Trang

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Đó là vì sao quỷ ghét Giáo hoàng

Đó là vì sao quỷ ghét Giáo hoàng


fr.aleteia.org, Nữ tu Theresa Aletheia Noble, 2016-05-06
Quỷ ghét bạn và tôi, nhưng nó đặc biệt ghét cay ghét đắng một số người.
Quỷ ghét rất nhiều chuyện. Như một tên nói dối, nó muốn hận thù. Nhưng nó căm ghét ai nhất? Dĩ nhiên là Chúa, là Chân lý. Như thế nó ghét tất cả những ai Chúa thu gom về và tất cả những ai nó đã mất. Nó ghét tôi, ghét bạn, nhưng có một số người, nó thậm chí ghét.
Quỷ ghét Đức Mẹ. Không có gì đặc biệt hơn người mẹ. Và người mẹ đó lại là Mẹ Thiên Chúa. Quỷ không thể nào chịu đựng được Chúa lại nhập thể trong dạ của một phụ nữ bình thường, người này lại được tôn kính là Nữ Vương thiên đàng, Nữ Vương trần thế.
Quỷ ghét cầu nguyện. Ghét Chúa Giêsu và những người được Chúa chọn để phong chức thánh. Các linh mục là dấu hiệu không chối cãi hình ảnh của Chúa Kitô trong tâm trí nó và quỷ ghét cay đắng dấu hiệu thần thánh này trong thế giới.
Nhưng có một linh mục mà nó ghét trên hết: người điều khiển Giáo hội, vị Đại diện Chúa Kitô ở thế gian: Đức Giáo hoàng.
Giáo hoàng không được trọn hảo để tượng trưng cho sự hợp nhất… Thánh Phêrô cũng không!
Người đời nhìn Giáo hoàng như một chủ tịch, người đứng đầu Giáo hội công giáo, người nắm tất cả quyền lực. Tuy nhiên cái nhìn theo thứ bậc của chúng ta nhuốm tì vết của tính mê dục vọng của chúng ta. Nó khác cái nhìn của một Thiên Chúa nhập thể trong dạ một phụ nữ.
Tôi xem Giáo hoàng như một biểu tượng trung ương tập họp lại tất cả chúng ta, người kết hợp lại tất cả các lữ hành trên đường đi tới Thiên đàng. Đức Thánh Cha là dấu chỉ của sự hợp nhất của chúng ta trong cùng một Giáo hội.
Chắc chắn tôi sẽ bị kết án là người siêu lạc giáo Montanô, khắc khổ quá độ. Giáo hoàng không được trọn hảo để tượng trưng cho sự hợp nhất. Thánh Phêrô cũng không. Ngài cũng không cần phải tốt. Hãy nhìn triều giáo hoàng Bênêđictô IX ở thế kỷ 11. Nếu các Giáo hoàng thời hiện đại làm bạn bực mình thì bạn sẽ nghĩ gì khi có một Giáo hoàng tìm cách bán ngôi giáo hoàng của mình, lại còn bị kết tội hiếp dâm? Hay Giáo hoàng Alexandre VI, cha của nhiều đứa con lại còn bị ghép vào tội loạn luân? Dù có những người này, Giáo hội vẫn sống còn là cả một phép lạ.
Quỷ muốn thấy kitô hữu chia rẽ
Triều giáo hoàng vẫn là người canh giữ sự thật và biểu tượng hợp nhất của Giáo hội chúng ta. Người ta có thể tranh luận về vai trò của Giáo hoàng trong thế giới hiện đại. Có rất nhiều chuyện để nói về việc “tôn thờ cá nhân”, nâng triều giáo hoàng lên quá vai trò thần học được đòi hỏi trong lòng Giáo hội. Nhưng vượt lên các thảo luận thực tế và lý thuyết, vai trò hợp nhất của Giáo hoàng vẫn là và vẫn trường tồn qua bao nhiêu thời gian.
Và sự hợp nhất này tích tụ hận thù nơi con quỷ vì nó chỉ thích chia rẽ. Quỷ chỉ muốn người kitô hữu chia rẽ. Chính vi vậy, nó muốn hạ uy tín giáo hoàng: từ bên trong, bên ngoài, bằng bạo lực, bằng hoang mang, bằng nói dối, bằng chính sự yếu đuối của Giáo hoàng…
Nhưng Thiên Chúa bảo vệ Giáo hội của Ngài và gìn giữ giáo hoàng để ngài không bị quỷ tấn công. 
Chúng ta cùng cầu nguyện cho Giáo hoàng
Lạy Chúa Ba Ngôi, xin Chúa gìn giữ Đức Phanxicô.
Xin bảo vệ ngài khỏi mọi hiểm nguy và bao phủ ngài bằng ánh sáng tình yêu và chân lý vô tận của Chúa. Xin bảo vệ ngài khỏi mọi tấn công của ma quỷ, của bạo lực hay của ác ý. Xin cho ngài ân sủng, như Chúa đã cho Thánh Phêrô, để nuôi dưỡng đàn chiên của ngài bằng thức ăn chân lý. Để ngài truyền ánh sáng Phúc Âm và vẫn là biểu tượng hợp nhất cực mạnh trong một thế giới chia rẽ.
Marta An Nguyễn dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét