửu. Thân xác và những gì thuộc thế gian này thường có vẻ rất quan trọng ngay lúc hiện tại, nhưng chúng sẽ chóng qua.
Vì thế, “hãy lao mình về phía trước, hãy chiếm lấy phần thưởng từ trời cao.” (Pl 3,13-14) “Hãy hướng tâm trí về những gì thuộc thương giới, chứ đừng chú tâm vào những gì thuộc hạ giới.” (Cl 3,2)
Mọi thứ đều hay đổi hoặc cuối cùng rồi sẽ qua đi, nhưng chỉ có Chúa là tồn tại mãi mãi.
Nhận ra rằng Chúa là tất cả chính là một trải nghiệm mà mỗi người phải tự trải qua. Việc có được niềm khao khát và cảm xúc mãnh liệt đến từ việc yêu thích Lời Chúa, từ việc dành thời gian ở bên Ngài, và trải qua những trải nghiệm cuộc sống cùng với Ngài. Và rồi, cũng giống như những người yêu nhau, bạn sẽ khao khát Ngài hơn. Bạn sẽ muốn biết Ngài nghĩ gì, cảm nhận gì và muốn bạn làm gì. Bạn sẽ nhận ra Ngài khôn ngoan, có tài xoay sở và tuyệt vời dường nào. Ngài sẽ trở thành tất cả đối với bạn - và Ngài chính là nguồn hạnh phúc thật sự.
***
Chúa Giêsu nói rằng hãy hoán cải và tin vào Tin Mừng. Việc quay trở lại và tin vào tin tốt lành rằng chúng ta được yêu thương tốt hơn rất nhiều những gì chúng ta dám hy vọng, và rằng việc tin vào tin tốt lành ấy, sống Tin Mừng, say mê Tin Mừng, chính là điều vui mừng nhất trong tất cả những điều vui mừng nơi thế gian này. - Frederick Buechner
***
Nhưng những gì xưa kia tôi cho là có lợi, thì nay, vì Đức Kitô, tôi cho là thiệt thòi. Hơn nữa, tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Giêsu Kitô và được kết hợp với Người. Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Kitô và được kết hợp với Người. Được như vậy, không phải nhờ sự công chính của tôi, sự công chính do luật đem lại, nhưng nhờ sự công chính do lòng tin vào Đức Kitô, tức là sự công chính do Thiên Chúa ban, dựa trên lòng tin. Vấn đề là được biết chính Đức Kitô, nhất là biết Người quyền năng thế nào nhờ đã phục sinh, cũng được thông phần những đau khổ của Người, nhờ nên đồng hình đồng dạng với Người trong cái chết của Người.
Nói thế, không phải là tôi đã đoạt giải, hay đã nên hoàn thiện đâu, nhưng tôi đang cố gắng chạy tới, mong chiếm đoạt, bởi lẽ, chính tôi đã được Đức Kitô Giêsu chiếm đoạt.
Thưa anh em, tôi không nghĩ là mình đã chiếm được rồi. Tôi chỉ chú ý đến một điều, là quên đi chặng đường đã qua, để lao mình về phía trước. Tôi chạy thẳng tới đích, để chiếm được phần thưởng từ trời cao Thiên Chúa dành cho kẻ được người kêu gọi trong Đức Kitô Giêsu. - Tông đồ Phaolô (Pl 3,7-10.12-14)

http://www.kinhthanhvn.org/viewItem.jhtml?itemId=6695

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét