Trang

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

KINH THÁNH NÓI 1 HƠN 613? Thắc Mắc Kinh Thánh 16

KINH THÁNH NÓI 1 HƠN 613?



Trong toán học, rõ ràng 613 phải hơn 01. Nhưng trong Kinh Thánh thì ngược lại: 01 hơn 613. Chuyện gì vậy? Theo đạo Do-thái, 613 là con số chỉ thị của Chúa trao cho ông Môsê, trong đó 365 (giới cấm) thích ứng với các ngày trong năm (một năm có 365 ngày mà!) và 248 (giới luật) thích ứng với cơ thể con người (có lẽ luật đến từng xentimét trên người!). Những người Pharisêu rất nhiệt thành với Luật và giữ tỉ mỉ tất cả những luật này. 

Nhưng trong Tin Mừng theo thánh Mátthêu, Chúa nhật VI mùa Thường niên hôm nay, 16.2.2014, Chúa Giêsu long trọng tuyên bố: "Nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pharisêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời" (5,20). Làm sao chúng ta HƠN được những người kia? HƠN đó là gì? Xin thưa, đó là chính CHÚA GIÊSU KITÔ. Người chính là phần HƠN của chúng ta so với những người tự hào bản thân mà không đón nhận CHÚA GIÊSU KITÔ. Còn chúng ta, chúng ta tin vào CHÚA GIÊSU KITÔ là Đấng trổi vượt trên tất cả 613 chỉ thị cũ kia. Tạ ơn Chúa đã ban ĐẤNG CỨU ĐỘ cho chúng ta! Người là sự công chính của chúng ta và là tất cả lý do chúng ta được vào Nước Trời!

Xin mời bạn xem video vui sau. Bạn nhận ra anh chàng đạo đức này sau cùng qua được cổng thiên đàng là nhờ điều gì? (NHỜ DANH THÁNH CHÚA GIÊSU KITÔ!!!!) 

LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét