Trang

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

VUI HỌC THÁNH KINH : Ô CHỮ PHỤ NỮ 5

 

VUI HỌC THÁNH KINH : Ô CHỮ PHỤ NỮ 5


12 nhân vật phụ nữ trong Thánh Kinh Cựu Ước




Những gợi ý
VUI HỌC THÁNH KINH : Ô CHỮ PHỤ NỮ 5

01. Nữ tiên tri được Vua Giosigia, vua nước Giuđa, sau khi nghe một đoạn Sách Thánh, sai tư tế Khinkhigiahu đến thỉnh vấn những điều được viết trong Sách.  (2V 22,11-20).
 

02. Vợ ông Giuse, con ông Pôtiphêra, tư tế thành On.  (St 41,44-45).
 

03. Người đã giết chết Tướng Xixơra, chỉ huy quân Giavin (Tl 4,19).
 

04. Tổ phụ Giacóp có 12 người con trai, nhưng chỉ có 1 cô con gái do bà Lêa sinh ra.  (St 30,21).
 

05.Người phụ nữ, mẹ của vua Akhatgiahu thấy con mình đã chết thì liền đứng lên tru di tất vả dòng giống nhà vua và đã làm vua được 6 năm.  (2V 11,1-12).
 

06. Vợ ông Apraham ,bà đã sinh cho ông Dimran, Giocsan, Modan, Madian, Gitbac và Suac.  (St 15,1-4).
 

07. Vợ của ông Giôgiakim, con gái ông Khenkigia, xinh đẹp tuyệt trần và biết kính sợ Thiên Chúa.  (Đn 13,1-64).
 

08. Nữ Hoàng đến từ miền xa xôi để chứng kiến sự khôn ngoan của vua Salômon, và cuối cùng đã dâng tặng ông vàng với nhũ hương.  (1V 10,1-10).
 

09. Người thiếu nữ xinh đẹp tuyệt vời hầu hạ vua Đavít lúc tuổi già.  (1V 1,1-3).
 

10. Ông Apraham đã nghe lời ai khi đuổi mẹ con Ítmaen vào sa mạc? ( St 21,8-21)
 

11. Mẹ chồng của bà Rút.  ( R 1,1).
 

12. Người yêu của ông Samson ở Soreq thuộc đất Philitin đã lừa dối và phản bội chàng.  (Tl 16,4-21).

NGUYỄN THÁI HÙNG



Tháng Hoa Dâng Kính Mẹ

--------------------------------------------------------------------------------

Hoa Con Dâng Mẹ Không Hương Sắc Mầu

 
Nguồn : gxnl


Mẹ Maria Hiền Mẫu yêu dấu của con ơi!

Cả một vườn hoa của Chúa rộng lớn, bát ngát, bao la, vô tận cùng, ngoài kia, nào là hoa hướng dương, đại đóa, cẩm chướng, huệ, lan, cúc, đào, panse, mồng gà, quỳnh, hồng, thược dược, mẫu đơn, và cả hàng ngàn loại hoa khác thật đẹp đẽ mà con không được biết hết tên của chúng. Mỗi một loài hoa Chúa ban cho chúng có mầu sắc và hương thơm thật đẹp lạ đẹp lùng. Con cũng có rất nhiều cơ hội được ngắm chúng hay ngửi được mùi thơm của chúng. Vì thường vào mỗi sáng hay vào một dịp Lễ nào đó, rất thường con thấy người người đi ra cắt để đem chúng ra chợ bán, để dâng cúng chúng vào các Nhà Thờ, Chùa, hay chưng chúng vào những cửa tiệm lớn, nhà hàng, hoặc tại nhà của người ta. Tại sao con được biết nếu Mẹ hỏi!? Sở dĩ con được biết là vì con nghe người ta đến cắt chúng và nói chuyện với nhau như vậy!
Còn con ư! Con chẳng biết Chúa sinh ra con trên đời này để làm gì nữa Mẹ ơi! Vì hoa con chắc vô duyên lắm hay sao đó! Mà con chỉ thấy người ta cũng đem con đi cùng khắp đến tất cả những nơi trên mà anh chị em của con được đi, nhưng con chỉ được đi một lần trong một năm, mà chỉ vào dịp Tết Nguyên Đán mà thôi! Vì con là hoa Mai Mẹ ạ! Mẹ có thấy hoa con tầm thường lắm hay không!? Còn con tự nhìn con và so sánh với tất cả anh chị em của con thì con thấy con chẳng đẹp đẽ tí nào cả! Hương thơm thì cũng chẳng có! Mầu sắc hoa con thì cũng chẳng có gì là đặc biệt, chắc tại vậy mà con trở thành vô duyên và được ít người thưởng thức phải không thưa Mẹ!?
Đó là tư tưởng còn chưa được trưởng thành của con khi còn non trẻ, nhưng theo thời gian thì nay con đã trưởng thành, và Thiên Chúa đã ban cho con sự hiểu biết thật rõ ràng, vì sao Chúa lại cho con là hoa Mai mà không là hoa nào khác? Có phải chuyện thường tình khi còn nhỏ thì tất cả chúng con hay ganh tị nhau về hình dáng, mầu sắc, và hương thơm, và hay làm dáng để cùng khoe với anh chị em mình, xem mình là ai đây!?? Bởi thế mà hoa nào cũng ráng vươn mình lên cho cao vào mỗi buổi sáng của bình minh. Tất cả đều ráng trổ chân mình lên cho thật cao, ngoi lên cho hết sức của mình, để tất cả anh chị em phải công nhận rằng là mình đẹp!? Còn những anh chị em nào có tánh tự ti mặc cảm thì cũng ráng hết sức để tiết ra cho được những mùi thơm để thách thức cùng với những hoa đẹp nhưng không có được hương thơm. Những anh chị em con, cho đến ngày hôm nay, có chị thì đã ra đi lâu lắm rồi! Vì sức thì Chúa ban cho có giới hạn nhưng đã tự huỷ mình vì không lượng sức mình, và vì quá kiêu ngạo, nên đã tử trước khi thời hạn của mình!? Còn có chị thì vì tham lam quá độ đã thay vì sống trong miếng đất đầy đủ của mình, nhưng không, chị đã lấn chân qua phần đất không phải của chị, nên đã chết vì phân bón quá nóng và quá nhiều chất lượng, chị chịu không nổi và cũng phải ra đi trước thời hạn của mình!? Mẹ có biết cho đến ngày hôm nay tình trạng tranh dành đất đai và nước để sống, vẫn còn là tình trạng xâm lăng không có ngày chấm dứt, và như thế thì tình trạng chết non chết yểu vẫn luôn là lý do chính, và là kết quả của sự sống tranh dành không có ngày được bình an, là thế không thưa Mẹ!???

Nghĩ cho cùng thì thân phận của con lại được bình an và hạnh phúc nhất Mẹ ạ! Vì con được Chúa ban cho sống trên một mảnh đất thật mầu mỡ thật đầy đủ với những gì mà hoa Mai con cần. Nếu con biết sống bình an và chấp nhận những gì Chúa ban cho, thì con vẫn mãi sống để cảm tạ Thiên Chúa là Đấng Công Minh Chính Trực vô cùng. Ngài là Tình Yêu và là Ánh Sáng giúp cho chúng con sống. Mỗi một loài hoa đều có mang một sắc thái đặc biệt riêng. Mỗi một loài hoa có mang một ý nghĩa sống riêng của chúng và mục đích riêng, mà tuỳ ở chúng con biết tự khai phá, để mang lợi ích chung cho đời và cho người.

Mà cuộc đời của mỗi loài hoa chúng con đây, không phải tất cả các anh các chị đều hiểu được cái mục đích chính là tại sao mình lại có mặt trên trái đất này đâu! Phải không thưa Mẹ!? Để hiểu được mục đích sống ở đời này để làm gì thì các anh các chị trước nhất phải biết đến Đấng Toàn năng đã tác tạo ra chúng. Kế đến phải hiểu được Đấng ấy và Tình Yêu của Ngài đã luôn ban cho ta. Thì mới hy vọng các anh các chị đón lấy những gì Chúa ban cho hằng ngày là thiết yếu là quá đầy đủ, để còn biết tôn thờ, cảm tạ, và tôn vinh Ngài. Hiểu được thế, thì thưa Mẹ, chuyện thương yêu lẫn nhau là chuyện hy hữu và nên thực hành, để thế giới mới luôn sống trong yêu thương, chia sẻ, và hoà bình. Để thế giới mới không còn chiến tranh, hận thù, chia rẽ, và chết chóc.

Lạy Mẹ Maria Nữ Vương Hoà Bình của chúng con ơi!

Xin thương ban cho tất cả chúng con là con cái hư hỏng của Mẹ, được một cuộc sống bình an, luôn được Mẹ che chở giữ gìn, để một ngày rất gần chúng con sẽ được Mẹ thương mà bênh vực cho chúng con Trước Toà Thiên Chúa. Bởi cuộc đời này thì chóng qua, chóng tàn, và chóng hư nát. Chỉ có mọi sự trên Trời mới là mãi mãi và vô cùng mà thôi.

Lạy Mẹ Maria! Tuy dù chúng con biết Chúa nhưng lại quá u mê những gì thuộc về trần gian này! Nên đã bị mù loà trước những cám dỗ, trước những sự dụ dỗ quy mô mà chúng quỷ đã lùa chúng con vào. Xin Mẹ đừng để chúng con phải sống xa Mẹ, dù là phút giây ngắn ngủi, cũng đủ làm mất linh hồn đời đời của chúng con. Xin Mẹ giúp chúng con bằng cách cấy những Giới Răn của Chúa trong tâm hồn và tấm lòng của chúng con. Hai Giới Răn quan trọng và rất cần thiết cho linh hồn của chúng con là Trước Kính Mến Một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự, hết linh hồn, và hết trí khôn; sau lại yêu người như mình ta vậy! Xin ban và nhắc nhở cho chúng con biết luôn dùng đến Bửu Bối quý giá của Mẹ là "Chuỗi Mân Côi" để khai trừ tất cả tà ma và sự dữ. Chúng quỷ sẽ phải tránh và than khóc thảm thiết vô cùng lắm! Chúng sẽ phải run giùng, sợ hãi, la hét dữ dội, khi chúng con đọc lên những câu kinh Mân Côi, để quyền phép của Mẹ sẽ đạp đầu, trừ diệt, và đẩy chúng thật xa đến tận đáy của Hoả Ngục, nơi mà chúng phải ở đó đời đời kiếp kiếp. Nơi mà xưa kia chúng đã bị Thiên Chúa giáng phạt vì mắc tội Kiêu Ngạo. Chúng đã dám ngang nhiên thách thức với Thiên Chúa là Đấng đầy quyền năng đã hằng có và hằng trị muôn đời. Chúng đã dám coi thường Thiên Chúa mà đòi cho bằng thì có phải chúng đã không biết tự lượng sức của mình, thưa phải không Mẹ Nhân Lành của chúng con ơi! Và có phải đó là tất cả những gì mà quỷ ma đang làm trong chúng con, là luôn đem tiền tài, danh vọng, quyền hành, và xác thịt, mà chiếm lấy linh hồn của chúng con. Và vì lòng tham mà chúng con đã không còn nhớ đến Chúa, chúng con đã cố tình lãnh đạm, thờ ơ, với tình yêu diệu vợi của Thiên Chúa, mà làm cho Chúa Con Giêsu đã phải gánh lấy bao tội lỗi của chúng con. Chúa con Giêsu của Mẹ đã vì yêu chúng con mà hy sinh chết trên Thập Giá và Ngài đã Sống Lại để chẳng những tha tội cho chúng con và còn để mang chúng con đến Nước Chúa sống một cuộc sống lành thánh bên Thiên Chúa Cha, Chúa Con Giêsu, Chúa Thánh Thần, tất cả các Thánh, cùng cả Triều Thần Đạo Binh Thiên Quốc.
Ước gì chúng con khi còn sống trên trần gian này, luôn được tắm gội những ơn đức của Mẹ Maria là Xin Vâng với Thánh Ý Chúa, Ngoan hiền và biết kính sợ Thiên Chúa, giữ Giới Răn của Ngài, Khiêm Nhường, Nhịn Nhục, Hy Sinh, Nhường nhịn, Bác Ái, luôn Tha Thứ cho anh chị em mình, và lần chuỗi Mân Côi để được Mẹ bảo ban, bảo bọc, và bảo toàn linh hồn chúng con luôn mãi. Amen.
NGUỒN : tinmung.net

 

Lời giải đáp

VUI HỌC THÁNH KINH  Ô CHỮ PHỤ NỮ 5



01. Bà Khunđa (2V 22,11-20).
02. Bà Atnat (St 41,44-45).
03. Bà Giaen (Tl 4,19).
04. Bà Dina (St 30,21).
19. Bà Athangia (2V 11,1-12).
06. Bà Cơtura (St 15,1-4).
07. Bà Susanna (Đn 13,1-64).
08. Nữ hoàng Sơva (1V 10,1-10).
09. Cô Avisác (1V 1,1-3).
10. Bà Xara ( St 21,8-21)
11. Bà Naômi ( R 1,1).
12. Bà Đalila (Tl 16,4-21).

NGUYỄN THÁI HÙNG
Nguồn: 
NGUYỄN THÁI HÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét