Trang

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Không nên quá thực tế!





Không nên quá thực tế!
Những người chịu khuất phục trước những điều họ nghĩ mình không thể đạt được sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy chiến thắng.

Nghi Ân dịch

Có đôi khi, ước mong của bạn muốn thực tế, không hy vọng quá nhiều, không có những giấc mơ thiếu thực tế hoặc hão huyền, lại trở nên thiếu lòng tin. Là điều tốt khi là một người thực tế ở chừng mực nào đó, như thế, bạn không có những kỳ vọng thiếu thực tế nơi bản thân, hoặc nơi người khác, hoặc nơi cuộc sống nói chung; tuy nhiên, sự thực tế thái quá sẽ dẫn đến tiêu cực, chán nản và cảm giác thất bại, ngay cả tuyệt vọng.

Sự tự xem xét nội tâm và sống trong những yếu đuối của bản thân có thể khiến bạn đưa ra kết luận “dựa trên thực tế” rằng bạn chỉ là một người thất bại, không có hy vọng nào. Việc phân tích một cách tiêu cực những tài năng và những ơn có thể khiến bạn đi đến kết luận rằng bạn nên được thay thế bởi ai đó tốt hơn. Việc nhìn hoàn cảnh của bản thân bằng một tâm trí tiêu cực có thể mang đến đám mây tuyệt vọng che kín tâm hồn bạn. Không tốt đẹp gì cả khi kết luận rằng những điều tốt đẹp sẽ không xảy đến với bạn, đơn giản chỉ bởi vì bạn quá “thực tế” đến mức tiêu cực. Thiếu lòng tin và niềm hy vọng làm khô khan tâm hồn và tinh thần bạn.

Hãy có niềm hy vọng vào Chúa - Thiên Chúa của bạn, đá tảng của bạn, ơn cứu rỗi của bạn, sức mạnh của bạn. Vì nếu bạn đặt lòng tin và niềm hy vọng của bạn nơi Ngài, Ngài sẽ ban thưởng cho niềm trông cậy của bạn và không bao giờ khiến bạn thất vọng.

Hãy tin vào Ngài và tin vào quyền năng đáp trả những lời cầu nguyện của bạn - cho dù đó là những nhu cầu riêng tư của bạn, những nhu cầu của những người bạn yêu thương, hoặc những nhu cầu khác ở khắp thế gới. Hãy tin vào Ngài, khả năng chu cấp, chữa lành, giải thoát và chăm sóc về mặt tinh thần của Ngài. Đừng để những lời cầu nguyện của bạn trở thành lời cầu xin không có kết quả do thiếu lòng tin. Đừng để cho những tình huống không diễn ra theo mong muốn của bạn làm bạn mất lòng tin trong cầu nguyện, bởi vì lời cầu nguyện thật sự mang lại kết quả, và Chúa đáp trả lời cầu nguyện - không phải lúc nào cũng theo như cách bạn hy vọng hoặc trông chờ, nhưng Ngài thật sự hành động thay cho bạn.

Hãy chống lại những mầm mống của sự hoài nghi mà Satan cố gieo trồng trong cuộc sống của bạn để làm bản cảm thấy rằng, bởi vì mọi việc xảy ra như thế này thế kia, hoặc sự việc kết cuộc như thế này thế kia, nên có nghĩa là Chúa không có quyền năng thay đổi sự việc. Lời cầu nguyện, Lời Chúa,... chính là những phương cách để tiếp cận với quyền năng của Chúa và vượt qua chính là thực tế và chúng có hiệu quả, và bạn càng áp dụng chúng trong cuộc sống, sức mạnh để vượt qua của bạn sẽ càng mạnh mẽ hơn.

Thực tế vĩnh hằng ở nơi Chúa và nơi những lời hứa của Chúa. Đừng giới hạn Ngài. Đừng để những hoàn cảnh hiện tại của bạn giới hạnh lòng tin của bạn. Hãy chiến đấu để bám chặt vào lòng tin của bạn và hãy nuôi dưỡng mối liên kết giữa bạn với Chúa, vì nhờ đó, bạn có được sức mạnh để chiến đấu trong những khó khăn, để đối mặt với thách thức, để vượt lên.

Khi bạn trở nên quá quen thuộc với cách bạn nhận định bản thân và bạn nghĩ mình không thể làm điều gì đó, điều này chính là một trở ngại trong việc tiếp cận với khả năng mà Chúa dành cho bạn. Bạn sẽ đặt bản thân, bao gồm tất cả những giới hạn của mình, vào trong một chiếc hộp với một bảng hiệu: “Con có thể làm hầu hết những gì Ngài yêu cầu nơi con, nhưng có những đều con không làm được. Xin đừng yêu cầu con hơn những gì bản thân con nghĩ mình có thể làm được.” Và rồi khi Chúa yêu cầu bạn điều gì đó mà bạn cho rằng vượt quá khả năng của bạn, bạn bắt đầu lo lắng rằng Chúa không quan tâm đến điều tốt đẹp hoặc lợi ích của bạn. Bạn đặt ra những giới hạn cho những gì Chúa có thể bảo bạn làm, hoặc bạn kiên quyết với những gì mình có thể làm hoặc muốn làm.

Chúa muốn bạn hãy thả lỏng bản thân. Đừng nhìn những bức tường mà bạn đang bị nhốt khi suy nghĩ rằng “chỉ đến đấy thôi và không thể xa hơn - đó là tất cả những gì tôi thật sự có thể làm”. Hãy chọc thủng những giới hạn mà bạn tự đặt ra bao lấy chính bạn, và hãy ngước nhìn ánh áng nơi bầu trời! Đó thật sự chính là nơi bạn có thể với tới, cùng với Chúa và với sức mạnh của Ngài.

Nếu bạn cảm thấy nản lòng bởi do Chúa yêu cầu bạn điều gì đó khó khăn, hoặc gần như không thể, dựa theo những suy nghĩ của bạn, điều này sẽ cản trở rất lớn đến việc Ngài có thể sử dụng bạn một cách tuyệt đối. Hãy vươn đến những vì sao và đừng để điều gì ngăn cản bạn!

Cũng giống như việc nâng tạ. Lúc mới bắt đầu và còn yếu, bạn nhìn những người nâng những khối tạ nặng và nghĩ rằng điều ấy vô cùng khó. Nhưng khi bạn tập luyện, bạn quen dần với việc nâng những khối tạ nặng hơn và sẽ ngày càng dễ dàng hơn khi bạn trở nên mạnh mẽ.

Hãy để Chúa tăng thêm lòng tin của bạn và ban cho bạn lòng can đảm để với đến những gì Ngài biết bạn có thể đạt được, dù đối với bạn là rất xa vời. Ngài có thể ban cho bạn lòng tin để đối mặt với bất cứ điều gì, và ban cho bạn những gì cần thiết để đạt đến.

Đừng e ngại hay tránh xa những điều khó khăn, nhưng hãy đối mặt với chúng bằng niềm vui, bởi vì mỗi một điều khó khăn mà bạn đối mặt có thể là một cơ hội để bạn cảm nghiệm Chúa một cách trọn vẹn hơn. Hãy để Ngài cho bạn thấy những điều đáng kinh ngạc thông qua việc trải qua và giải quyết những gì Ngài hướng bạn đến, hoặc những gì được đặt phía trước bạn.

Những người chịu khuất phục trước những điều họ nghĩ mình không thể đạt được sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy chiến thắng. Một ngày nào đó, họ có thể nhìn thấy chiến thắng đạt được từ ai đó đã chiến đấu cuộc chiến mà họ lựa chọn bỏ qua.

Niềm tin vào Chúa rằng bạn có thể vượt qua được những điều không thể sẽ làm niềm tin của bạn mạnh mẽ hơn nữa, và bạn sẽ thấy có thêm những điều lớn lao được chinh phục.

Can đảm chính là kết quả của lòng tin rằng bạn có thể làm được, hoặc chí ít là sẵn lòng thử. Và khi làm được, lòng tin của bạn thậm chí sẽ càng mạnh mẽ hơn - và rồi sẵn lòng chinh phục những kẻ thù mạnh hơn. Đó chính là những tôi nam tớ nữ vững tin của Chúa - những người tiến lên phía trước cùng với Ngài bên cạnh, chinh phục và chiến thắng.

http://www.kinhthanhvn.org/viewItem.jhtml?itemId=7067

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét