Trang

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

CÂU TRUYỆN KINH THÁNH CÓ THẬT KHÔNG VÀ RƯỚC LỄ BẰNG TAY?

CÂU TRUYỆN KINH THÁNH CÓ THẬT KHÔNG VÀ RƯỚC LỄ BẰNG TAY?



Chúng tôi có nhận được một vài thắc mắc về Kinh Thánh của bạn Văn Chiến Ph. Địa chỉ email: jos…@gmail.com. Xin đăng nội dung ở đây để các bạn khác cũng được biết. Trong thư bạn có nói chúng tôi giải thích các thắc mắc Lời Chúa này trong giờ giáo lý Kinh Thánh tối nay, 04.03.2014. Tuy nhiên, ngày mai là Thứ Tư Lễ Tro khai mạc Mùa Chay, nên chúng tôi sẽ tạm dừng chủ đề Kinh Thánh để tìm hiểu chủ đề Mùa Chay, nhằm giúp các bạn và cộng đoàn hiểu và sống tinh thần Mùa Chay. 

Con chào Cha! Con có mấy câu hỏi như sau về Kinh Thánh trong 11 chương đầu của sách Sáng Thế như sau ạ:

1. Về số tuổi

Trong Cựu Ước con thấy thời ông A-đam, Kê-nan, Nô-ê, ...đều sống khoảng 800-900 năm. Vậy "năm thời đó" với "năm hiện tại" có giống nhau không ạ?

2. Nạn Hồng Thuỷ

Theo Kinh Thánh thì nạn Hồng Thuỷ tiêu diệt hết tất cả con người, mọi thú vật và mọi gia súc. "Mọi vật sống trên cạn mà hít thở không khí đều chết hết Đức Chúa xoá sạch mọi loài trên mặt đất, từ con người cho đến gia súc, loài bò sát và chim trời; chúng bị xoá sạch khỏi mặt đất này, chỉ còn lại ông Nô-ê và những gì trên tàu với ông" (Chương 8 câu 22,23). Vậy thì thuyết Đa Tổ hay Đơn Tổ có quan trọng gì nữa? Tất cả giờ ông Nô-ê là tổ phụ của loài người hiện tại.

Minh chứng là Tháp Ba-ben. Mọi người quy tụ lại tập hợp 1 nơi xây dựng : "Nào! Ta hãy xây một thành cho ta và một tháp có đỉnh cao chọc trời. Ta phải gây danh tiếng cho ta, để khỏi bị phân tán trên khắp mặt đất". Nhưng Chúa đã làm xáo trộn ngôn ngữ khiến chúng không hiểu được nhau (trước đó chỉ nói 1 thứ tiếng), rồi Chúa phân tán họ từ đó ra khắp mọi nơi trên mặt đất. Từ đó có các dân tộc.

Vậy con phải hiểu thế nào về những điều trên. Nạn Hồng Thuỷ có thật hay không có thật và thật đến đâu (Tiêu diệt hết mọi loài trừ những thứ trên tàu).

3. Tuần trước Cha có nói về những người tìm kiếm Chúa

Trong thời hiện tại thì thông tin đại chúng rộng rãi. Vậy những người không theo đạo nào mà vẫn sống tốt, không làm điều gian dối, không vi phạm 10 điều răn... thì có được cứu độ không ạ? Họ không tìm kiếm Chúa, vì thực tế họ biết có đạo Công Giáo chúng ta qua thông tin: đài, báo, tivi...

Và hôm qua Phúc Âm có nói về anh thanh niên giàu có, vậy theo Cha anh ấy có được vào Nước Thiên Chúa không ạ? Bởi vì anh ấy đã giữ trọn 10 điều răn (Con nghĩ là sự giàu có kia của anh ấy là chính đáng).

Hiện tại con có những câu hỏi như thế. Cha có thể trả lời qua mail cho con hoặc cha có thể trả lời ở Nhà thờ vào tối nay. Con vẫn tham dự học hỏi vào tối thứ 3 ạ.

Còn 1 điều nữa là trong thời gian qua trên Facebook có rất nhiều bài viết phản đối rước Mình Thánh Chúa bằng tay, có trích dẫn đầy đủ. Con đã được 1 Cha giải thích là không có vấn đề gì, kệ họ, đó là 1 trường phái khác. Đại thể là việc rước lễ bằng tay hay bằng miệng không quan trọng hình thức. Con nghĩ là các bạn trẻ nên biết những vấn đề này vì các bạn hay vào FB và kết nối với mọi người. Cha có thể giải thích rõ hơn về điều này cho con và các bạn trẻ khác không ạ.

Con cảm ơn Cha nhiều!

Suy niệm Lời Chúa hôm nay

Vì Tin Mừng ấy, tôi chịu khổ, tôi còn phải mang cả xiềng xích như một tên gian phi. Nhưng lời Thiên Chúa đâu bị xiềng xích! (2Tm 2,9)


Vì anh em đã được tái sinh, không phải do hạt giống mục nát, mà do hạt giống bất diệt, nhờ Lời Thiên Chúa hằng sống và tồn tại mãi mãi (1Pr 1,23)

LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

http://nhomloichuadcct.blogspot.com/2014/03/chung-toi-co-nhan-uoc-mot-vai-thac-mac.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét