Trang

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

BÊN LỀ ĐẠI HỘI GIÁO LÝ TOÀN QUỐC LẦN THỨ III: 5 Phút
















BÊN LỀ ĐẠI HỘI  GIÁO LÝ TOÀN QUỐC LẦN THỨ III - 5 PHÚT

Trong ngày thứ nhất khai mạc Đại hội toàn quốc lần thứ III với chủ đề “Giáo lý trong viễn tưỡng loan báo Tin Mừng”. Đức Cha Phaolô chủ tịch Ủy ban giáo lý đức tin đã khai mạc Đại hội. Mặc dầu chỉ có 5 phút mà thôi nhưng ngài cũng đã kịp cho Đại hội ý nghĩa cho việc dạy giáo lý dựa trên Lời Chúa.

Ngài đã đưa ra những câu Lời Chúa để Đại hội suy nghĩ:

- “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em.” (Mt 28,19-20a)

- Các tín hữu chuyên cần nghe các Tông Đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh, và cầu nguyện không ngừng. ( Cv 2, 42)

- “Nào Đấng Ki-tô lại chẳng phải chịu khổ hình như thế, rồi mới vào trong vinh quang của Người sao? Rồi bắt đầu từ ông Mô-sê và tất cả các ngôn sứ, Người giải thích cho hai ông những gì liên quan đến Người trong tất cả Sách Thánh” (Lc 24, 26-27).

5 phút có thể là quá ngắn đối với một số người nhưng cũng là bắt nguồn cho nhiều người suy nghiệm suốt cả cuộc đời trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Nguồn: ubgldt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét