Trang

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

TÔNG ĐỒ GIUĐA ÍTCARIỐT

 


TÔNG ĐỒ GIU ĐA  ÍTCARIỐT

Theo như một vài giả thiết, ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, trước khi theo Chúa Giê-su, rất có thể đã tham gia một nhóm gọi là nhóm Quá Khích. Nhóm này có chủ trương dùng bạo lực để lật đổ chính quyền Rô-ma để giành lại độc lập tự do cho dân tộc Do Thái. Vì thế cho nên khi đi theo Chúa Giê-su, một vĩ nhân, nổi tiếng về mọi phương diện, có khả năng lãnh đạo, làm nhiều việc kỳ diệu … Giu-đa với cái hoài bão cứu nước ấy, tưởng rằng Chúa Giê-su được sai đến thế gian để giải phóng dân tộc Do Thái khỏi ách nô lệ của ngoại bang.

Ông Giu-đa có thể đã lầm tưởng rằng, có được một vị lãnh đạo tài ba có khả năng làm phép lạ cho hàng vạn người ăn no nê, chữa tất cả những bịnh tật, câm, điếc, đui mù, què quặt, phong hủi, quỷ ám… một người có uy tín, có khả năng đi trên mặt nước, quát nạt và ngăm đe sóng gió …thì chuyện xua đuổi quân ngoại bang ra khỏi lãnh thổ của dân tộc là một chuyện dễ như trở bàn tay.

Thế nhưng sau ba năm trời đi theo Ngài, Giu-đa chẳng thấy Thầy của mình ra tay hành động xí gì cả, vì thế cho nên ông ta mới sốt ruột và nghĩ đến cái kế điệu hổ ly sơn, ông ta nghĩ rằng, khi quân lính kéo đến vây bắt, khi Thầy mình bị dồn vào thế kẹt, Thầy sẽ phải ra tay hành động và chỉ khi ấy Ngài mới xuất chiêu để tiêu diệt quân thù.

Thế nhưng Giu-đa đã lầm! Vương quốc của Chúa Giê-su không ở thế gian này (Ga 18:36). Ông không ngờ Chúa Giê-su lại chịu thua một cách dễ dàng và chịu cực hình và chết thê thảm như vậy. Cho nên sau khi chứng kiến thấy cảnh Thầy của mình chịu nhục mạ, chịu tra tấn, chịu khổ hình … thì Giu-đa mới biết mình đã phạm một sai lầm quá lớn. Lúc đó ông mới vỡ lẽ, mới tỉnh ngộ … Có điều, hành động sám hối tỏ vẻ hối hận của ông không được khôn khéo cho lắm! Nếu ông khóc lóc, ăn năn và hành xử giống như ông Phê-rô, một người cũng đã từng phạm tội phản bội Thầy như ông, thì chắc chắn tội của ông cũng sẽ được tha thứ ngay !

LONG XUYÊN (SƯU TẬP).

Nguồn: thanhanhiepthong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét