Trang

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 8): Chúa Giê-su đem đến cho con người những gì cần thiết

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 8): Chúa Giê-su đem đến cho con người những gì cần thiết

“Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, bí-quyết-8vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.”Lc 6:19
Bạn được sinh ra để biến đổi ai đó.
Mỗi một người bạn gặp gỡ hôm nay đều đang nỗ lực thay đổi cuộc đời họ theo cách này hay cách khác. Họ ao ước sự tuyệt hảo. Họ không muốn bản thân phải vất vả cơm áo gạo tiền. Họ mong muốn sức khỏe tốt hơn. Họ ghét sự đơn độc.
Có thể bạn không được gởi đến cho mọi người, nhưng chắc chắn bạn được gởi đến với ai đó. Có thể bạn chưa đủ khả năng để giúp mọi người bạn gặp. Nhưng, ai đó đang cần những gì bạn đang có. Có thể là sự đầm ấm của bạn, tình yêu của bạn, món quà của bạn, hoặc một cơ hội đặc biệt mà bạn có thể chia sẻ với họ.
Chúa Giê-su hiểu rõ điều này. Ngài biết rằng Ngài có thể làm cho con người trở nên tốt lành hơn. Ngài có khả năng loại bỏ những ưu phiền, những sầu khổ trong cuộc đời con người. Ngài là Đấng Chữa Lành. Ngài là Đấng Cứu Giúp. “Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá hủy. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.” (Ga 10:10). Chúa Giê-su hiểu lòng khao khát không ngơi để thăng tiến bản thân và mưu cầu sự trọn lành nơi con người.
Có bốn dạng người tương tác trong đời bạn: người thì cộng thêm, người trừ đi, người chia ra, người thì nhân lên. Mỗi tương quan đều ảnh hưởng đến bạn – tốt hoặc xấu. Những ai không giúp bạn thăng tiến bền vững sẽ hạ bạn xuống.  “Ði với người khôn, ắt sẽ nên khôn, chơi cùng kẻ dại, sẽ mang lấy hoạ.” (Cn 13:20). Mỗi tương quan đều nuôi dưỡng sức mạnh hay sự yếu đuối trong con người bạn.
Hàng ngàn người muốn thay đổi. Nhưng có một điều là họ không biết thay đổi bằng cách nào. Người nghiện rượu thì rất ghét cơn làm nô lệ cho rượu chè. Hầu hết những người hút thuốc lá đều rất khó bỏ hút thuốc. Người nghiện ma túy thì ngồi hàng giờ tự hỏi làm thế nào để thoát khỏi sự nô lệ vào ma túy.
Chúa Giê-su tìm đến những con người gặp khó khăn. Đó là lý do tại sao Ngài nói với các môn đệ của mình là Ngài cần đi qua Samaria, nơi mà Ngài đã gặp người phụ nữ có năm đời chồng nhưng ruốt cuộc không còn người chồng nào cả. Ngài chia sẻ, người phụ nữ lắng nghe. Ngài đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời bà ta, bà ấy đi vào trong thành nói cho mọi người biết Chúa Giê-su đã ảnh hưởng trên cuộc đời bà ra sao. Bà ta đã vượt thắng quá khứ của mình bằng cách tập trung vào tương lai đời mình.
“Còn ai uống nước tôi cho, sẽ không bao giờ khát nữa. Và nước tôi cho sẽ trở thành nơi người ấy một mạch nước vọt lên, đem lại sự sống đời đời” (Ga 4:14). Chúa Giê-su chính là nước dành cho kẻ khát và là bánh cho kẻ đói. Ngài là đường cho kẻ lạc lối, Ngài là người đồng hành với kẻ đơn côi.
Hãy dừng lại, suy ngẫm trong giây lát. chìa-khóa-8Đâu là những món quà tốt đẹp nhất mà bạn đang sở hữu? Đâu là khả năng tốt nhất của bạn? Bạn có phải là người biết lắng nghe? Một người có tài ăn nói? Đâu là những món quà của bạn, những điều mà Thiên Chúa sẽ dùng để ban ơn lành cho ai đó qua bạn.
Giuse có khả năng diễn giải những giấc mơ. Bà Rút có khả năng chăm sóc Naomi.
Có thể món quà của bạn không đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người, nhưng chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của ai đó. Ai cần đến món quà của bạn? Đó là món quà gì? Giây phút này bạn có thể giúp thay đổi cuộc đời ai? Bạn có thể giúp ai thoải mái hơn? Bạn có thể giúp ai bình an hơn?
Bạn có khả năng động viên ai đó. Có thể bạn có thể tạo bầu khí, môi trường thuận lợi giúp gợi mở sự sáng tạo trong người khác. Con người ai cũng muốn thành công, ai cũng muốn thăng tiến.
Ai đó đang chờ đợi bạn đến lâu rồi đấy. Thật cao quí khi đến giúp họ. Bạn là mối dây liên kết trong đời họ.
Con người ai cũng muốn thay đổi.
Chúa Giê-su biết điều đó.
Cầu Nguyện
Tạ ơn Cha đã ban cho con một món quà mà ai đó trong thế giới hôm nay đang cần đến. Nhờ sức mạnh của Chúa Giê-su, con đã vượt thắng quá khứ của mình bằng cách tập trung vào món quà Cha ban cho con và những hữu ích món quà đó đem lại. Ngài đã dựng nên con cho một mục đích nào đó. Xin hãy giúp con tìm đến những ai cần con nhất. Con nguyện xin nhờ Đức Giê-su Kitô. Amen.
Câu Hỏi
Trong vài tháng qua bạn đã giúp thay đổi cuộc đời ai đó thế nào?
Bạn đã khám phá ra cách thức nào hiệu quả nhất để gợi mở sự sáng tạo của người khác?
Bạn thường trao tặng tha nhân những món quả đặc biệt nào?
Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 41-44.

http://dongten.net/noidung/49670

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét