Trang

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

THỰC SỰ CÓ MA QUỶ KHÔNG?

THỰC SỰ CÓ MA QUỶ KHÔNG?



Một hôm nọ, khi đi dạy học bên Dòng nữ kia về đến Nhà Dòng, tôi gặp một người ở sân Nhà thờ Thái Hà xin trừ quỷ cho một người nhà của họ. Tôi chợt nhận ra một điều thật lạ. Hôm nay vừa có người cho rằng ma quỷ đang xuất hiện ở nhiều nơi, vừa có người ra sức phủ nhận sự hiện diện của ma quỷ, đáng lo lại là phủ nhận chính các trình thuật Kinh Thánh. 

Hạn như trong trình thuật Tin Mừng Mc 9,14-29 hôm nay, Chúa Giêsu trục xuất quỷ khỏi một em bé bị nó ám. Em bé này “sùi bọt mép, nghiến răng, cứng đờ người ra”. Có người giải thích em bé đây chỉ đơn giản bị bệnh động kinh. 

Thật lạ, Kinh Thánh xác quyết rõ ràng: Chúa Giêsu quát mắng tên quỷ: “Thần câm điếc kia, Ta truyền cho ngươi: ra khỏi đứa bé, và không được nhập vào nó nữa!” Quỷ thét lên, lay nó thật mạnh, rồi ra khỏi. Kinh Thánh nói rõ vậy mà có người giải thích khác đi thì thật là “bó tay”. 

Nếu Chúa Giêsu chỉ còn đơn giản là một ông bác sĩ chữa bệnh động kinh thì thật vô phước cho chúng ta. Ai sẽ cứu chúng ta? Thật là “đại hạ giá” Chúa Giêsu: từ Con Thiên Chúa quyền năng nhập thể làm người, công bố Nước Thiên Chúa, xua trừ ma quỷ và tiêu diệt vương quốc đen tối của nó, nay chỉ còn là một chuyện bình thường như mọi chuyện chữa bệnh khác! 

Nhưng tạ ơn Chúa, Kinh Thánh xác quyết Chúa Giêsu chiến thắng ma quỷ và đẩy lui lãnh địa của nó. Người đang mở rộng Vương Quốc sự sống và bình an của Người cho thế giới hôm nay. Đó là Tin Vui Nước Trời cho bạn và tôi hôm nay!

Chỉ cần Tin thôi! Chỉ cần cầu nguyện thôi! Hãy nương ẩn nơi quyền năng của Chúa Giêsu! Hãy cầu nguyện cách khiêm tốn như cha của em bé: "Con tin, nhưng xin Chúa giúp đỡ lòng tin yếu kém của con." vì "Chỉ có cầu nguyện mới thắng được ma quỷ." Bạn sẽ nghe lời Chúa cam đoan cứu độ bạn! Ma quỷ sẽ "chạy mất dép" vì Chúa Giêsu đang ra tay trừ quỷ cho bạn! 

LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét