Trang

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

NẰM ĐỌC KINH THÁNH CÓ TỘI KHÔNG? Thắc Mắc Kinh Thánh 9

NẰM ĐỌC KINH THÁNH CÓ TỘI KHÔNG?


LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Mỗi tối thứ Sáu, từ 7.30 đến 8.30, tôi dạy giáo lý Kinh Thánh cho Hội Gia đình Thánh Anphongsô của giáo xứ Thái Hà và một số bạn trẻ ngoài Hội, khoảng 50 người.

Trong phần chia sẻ và thắc mắc tối nay, một đôi vợ chồng chia sẻ có đọc Kinh Thánh chung với nhau, nhưng đức ông chồng "phàn nàn" vợ đọc lâu, khoảng 15 phút. Người vợ thì nêu thắc mắc lúc chồng đọc Kinh Thánh riêng thì vừa nằm vừa đọc, vậy có được không. Tâm sự thắc mắc của gia đình này làm cả lớp cười vui. 

Một ông kể: Có một ông không Công giáo đến gặp và tát má phải rồi má trái của một ông người Công giáo, rồi nói: Kinh Thánh đạo ông nói phải đưa má trái khi người ta tát má phải.

Trời đất ơi! Quá liều!


Thắc mắc khác: Tội phạm đến Chúa Thánh Thần là tội nào? Đây cũng là câu nhiều người khác trước đây cũng thắc mắc với tôi. 

Một cô chia sẻ: Khi cô giúp đỡ bố mẹ điều gì đó thì chồng cô nói: Kinh Thánh nói khi đám cưới là bỏ cha mẹ để theo người yêu, sao lại còn giúp đỡ?

Một anh nói: Anh có khuyên bảo con anh đọc kinh tối nhưng con không nghe, anh cảm thấy không muốn khuyên bảo con nữa.

Xin Chúa Thánh Thần soi sáng giúp chúng con hiểu Lời Chúa dạy và đem ra thực hành. 

Suy niệm và sống Lời Chúa

Noi gương Mẹ Maria, chúng ta cũng nên học thuộc lòng Kinh Thánh để ghi nhớ Lời Chúa trong lòng. 

Nhưng Người đáp lại: "Ðúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa" (Lc 11,28)


Bởi thế, về phần chúng tôi, chúng tôi không ngừng tạ ơn Thiên Chúa, vì khi chúng tôi nói cho anh em nghe lời Thiên Chúa, anh em đã đón nhận, không phải như lời người phàm, nhưng như lời Thiên Chúa, đúng theo bản tính của lời ấy. Lời đó tác động nơi anh em là những tín hữu (1Tx 2,13)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét