Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 3): Chúa Giê-su không bao giờ phóng đại thành quả của Ngài

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 3): Chúa Giê-su không bao giờ phóng đại thành quả của Ngài

“Đừng lấy bi-quyet-3ác báo ác, hãy chú tâm vào những điều mọi người cho là tốt” – Rm 12:17
 Kẻ nói dối rồi có ngày cũng sẽ bị phát giác.
 Ai đó có thể giấu diếm điều gì đó hàng tuần hay thậm chí hàng tháng, nhưng sự thật sẽ luôn được phơi bày. “Kẻ giấu tội mình sẽ không thành đạt” (Cn 28:13)
 Trong kinh doanh khi cộng tác với nhau ai cũng đều muốn sự thật – sự thật vẹn toàn. Người ta ai cũng lo ngại những báo cáo sai lệch.
 Chúa Giê-su có một thành quả lớn lao nhất trên trần gian – đó là ơn cứu độ. Ngài ban cho loài người một cơ hội để xây dựng mối tương quan với Thiên Chúa. Ngài nói về thiên đàng và các thiên thần: “Trong nhà Cha của Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em.” (Ga 14:2)
 Ngài không bao giờ vẽ nên một viễn tượng sai sự thật.
 Ngài đã cảnh báo các môn đề của mình về sự bách hại. “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ” (Mt 10:17)
 Ngài đã nói với các môn đệ về sự đau đớn mà họ phải gánh chịu. “Bấy giờ, người ta sẽ nộp anh em, khiến anh em phải khốn quẫn, và người ta sẽ giết anh em; anh em sẽ bị mọi dân tộc thù ghét vì danh Thầy.” (Mt 24:9)
 Ngài cũng đã nói đến sự đơn độc. “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu” (Mt 8:20)
 chhia-khoa-3 Chúa Giê-su tin tưởng vào việc chuẩn bị cho con người đối diện với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra. Ngài luôn trung thực. Giáo thuyết của Ngài không hẳng giống như triết lý “miếng bánh từ trời rơi xuống”.
 Hãy nghe thư của Thánh Phaolô tông đồ. “Năm lần tôi bị người Do Thái đánh bốn mươi roi bớt một; ba lần bị đánh đòn; một lần bị ném đá; ba lần bị đắm tàu; một đêm một ngày lênh đênh giữa biển khơi” (2 Cr 11:24,25)
 Đối với những ai đang mong muốn theo học Chúa Giê-su về phương cách sống và làm việc thì có lẽ câu chuyện mà Thánh Phaolô kể trên sẽ khiến cho họ nản lòng, không dám dấn thân nữa chăng! Dẫu vậy, cũng giống như Chúa Giê-su, trong chia sẻ của mình Thánh Phaolô vẫn đã không che đậy những khổ đau ngài đã phải gánh chịu khi theo Chúa Giê-su.
 Chúa Giê-su chia sẻ với nhiều người về những điều tốt lành và những ơn ích từ những việc Ngài làm, nhưng đồng thời Ngài cũng cho họ thấy một viễn cảnh trọn vẹn. Ngõ hầu, những ai theo Ngài được chuẩn bị để đương đầu với những thách đố mà họ sẽ gặp phải trong hành trình theo Ngài.
 Việc đề cập đến những lợi ích, tập trung vào những ưu điểm mà sản phẩm và việc làm của bạn đem lại cho khách hàng hay tha nhân là điều rất nên làm. Nhưng đừng bao giờ quên rằng mọi mối tương quan thành thật đáng giá gấp trăm, gấp ngàn lần việc kinh doanh thuần túy.
 Bạn sẽ được mọi người nhớ đến nhờ vào sự liêm chính của bạn hơn là nhờ vào những sản phẩm bạn kinh doanh.
 Chúa Giê-su luôn thành thật.
 Cầu Nguyện
 Lạy Cha, xin Ngài hãy giúp con thiết lập và luôn sống theo chuẩn mực về sự thật và sự liêm chính. Xin hãy thêm sức cho con trên hành trình nỗ lực trở nên giống Chúa Giê-su hơn – qua việc trở nên chân thành, thành thật và đáng tin hơn. Tạ ơn Ngài đã gìn giữ con khi con trên con đường hướng đến những chuẩn mực của Ngài. Con nguyện xin nhờ Đức Giê-su Kitô, amen.
 Câu Hỏi
 Hãy nhớ lại một vài trường hợp bạn chứng kiến hay vướng phải khi mà sự thật bị đánh đổi?
 Bạn xử lý thế nào trong tình huống do sơ suất bạn đã cung cấp sai thông tin cho một ai đó, nhưng để sửa chữa sai lầm đó có thể bạn sẽ phải trả giá việc mất doanh kinh doanh hay thậm chí mất việc làm?
 Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 19-22. 
 

http://dongten.net/noidung/48633

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét