Trang

Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Ngày Truyền Thông Thế Giới năm 2015 sẽ tập trung vào chủ đề gia đình

Ngày Truyền Thông Thế Giới năm 2015 sẽ tập trung vào chủ đề gia đình


Ngày Truyền Thông Thế Giới năm tới sẽ tập trung vào chủ đề gia đình thumbnail
Ảnh: Eric Ward via Flickr (CC BY-SA 2.0)

Ngày Truyền Thông Thế Giới năm 2015 sẽ tập trung vào chủ đề “Đối Thoại Gia Đình: Nơi Đặc Ân của Sự Gặp Gỡ với Món Quà Tình Yêu,” Vatican đã công bố hôm thứ Hai.
Theo thông cáo báo chí, chủ đề này nối tiếp thông điệp năm 2014 “Truyền Thông nhằm Phục Vụ Nền Văn Hóa Đích Thực của Sự Gặp Gỡ,” cũng như với chủ đề của Thượng Hội Đồng Giám Mục về Gia Đình sắp tới.
Thượng Hội Đồng Ngoại Thường sắp tới về Gia Đình sẽ bắt đầu từ ngày 5 đến 19 tháng 10. Hội nghị được xem như là chuẩn bị cho Thượng Hội Đồng Chung về Gia Đình, cũng như về Hội Nghị Gia Đình Thế Giới ở Philadelphia, cả hai đều diễn ra vào năm 2015.
“Tin tức hằng ngày cho chúng ta biết những khó khăn mà các gia đình đang phải đối mặt. Xu hướng thay đổi thường xuyên làm chúng ta khó đánh giá chính xác về sự giúp ích của gia đình cho xã hội.” Phát ngôn viên cho hay.
Ngày Truyên Thông Thế Giới 2015 sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 5, và sẽ bàn về những người “bị tổn thương và thất vọng trong tình yêu đôi lứa là một điều tốt,” nhằm giúp “trẻ em ý thức họ là một món quà quan trọng,” và giúp cho “sự tổn thương và thất vọng đó được tái khám phá về vẻ đẹp của tình yêu”.
“Làm sao chúng ta có thể thấy gia đình là nơi đặc ân và nơi đó chúng ta cảm nghiệm thấy vẽ đẹp cuộc sống, niềm vui và quà tặng tình yêu, niềm an ủi về sự tha thứ, cho đi và lãnh nhận và gặp gỡ với người khác?”
Thông cáo cho biết thêm Giáo Hội phải nghiên cứu lại “cách thức nhằm cho thấy gia đình là món quà vĩ đại, là một điều gì đó tốt và đẹp.”
“Đây là một vai trò thú vị bởi vì đưa người ta nhìn vào một thực thế con người và giúp mở các cánh cửa tương lai đó là cuộc sống.”
Trong một cuộc phỏng vấn ngày 12 tháng 9 với CNA, linh mục John Wauck giáo sư của Viện Truyền Thông Giáo Hội tại Đại Học Giáo Hoàng Thánh Giá, đã nói về thách đố nổi bật trong truyền thông dưới thời Đức Giáo Hoàng Phanxicô, đặc biệt trong ánh sáng của Thượng Hội Đồng về Gia Đình sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét