Trang

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Báo cáo giữa kỳ của Thượng Hội đồng: Những sửa đổi đã được thực hiện về việc sự dụng từ ngữ trong tài liệu

Báo cáo giữa kỳ của Thượng Hội đồng: Những sửa đổi đã được thực hiện về việc sự dụng từ ngữ trong tài liệu


Tác giả: 
 Jos. Tú Nạc, NMS
Báo cáo giữa kỳ của Thượng Hội đồng: Những sửa đổi đã được thực hiện về việc sự dụng từ ngữ trong tài liệu

Báo cáo giữa kỳ của Thượng Hội đồng gây ra một sự hoang mang xáo trộn lớn trong và ngoài Vatican. Các giám mục đã thanh minh rằng báo cáo không phải là đã hoàn tất, mà là một công việc đang trong quá trình tiến hành. Câu hỏi bây giờ là, những thay đổi sẽ được thực hiện là gì?

ĐHY Luis Martinez Sistach, Tổng Giám mục Barcelona, Tây Ban Nha:
Thưa, tôi sẽ nói rằng toàn bộtài liệu đã chứa đựng. Nhưng phải nói rằng, không có nghi ngờ về những thay đổi. Trong hầu như tất cả các chương, những thay đổi chính thức đã được thực hiện.”

Sự nhầm lẫn đã khởi phát hôm thứ Hai, 13 tháng 10, khi những lời trình thuật về đồng tính luyến ái và những cặp ăn ở với nhau như vợ chồng đã được nêu ra trong tài liệu.

Mặc dù các giám mục đã không nói những thay đổi cụ thể đã được thực hiện trong báo cáo như thế nào, nhưng họ nhấn mạnh rằng cách sử dụng từ ngữ sẽ được dựa trên sự tiếp cận cùng với sự chú ý tới những từ ngữ khác thay vì lên án.

TGM Joseph Kurtz, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ:
“Khi chúng ta tiếp cận với với cá nhân ấy, chúng ta bắt đầu với nơi mà người ấy sống và điều đó có nghĩa là gì bởi tất nhiên là bắt đầu bằng cách nhìn và hướng sự chú ý vào các yếu tố tích cực đã có trong cuộc sống của người đó hoặc trong mối quan hệ của người đó sẽ đồng hành với chúngĐókhông phải là một sự phủ nhận, mà đúng hơn là sự phóng đại vẻ đẹp những lời giáo huấn của Giáo Hội chúng ta. Vì vậy, tôi hy vọng các bạn sẽ có thể thấy nếu những việc sửa đổi của chúng tôi  hiệu quả. Tôi hy vọng các bạn sẽ có thể thấy rằng có một sự tinh tế của những từ ngữ này.”

Nó không chỉ đơn thuần nói về cuộc thảo luận, mà muốn nói về hành động. Cụ thể trong việc tạo ra các chương trình mục vụ trong Giáo Hội có thể đồng hành với các cặp vợ chồng ở khắp mọi nơi của cuộc sống hôn nhân.

Giai đoạn đầu tiên của Thượng Hội đồng sẽ kết thúc vào Chúa Nhật, 19 tháng 10, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để tiếp bước trước khi những ý tưởng cụ thể được đề nghị.


TGM Joseph Kurtz:
“Đức Thánh Cha Phanxicô quả khôn ngoan đã thực hiện điều này suốt quá trình một năm, bởi theo tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ chưa sẵn sàng vào cuối tuần này để nêu ra sâu sắcđầy đủ ý ngĩa và tôi cho rằng đó là hướng mục vụ lâu dài.”

Phiên bản cuối cùng của báo cáo giữa kỳ dự kiến ​​sẽ được phê duyệt và phát hành vào thứ Bảy, 18 tháng 10.

Jos. Tú Nạc, NMS

http://www.thanhlinh.net/node/79419

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét